Nuôi em chồng học hết Đại học, ngày nó đưa bạn gái về ra mắt, tôi giận run người thấy 2 đứa to nhỏ trong phòng

Không chấp nhận được lời em trai nói, tôi gọi nó ra ngoài nói chuyện riêng.

Ba mẹ tôi mất sớm nên anh em tôi ở với ông nội từ nhỏ. Năm tôi học lớp 10 ông bệnh mà đi, thành chúng tôi là những đứa trẻ mồ côi bơ vơ chẳng biết bám víu vào ai. Không có tiền, tôi quyết định nghỉ học đi gom đồng nát hoặc làm thuê, ai thuê gì làm nấy, lấy tiền nuôi cậu em trai kém mình 5 tuổi. Làm thuê dần cũng quen cho đến khi đủ tuổi tôi xin vào làm công nhân.

Không muốn em thất học, không có tương lai như mình, tôi cố gắng làm lụng lấy tiền nuôi em ăn học tử tế. Được cái thằng bé học giỏi nên tôi mừng lắm, nó đỗ Đại học điểm cao, trường cũng có tiếng vậy là tôi mừng rồi. Em học năm thứ 2 thì tôi lấy vợ ngoài kế hoạch vì chúng tôi lỡ có bầu. Vừa nuôi em, nuôi vợ con tôi khá áp lực nhưng vẫn phải cố chẳng biết làm thế nào.

Vợ tôi chịu khó, thương chồng nên em cùng tôi gánh vác việc nuôi cậu Dũng. Cô ấy quý Dũng như em ruột, chưa bao giờ phàn nàn, trách móc vì phải nuôi em chồng hay lấy chồng nghèo như tôi. Nhiều khi tôi cảm thấy mắc nợ vợ nhiều lắm, cô ấy làm vợ tôi chẳng được vui sướng ngày nào, mồ hôi lúc nào cũng ướt áo. Tôi chẳng mong gì cao sang, chỉ hy vọng sau này Dũng có việc làm ổn định, thương anh chị là đủ.

Nuôi em chồng học hết Đại học, ngày nó đưa bạn gái về ra mắt, tôi giận run người thấy 2 đứa to nhỏ trong phòng-1

Dũng ra trường, xin được việc lương cao tôi cũng mừng cho nó. Nó bảo sẽ sống ở thành phố không về quê, nó sợ cái nghèo, cái khổ… Tôi im lặng chẳng biết khuyên em thế nào khi hai anh em chúng tôi xuất phát điểm rất thấp. Sau 3 năm đi làm, Dũng đưa bạn gái về nhà ra mắt và nói sẽ cưới cô gái này làm vợ. Chuyện yêu đương của em tôi không can thiệp miễn sao nó hạnh phúc là được.

Lâu em chồng mới về, vợ tôi làm nhiều món thiết đãi hai đứa. Cô gái nó đưa về là người năng động, hay nóng, hay cười… nói chung cũng ổn. Nhìn hai chị em dâu thân thiết tôi cũng mừng, mới đầu như vậy sau sẽ ổn hơn. Vả lại hai anh em tôi không sống cùng một nhà, không ở gần ít va chạm nên chắc không có vấn đề gì đáng lo ngại chuyện chị dâu - em dâu cả.

Buổi ra mắt sẽ chẳng có gì nếu như tôi không bắt gặp Dũng kéo bạn gái vào phòng thủ thỉ với nhau. Tôi đi ngang qua vô tình nghe thấy Dũng kể về vợ tôi với người yêu, nhưng là những lời không dễ nghe chút nào. Chú ấy nói về vợ tôi như kiểu một bà mẹ kế độc ác, nhiều mưu tính, không đối xử tốt với em chồng. Dũng nói không thích vợ tôi, dặn bạn gái đừng thân thiết gì…

Không chấp nhận được lời em trai nói, tôi gọi nó ra ngoài tâm sự. Tôi hỏi Dũng tại sao lại nói vậy, nó ậm ừ bảo không thích chị từ trước. Từ ngày tôi lấy vợ sự quan tâm, chiều chuộng tôi không dành duy nhất cho nó nên nó bực. Chú ấy cho rằng chị dâu chỉ tốt với em chồng để lấy lòng tôi thôi. Thở dài trước những suy nghĩ của em trai tôi không ngờ nó có thể thốt ra những lời đó. Vợ tôi vất vả tiết kiệm từng đồng nuôi Dũng ăn học, vậy mà lại bị em trả ơn như vậy cô ấy biết sẽ buồn thế nào. Tôi nhìn vợ mà thương, tôi không biết mình nên làm gì đây khi không bảo được em trai?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.