Ngày cưới, mẹ không đến dự chỉ gửi phong bì 500 nghìn, nhìn mặt sau tờ tiền khiến tôi ngỡ ngàng

Thở dài khi mẹ mừng cưới con gái như người ngoài tôi thất vọng về bà vô cùng. Cho đến khi lôi đồng tiền đó ra thì…

Là đứa bé có tuổi thơ bất hạnh, không ít lần chứng kiến cảnh bố mẹ cãi vã nên tôi rất sợ hôn nhân. Năm tôi lên 12 tuổi bố mẹ ly hôn, tôi ở với bố còn mẹ thì bỏ tôi đi theo người ta sang nước ngoài. Ngày đó tôi chạy theo khóc lóc xin mẹ ở lại nhưng bà vẫn dứt áo ra đi. Hình ảnh đó ám ảnh tôi cả đời, chẳng bao giờ tôi quên được.

Ở với bố được 2 năm thì bố lấy vợ mới, bà nội xót tôi nên đón về quê nuôi sợ mẹ kế đối xử không tốt. Lớn lên không có bố mẹ ở bên tôi dần trở nên trầm tính, ít nói hơn. Mẹ bỏ tôi đi từ ngày đó không liên lạc, còn tôi thì cứ ngày đêm chờ mong bà trở về nhưng điều đó không xảy ra. Tôi nghe người ta nói mẹ đã lấy chồng, có em bé rồi nên không cần tôi nữa.

29 tuổi tôi mới kết hôn, chồng tôi là cậu bạn cấp 3. Anh yêu đơn phương tôi bao năm, ở bên tôi mọi khoảnh khắc vui buồn. Người đàn ông đó tốt nhưng tôi vẫn lo lắng sau này chúng tôi sẽ đổ vỡ, sẽ như bố mẹ tôi vì lời yêu đẹp đến mấy cũng tan vỡ sau hôn nhân. Nhưng anh luôn động viên, an ủi tôi đừng trách móc bố mẹ nhiều, họ chia tay là có lý do riêng.

Ngày tôi cưới, tôi liên lạc với mẹ và mời bà về dự hôn lễ của chúng tôi. Bố và mẹ sẽ nắm tay nhau sau từng ấy năm chia tay để đưa tôi về nhà chồng. Nhưng không, mẹ vẫn không đến, bà vẫn bỏ tôi như cách 17 năm trước bà bỏ tôi đi vậy. Người họ hàng mang chiếc phong bì mẹ gửi lên cho tôi. Bên ngoài vỏn vẹn dòng chữ "Mừng hạnh phúc con gái".

Ngày cưới, mẹ không đến dự chỉ gửi phong bì 500 nghìn, nhìn mặt sau tờ tiền khiến tôi ngỡ ngàng-1

Nhét chiếc phong bì đó vào túi, tôi cứ làm lơ cho đến ngày hôm sau bóc nó ra. Bên trong chẳng có bao nhiêu mà chỉ có 500 nghìn. Thở dài khi mẹ mừng cưới con gái như người ngoài tôi thất vọng về bà vô cùng. Cho đến khi lôi đồng tiền đó ra, mặt sau của tờ 500 nghìn dính chiếc thẻ ATM cùng dòng chữ ghi mật khẩu thẻ kèm lời "xin lỗi con gái" của mẹ.

Chồng tôi mang thẻ ra ngoài kiểm tra, tài khoản có tận 500 triệu. Mẹ gửi cho tôi số tiền này như để chuộc lỗi ư? Người họ hàng nói, mẹ không đến dự đám cưới vì xấu hổ, bà nghĩ mình không đủ tư cách đưa tôi về nhà chồng. Đây là số tiền mẹ tích cóp bao năm chứ cuộc sống hiện tại của mẹ cũng khó khăn, cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Lặng người nghe người ta kể về mẹ, tôi vừa thương vừa cho rằng đó là cái giá mẹ phải trả khi bỏ rơi tôi. Tôi không tiêu số tiền mẹ cho cũng chẳng trả lại vì không biết nói gì với bà cả. Bà là mẹ tôi nhưng không làm tròn trách nhiệm của một người mẹ, giờ bà bị chồng đối xử tệ bạc, con cái thì hư đó là cái giá bà phải trả ư?

Chồng tâm sự khuyên tôi nên bỏ qua cho mẹ vì bà có nỗi khổ riêng, anh sẽ gửi lại mẹ số tiền này. Tôi im lặng chưa biết làm gì cả. Tôi có hỏi ý kiến bà nội thì bà bảo tuỳ tôi quyết định, nhưng nếu tha thứ được thì cứ tha thứ bởi trong sâu thẳm tôi vẫn mong chờ bà quay về. Và hơn cả có một sự thật chẳng thể thay đổi là bà người sinh ra tôi. Tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.