Ngày đầu tiên đi làm dâu, 9h sáng vợ chưa dậy tôi bực tức vào gọi thì tái mặt thấy thứ này rơi ra từ trong chăn

Kéo vợ dậy, em vẫn nằm bất động không có phản ứng gì cho đến khi thứ này rơi ra từ trong chăn, tôi tái mặt sợ hãi rồi lập tức...

Sau 7 năm yêu nhau, tôi và Tâm mới thuyết phục được bố mẹ em cho đến với nhau. Trước đây đằng ngoại phản đối kịch liệt vì tôi nghèo, tôi không có bố, mẹ thì đau ốm quanh năm. Một thằng làm công nhân lương 10 triệu như tôi không đảm bảo cho Tâm một tương lai tốt nên bố mẹ em không muốn gả. Thật may, Tâm không nghe bố mẹ mà vẫn kiên trì ở bên tôi.

Để nhận được cái gật đầu của bố mẹ vợ, tôi phải xây được căn nhà 3 gian rộng rãi đủ điều hòa, nóng lạnh và làm lại sân, cổng. Tuy bị bố mẹ Tâm phản đối nhưng tôi chưa bao giờ giận họ cả. Suy cho cùng bố mẹ vợ thương con, muốn con được gả vào chỗ tốt, có cuộc sống an nhàn cũng là điều dễ hiểu. Lấy tôi Tâm sẽ vất vả, tôi hiểu điều đó và luôn cố gắng mỗi ngày để thoát nghèo.

Ngày đầu tiên đi làm dâu, 9h sáng vợ chưa dậy tôi bực tức vào gọi thì tái mặt thấy thứ này rơi ra từ trong chăn-1(Ảnh minh họa)

Dù không dư dả nhưng đám cưới tôi mẹ vẫn quyết định mở mang, mời nhiều khách khứa tới chung vui. Rước Tâm về nhà, tôi mừng đến phát khóc vì người con gái tôi yêu cuối cùng cũng thành vợ tôi rồi. Tâm là người hiểu chuyện, thương tôi em sẽ biết cách thế nào để trở thành một nàng dâu tốt, được lòng nhà chồng.

Đêm tân hôn, vì mệt và 2 đứa đã đi quá giới hạn rồi nên chúng tôi đi ngủ luôn. Thói quen dậy sớm từ 5h sáng thành quen, ngay sau hôm trở thành chồng chính thức tôi đã dậy dọn dẹp nhà cửa, làm cơm sáng cho cả nhà rồi tranh thủ chở mẹ lên trạm xá khám mắt. Thương vợ 2 ngày cưới đi lại mệt, tôi cứ để em ngủ mà không đánh thức dậy.

Tưởng vợ chỉ ngủ đến 8h là dậy ai ngờ tôi đưa mẹ đi khám về đến hơn 9h cô ấy vẫn ở trong phòng. Bực mình vì vợ làm dâu mà lại ngủ căng mắt không biết đường dậy, tôi khó chịu vào gọi tiện thể "dạy vợ" nhưng lúc kéo vợ dậy em vẫn nằm bất động, những viên thuốc màu trắng rơi ra từ trong chăn khiến tôi tái mặt sợ hãi.

Vợ vẫn bất tỉnh, không có phản ứng gì. Hốt hoảng tôi đưa cô ấy đến bệnh viện cấp cứu nhanh. Được chữa trị kịp thời vợ tôi đã qua cơn nguy kịch. Bác sĩ bảo vợ đã uống thuốc ngủ quá liều, may em chưa dùng đến mức nguy hiểm không thì chẳng ai cứu được. Không hiểu lý do gì vợ lại dùng thuốc ngủ để tự tử thế này, hay em hối hận khi đã lấy tôi? 

Chờ vợ tỉnh lại, tôi sốt sắng hỏi vợ lý do thì cô ấy hồn nhiên kể: "Tối qua em hỏi anh lọ thuốc anh uống là thuốc gì, anh bảo thuốc tốt cho hệ tiêu hóa. Em đang đầy bụng nên lấy mấy viên uống rồi không biết gì. Em có biết đó là thuốc ngủ đâu. Suýt chút nữa thì đi rồi, tại anh nói dối em đấy".

Ngày đầu tiên đi làm dâu, 9h sáng vợ chưa dậy tôi bực tức vào gọi thì tái mặt thấy thứ này rơi ra từ trong chăn-2(Ảnh minh họa)

Thở phào nhẹ nhõm vợ uống thứ này không phải có ý nghĩ tiêu cực, mà cô ấy nghĩ đơn giản, tin lời tôi nói thôi. Hiếu kỳ khi tôi dùng loại thuốc này thường xuyên, vợ gặng hỏi lý do. Không trốn tránh được cô ấy tôi khai thật vì xây nhà lấy vợ, nợ hơn 300 triệu không biết lấy tiền đâu trả tôi đâm lo lắng quá mất ngủ rồi phải dùng loại thuốc này để yên giấc được mỗi tối.

Vợ tôi nghe xong thở dài, cô ấy cứ ngỡ tôi xây nhà là tiền mẹ con tôi tích cóp từ trước. Chẳng biết vợ tỉ tê gì với mẹ đẻ mà hôm sau bố mẹ vợ gọi tôi sang đưa cho 300 triệu nói cho vay để trả nợ, bao giờ có thì trả. Ông bà muốn con gái được sống vui vẻ, không áp lực chuyện gì và cả tôi cũng vậy.

Cầm số tiền đó của nhà vợ tôi vừa biết ơn, vừa thấy bản thân mình kém cỏi quá. Để vợ khổ rồi, tôi lại suýt hại chết vợ mình nữa. Nhiều khi tôi thấy thương cho vợ, làm vợ tôi Tâm phải hi sinh, thiệt thòi quá. Tôi sẽ phải cố gắng làm ăn để cho cô ấy cuộc sống tốt nhất và bố mẹ vợ cũng không thất vọng về tôi. 

(huytran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


đêm tân hôn

bố mẹ vợ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.