Ngay khi biết tin bố mẹ tôi bán nhà, bố chồng đưa ra đề nghị bất ngờ

Ý tưởng của bố chồng khiến tôi thật sự lo lắng cho tương lai của bố mẹ tôi.

Sau khi công ty của anh tôi bị phá sản thì anh ấy phải gánh một khoản nợ rất lớn. Để cứu anh trai tôi, bố mẹ quyết định bán nhà trả nợ cho anh ấy. Bố chấp nhận ra ngoài thuê phòng trọ sống cả đời này.

Nhiều ngày nay tôi buồn vô cùng, bố mẹ già rồi mà còn phải trả nợ cho con cái. Đang sống trong ngôi nhà to rộng rãi, thế mà sắp tới bố mẹ lại phải ở trong căn phòng trọ 20m2. Cứ nghĩ đến cảnh đó mà nước mắt tôi giàn giụa.

Tôi khuyên bố mẹ đừng bán nhà, cứ để anh tôi tự chịu trách nhiệm với việc làm của anh ấy. Nhưng mẹ tôi bảo không thể đứng nhìn anh tôi gặp nguy nan được. Bằng bất kỳ giá nào bố mẹ cũng phải cứu anh ấy.

Trong bữa ăn tối hôm thứ tư vừa rồi, mẹ chồng hỏi có chuyện gì mà dạo này thấy tôi trầm tư ít nói. Chuyện của gia đình tôi không thể giấu giếm mãi được, lúc bố tôi bán nhà rồi mọi người cũng biết cả, thế nên tôi đã nói sự thật cho nhà chồng biết.

Sau khi biết bố tôi chuẩn bị bán nhà trả nợ, bố chồng nói sẽ mua ngôi nhà của gia đình tôi với giá cao hơn bên ngoài. Sau đó để cho thông gia sử dụng 4 năm không lấy tiền thuê. Đến khi T (em chồng tôi) học xong đại học sẽ cho ngôi nhà đó để lấy vợ.

Ngay khi biết tin bố mẹ tôi bán nhà, bố chồng đưa ra đề nghị bất ngờ-1

Ngày hôm qua, chúng tôi đã chở bố mẹ chồng qua nhà ngoại để thương lượng tiền mua nhà. Mẹ tôi rất cảm kích trước sự giúp đỡ của bố chồng tôi. Bố mẹ tôi đã đồng ý bán nhà.

Buổi tối lúc cả nhà có mặt đông đủ, tôi muốn sau này gia đình tôi được sở hữu ngôi nhà của ông bà ngoại, còn T sẽ ở lại ngôi nhà của bố mẹ chồng. Thế nhưng bố chồng không đồng ý, làm như thế thì chồng tôi sẽ bị người ngoài dị nghị mang tiếng ở rể. Vì dù sao bố mẹ tôi vẫn sống trong ngôi nhà đó. Thêm nữa, bố chồng bảo hợp tính tình vợ chồng tôi hơn nên sau này về già muốn chúng tôi ở bên cạnh. Còn T lấy vợ rồi cho ở riêng.

Tôi không muốn 4 năm sau, bố mẹ tôi lại phải dọn nhà ra ngoài ở. Tôi muốn bố mẹ được sống đến cuối đời trong ngôi nhà đó vì đó là công sức họ tích cóp cả đời mới có. Theo mọi người tôi phải làm sao để thuyết phục bố chồng để vợ chồng tôi sống trong ngôi nhà đó cùng bố mẹ tôi đây?

 

Theo PNVN


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.