Ngày cưới mẹ chồng trao tặng chiếc phong bì dày rồi biệt tích không ai hay, hôm sau mở nó ra vợ chồng tôi hoá đá với thứ bên trong

Hoá đá khi biết vì sao mẹ chồng bỏ đi, tôi và chồng nhìn nhau thở dài chán nản, còn tôi thì hoang mang về gia đình nhà chồng.

Kết hôn ở tuổi 30 tôi thấy là chín muồi. Tuổi ấy tôi đã trưởng thành, công việc ổn định và không còn bỡ ngỡ khi bước vào hôn nhân nữa. Chồng tôi cũng vậy, anh 34 tuổi, chưa kết hôn vì mải mê gây dựng sự nghiệp. Anh là người có chí hướng, luôn khát khao thành công và nói ít làm nhiều. Ở anh cho tôi sự tin tưởng, yên tâm mà chưa người đàn ông nào làm được điều đó.

Bố anh chạy xe ôm, mẹ thì bán bánh mì gần trường học. Tôi không chê gia đình anh, ngược lại rất quý trọng bố mẹ chồng, bởi tôi cũng xuất thân từ nông thôn, bố mẹ tôi cũng làm nông vất vả. Tôi không có khái niệm mẹ chồng - nàng dâu hay khó chịu gì với gia đình anh cả. Vì như vậy sẽ rất khó sống, đau đầu và mệt mỏi. Tôi muốn nhà anh cũng là gia đình của mình, 2 bên yêu quý nhau.

Ngày cưới mẹ chồng trao tặng chiếc phong bì dày rồi biệt tích không ai hay, hôm sau mở nó ra vợ chồng tôi hoá đá với thứ bên trong-1(Ảnh minh họa)

Dù cả 2 đã đứng tuổi, nhưng chúng tôi phải tìm hiểu và yêu nhau hơn 1 năm mới cưới. Tôi không muốn vội vàng, sau lại hối hận. Thế nhưng ngày cưới, điều bất ngờ lại xảy ra mà tôi và anh, bố chồng không hề ngờ tới. Hôm ấy, ngày cưới đông đủ, vui vẻ, mẹ chồng tôi còn lên sân khấu trao tặng 2 con một chiếc phong bì khá dày. Vui vẻ nhận của bà, vậy mà đám cưới vừa kết thúc, mẹ chồng tôi đã mất tích không ai hay.

Cả nhà tôi liên lạc, đi khắp nơi tìm mãi cũng không thấy. Bà hơn 60 tuổi rồi, đi đâu bây giờ chứ? Ngày trọng đại của 2 đứa tôi mẹ lại bỏ đi đâu đến mức bố chồng cũng không rõ. Vậy là ngay cả đêm tân hôn vợ chồng tôi cũng không có vì bận đi tìm mẹ, lo lắng cho mẹ. Chồng đi cả đêm, sáng trở về với gương mặt buồn bã, thất thần vì không thấy mẹ.

Ngày cưới mẹ chồng trao tặng chiếc phong bì dày rồi biệt tích không ai hay, hôm sau mở nó ra vợ chồng tôi hoá đá với thứ bên trong-2(Ảnh minh họa)

Chán nản, 2 vợ chồng tôi vào phòng bóc chiếc phong bì của mẹ ra xem bà có nhắn nhủ gì trong đó không. Bên trong không có một đồng tiền nào, chỉ là 2 tờ giấy gấp gọn với nội dung gây sốc. Một tờ là mẹ viết, 1 tờ là giấy vay nợ 1,5 tỷ còn 2 tuần nữa là đến hạn trả. Mẹ nhắn nhờ vợ chồng tôi trả nợ giúp, bà dại dột nghe người ta đi vay tiền để làm giàu, ai ngờ họ trốn biệt tích 2 tháng nay rồi. Mẹ không dám ở nhà vì sợ chủ nợ đến, bà trốn đi và tặng lại vợ chồng tôi món nợ khủng này.

Hoá đá khi biết vì sao mẹ chồng bỏ đi, tôi và chồng nhìn nhau thở dài. Chồng suy nghĩ 1 lúc rồi xin tôi hãy tạm dừng mua nhà, lấy số tiền tiết kiệm ra để trả nợ, còn anh sẽ đi vay thêm. Anh nhờ tôi vay bên ngoại hộ và bán 1 cây vàng cưới gia đình tôi cho đi, gom tiền vào trả nợ cùng anh. Bất ngờ trước lời đề nghị của chồng, tôi sốc lắm. Chưa đồng ý vội, tôi nói cần thời gian suy nghĩ. Chồng im lặng không nói gì.

Nhà bố mẹ chồng không khá giả gì, khoản nợ 1,5 tỷ kia là quá lớn. Dù có bán mảnh đất hiện tại đi cũng không đủ tiền trả nợ. Vả lại, tôi vừa mới về làm dâu, chồng đã bắt tôi "lột" hết của hồi môn, vốn riêng ra trả nợ giúp nhà anh như thế thì tôi trắng tay ư? Liệu sau này bố mẹ anh có trả tôi số tiền đó không? Hay anh cho rằng đó là tiền chung, tôi đã làm dâu con thì trách nhiệm trả nợ cũng là một phần? Hai hôm nay chồng cứ giục tôi bán vàng, vay tiền bên ngoại suốt. Theo mọi người tôi có nên làm theo lời chồng nói hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.