Ngày đầu năm đi làm, vừa tới công ty tôi đã bị sếp cho "thôi việc", lúc dọn đồ nức nở khi thấy thứ trong ngăn tủ

Lặng người trước quyết định bất ngờ của sếp, tôi trở về bàn làm việc thu dọn đồ đạc rời khỏi công ty. Vậy là tôi thất nghiệp, nhưng thứ ở trong ngăn tủ là thế nào?

Mấy ngày Tết chỉ Tết ngoại, Tết nội quay ra quay vào cũng đến ngày đi làm trở lại. Tết bận nhưng vui, đầm ấm lắm. Năm nào Tết vợ chồng tôi cũng dành riêng ngày mùng 5 để cả nhà đi du xuân, hâm nóng tình cảm vợ chồng. Cả năm bận rộn rồi, cũng cần có ngày dành riêng cho gia đình, các con. Chứ ngày thường tôi lúc nào cũng bận, hết việc ở công ty, ở nhà.

Năm nay dịch bệnh, công việc bấp bênh nên Tết chẳng có thưởng nhiều, công ty tôi chưa thanh toán lương tháng 1 thành ra cũng có chút khó khăn. Tôi gắn bó với nghề kế toán cũng được 3 năm rồi, nhưng ở công ty này thì mới làm được 2 năm. Đi làm mãi, không được cất nhắc lên chức tôi cũng buồn. Nhưng giờ lớn tuổi, lại dịch bệnh khó khăn nghỉ việc biết xin ở đâu, thôi thì cứ chịu khó làm vậy.

Ngày đầu năm đi làm, vừa tới công ty tôi đã bị sếp cho thôi việc, lúc dọn đồ nức nở khi thấy thứ trong ngăn tủ-1

Ngày đầu tiên đi làm trở lại sau chuỗi ngày nghỉ Tết vừa đủ, tới công ty ai cũng vui vẻ chúc nhau đầu năm mới nhiều may mắn rồi đủ thứ chuyện tâm sự chị em kể khi Tết nội, Tết ngoại. Có lẽ với chị em, chẳng bao giờ là hết chuyện cả, nhất là chị em làm văn phòng. Đủ thứ chuyện trên trời, chỉ cần sau một giờ nghỉ trưa là bàn tán xôn xao.

Công ty tôi nhiều chuyện, sếp lại cực kỳ khó tính, khắt khe. Sếp tôi trẻ lắm, cậu ấy kém tôi 3 tuổi, chưa lập gia đình, giỏi và cực kỳ có tài. Còn trẻ nhưng sếp làm việc rất nguyên tắc, không ưng hoặc ai làm không được việc sếp sẵn sàng sa thải. Cũng vì điều này mà cánh nhân viên tụi tôi đi làm lúc nào cũng áp lực, sợ sếp bực bội, không hài lòng điều gì.

Vậy mà hôm nay ngày đầu năm đi làm khai xuân, vừa nhận lì xì của công ty xong sếp đã đưa cho riêng tôi một tờ giấy A4. Đọc nó, tôi choáng váng khi đó là quyết định cho tôi nghỉ làm vị trí kế toán thuế. Trời ơi, đầu năm mới tôi chưa gì đã bị mất việc rồi ư? Bức xúc hỏi sếp lý do, cậu ấy nói công ty cần cơ cấu lại nhân sự.

Lặng người trước quyết định bất ngờ của sếp, tôi trở về bàn làm việc thu dọn đồ đạc rời khỏi công ty. Vậy là tôi thất nghiệp, năm mới biết xin việc ở đâu, tôi lại lớn tuổi rồi, đi xin ít chỗ nhận lắm. Chán nản, kéo tủ đồ ra dọn dẹp tôi bất ngờ khi có chiếc phong bì trong ngăn tủ của mình. Mở nó ra xem, tôi á khẩu với nội dung bên trong.

Ngày đầu năm đi làm, vừa tới công ty tôi đã bị sếp cho thôi việc, lúc dọn đồ nức nở khi thấy thứ trong ngăn tủ-2

Trời đất ơi, là quyết định thăng chức trưởng phòng kế toán của tôi. Ngày hôm nay tôi chính thức nhậm chức, có vị trí mới. Hoang mang khi mình vừa bị đuổi xong lại được thăng chức, tôi vội vào hỏi sếp. Anh cười bảo tôi giờ là trưởng phòng kế toán rồi, anh đã chuẩn bị món quà năm mới cho tôi và dọa tôi một chút cho có không khí.

Sếp nói tôi là người có năng lực, cống hiến và giàu kinh nghiệm trong khi đó vị trí kế toán trưởng đang trống do trước Tết anh trưởng phòng kế toán xin nghỉ làm. Không ngờ mình được ưu ái đến vậy, tôi sung sướng cảm ơn sếp. Ai ngờ khi mọi người về phòng làm việc hết, sếp mới rỉ tai tôi bảo: "Lý do đặc biệt hơn do chị là chị dâu của vợ sắp cưới của em. Nên chị cố gắng nhé!".

Ngã ngửa khi biết lý do thực sự, tôi không ngờ Hoà - em chồng tôi và sếp lại quen và yêu nhau bí mật hơn 2 năm qua mà không ai biết. Hai đứa dự tính mấy hôm nữa về nhà ra mắt, xin phép để cưới. Vậy là tôi là chị dâu của sếp, điều tôi không thể ngờ được. Nhưng nếu mọi người biết có dị nghị không? Năm mới vừa được thăng chức, nhà vừa có tin vui, lại có cậu em rể xịn thế này tôi là người may mắn nhất rồi. 

(quyenle...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


em chồng


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.