Ngày ly hôn, chị dâu xin toà nâng mức trợ cấp nuôi con từ chồng mà tôi khóc nghẹn

Đôi mắt đỏ hoe, giọng nói lạc đi của chị khiến tất cả người có mặt ở đó đều im lặng thở dài đầy xót xa.

Hôn nhân đúng là không nói trước được điều gì. Có những cặp đôi tưởng chừng rất hạnh phúc, sẽ không có chuyện đổ vỡ nhưng sự thật lại không phải vậy. Anh chị tôi trước đây từng có 7 năm yêu nhau sâu đậm, bất chấp sự phản đối của gia đình anh vẫn kiên quyết lấy chị Mai bằng được. Cả hai đến với nhau chẳng có gì trong tay, nhưng họ vẫn yêu thương hạnh phúc và cùng nhau lập nghiệp.

Sau 5 năm bươn chải, vợ chồng chị ổn định hơn về kinh tế, có con trai 3 tuổi. Thế nhưng từ ngày anh Hoàng lên chức, có địa vị xã hội, nhiều mối quan hệ bên ngoài, đời sống của vợ chồng chị bắt đầu rạn nứt. Bên ngoài chị vẫn tỏ ra rất hạnh phúc, được chồng cưng chiều, nhưng cứ tối chị lại khóc. Tôi biết chuyện này sau một lần vô tình nhìn chị thay đồ, thấy những vết bầm trên lưng chị.

Ngày ly hôn, chị dâu xin toà nâng mức trợ cấp nuôi con từ chồng mà tôi khóc nghẹn-1

Gặng hỏi mãi, chị tâm sự cho tôi tất cả. Một phần tôi và chị thân thiết, một phần tôi là em chồng chị, hiểu anh trai phần nào. Chị kể, dạo này anh thay đổi tính nết, nhậu nhẹt về say xỉn là lại lôi vợ ra chì chiết, thậm chí là còn nặng chân nặng tay. Vì muốn giữ hình ảnh gia đình hạnh phúc, sợ mang tiếng chị không dám kêu than với ai nữa lời.

Nhưng sự chịu đựng, cố gắng ấy của chị không có tác dụng gì khi một người cố vun vào, một người cố đẩy ra. Cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt, mâu thuẫn đó của anh chị kéo dài thêm1 năm thì họ quyết định đưa nhau ra tòa ly hôn. Ngày anh chị ly hôn tôi cũng đến, chị gửi bà nội trông con vì sợ cảnh tượng này sẽ ám ảnh tuổi thơ của nó. 

Hai anh chị chia tay nhẹ nhàng vì tài sản nhà đất vẫn đứng tên bố mẹ chồng. Con chị sẽ nuôi, mỗi tháng anh Hoàng có trách nhiệm chu cấp cho con 2 triệu. Anh tôi đồng ý, nhưng chị cứ ậm ừ rồi xin toà nâng mức trợ cấp nuôi con của anh lên cao hơn. Lời đề nghị của chị khiến tất cả mọi người đều sững sờ, còn anh thì cười khẩy nói chị tham của, muốn bóc lột anh.

Chị khóc, run người không nói thành tiếng khi tòa hỏi tại sao chị lại muốn chồng nâng mức trợ cấp. Đôi mắt đỏ hoe, giọng nói lạc đi của chị khiến tất cả người có mặt ở đó đều im lặng thở dài đầy xót xa, thương đứa bé: "Con… con… em bị bệnh tim… Nó cần nhiều tiền để phẫu thuật, 2 triệu em sợ không thể cứu con…".

Ngày ly hôn, chị dâu xin toà nâng mức trợ cấp nuôi con từ chồng mà tôi khóc nghẹn-2

Anh tôi choáng váng trước lời chị dâu nói, anh hỏi con bị bệnh từ bao giờ, tại sao chị lại giấu anh tình trạng sức khoẻ của con. Chị bảo đã từng nói với anh, nhưng anh mải nghe điện thoại không để ý. Rồi những lần chị một mình đưa con vào viện khám, anh cũng không đi và cho rằng nó chỉ ốm qua loa. Chị chẳng mong anh điều gì, chỉ mong anh trợ cấp nhiều hơn một chút để chị gom đủ tiền phẫu thuật cho thằng bé.

Gương mặt anh Hoàng tái đi vì sốc, trong giây lát anh xin tòa rút lại quyết định ly hôn để cùng vợ lo cho con. Thằng bé là con anh, anh không thể bỏ mặc con lúc bệnh tật đau yếu này. Anh chia tay chị cũng vì cảm thấy không còn tiếng nói chung, hết tình cảm chứ chẳng bao giờ anh muốn xa con, bỏ rơi con cả. 

Câu hỏi "Mình bắt đầu lại từ đầu em nhé?" của anh tôi và cái gật đầu của chị Mai khiến tất cả nhẹ nhõm hơn. Nhưng tôi lại lo hơn về tình trạng sức khỏe của con anh chị. Thằng bé đã cứu vãn cuộc hôn nhân của bố mẹ nên tôi và mọi người chỉ mong sau cháu phẫu thuật thành công, khoẻ mạnh là mừng lắm rồi.

(anhphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.