Ngày nào mẹ chồng cũng nấu mâm cơm 300 nghìn tẩm bổ cho con dâu bầu, nhưng hôm mở thùng gạo ra tôi kinh hãi hiểu vì sao

Vừa mở thùng gạo ra, tôi giật mình thấy thứ trong đó. Trời đất ơi, mâm cơm 300 nghìn tôi vẫn ăn đây sao?

Yêu nhau từ hồi năm 3 sinh viên, tôi và Hùng gắn bó 8 năm mới đi đến hôn nhân. Nhà Hùng ngày trước khó khăn lắm, bố mất sớm, 1 mình mẹ đi bán rau ở chợ nuôi 2 anh em anh ăn học. Cũng vì thế mà Hùng có chí làm ăn, phấn đấu và bây giờ có thể mở công ty riêng. Ba năm trước, mảnh đất vườn nhà anh lại đúng vào diện quy hoạch làm đường nên được đền bù 1 khoản kha khá.

Cũng vì thế mà nhà anh có tiền xây được căn nhà 3 tầng to, khang trang trông thấy. Lấy Hùng, tôi chấp nhận sống chung với mẹ chồng để tiện chăm sóc mẹ anh. Chồng tôi bận rộn đi làm tối ngày, hôm nào về cũng ăn vội rồi lên phòng làm việc tiếp. Anh bảo cố gắng vì tôi, vì gia đình nhỏ sau này. Anh muốn tôi có cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.

Ngày nào mẹ chồng cũng nấu mâm cơm 300 nghìn tẩm bổ cho con dâu bầu, nhưng hôm mở thùng gạo ra tôi kinh hãi hiểu vì sao-1(Ảnh minh họa)

Cưới nửa năm, vợ chồng tôi mới có tin vui. Ngày tôi thông báo tin này cả nhà mừng lắm, ai cũng vui sướng còn chồng thì như trúng số độc đắc. Anh bảo từ giờ việc nhà tôi không phải làm gì hết, mẹ sẽ làm thay tôi. Chế độ ăn của tôi cũng sẽ khác mọi người trong nhà, vì tôi có bầu nên được ưu tiên số 1. Mẹ chồng cũng đồng ý như vậy. 

Được chồng chiều, mẹ chồng quý nên tôi hạnh phúc lắm. Ngay hôm sau mẹ chồng đã cho tôi ăn suất ăn riêng, bà bảo mỗi bữa sẽ nấu cho tôi mâm cơm 300 nghìn để tẩm bổ, dưỡng thai. Đây là số tiền bà tích cóp được, bà vẫn còn dư tiền bán đất nên đầu tư cho cháu nội. Tôi chỉ việc đẻ, còn ăn uống, việc nhà mẹ chồng lo hết.

Mẹ chồng tôi tưởng chắc chắn ấy mà lại thoáng, chăm con dâu thế này. Tôi kể với bạn, với nhà ngoại bữa cơm 300 nghìn mẹ chồng nấu ai cũng khen tôi tốt số mới được làm con dâu của bà. Thời này kiếm được mẹ chồng như vậy là số 1 rồi. 

Ngày nào mẹ chồng cũng nấu mâm cơm 300 nghìn tẩm bổ cho con dâu bầu, nhưng hôm mở thùng gạo ra tôi kinh hãi hiểu vì sao-2(Ảnh minh họa)

Cứ ngỡ mẹ chồng tốt là thế, nhưng không hôm mẹ đi ăn cỗ cả ngày, một mình tôi ở nhà nên phải tự vào bếp lo cơm nước. Vừa mở thùng gạo ra, tôi giật mình thấy tiền cuộn trong đó. Là 5 triệu với tờ giấy viết: "Mẹ cầm tiền mua thức ăn cho vợ con. Hết con lại đưa thêm. Mẹ đừng cho cô ấy biết con đưa tiền cho mẹ nhé". Lặng người về số tiền giấu trong thùng gạo đó, tôi mới hiểu mọi chuyện. Hóa ra mẹ chồng tôi không hề hào phóng như thế. Tất cả đều là tiền của chồng tôi mà ra. Vậy mà bà cứ đi nói với mọi người, bà bỏ tiền chăm con dâu.

Tối về nhà, tôi đưa cho chồng số tiền đó hỏi anh tại sao lại giấu tôi. Chồng thừa nhận chuyện mình làm và bảo mẹ không có tiền nhiều như thế. Tiền này đưa mẹ, mẹ cũng mua đồ ăn cho tôi chứ tiêu được đồng nào mà tôi khó chịu cằn nhằn. Anh nói thế tôi thấy nực cười vô cùng. Đâu chỉ mỗi khoản này anh giấu tôi đưa cho mẹ, chắc sau lưng tôi anh còn nuôi cả em gái ăn học nữa ấy chứ.

Điều tôi thấy khó chịu là tiền của mình nhưng tôi lại mang ơn mẹ cho tôi, chăm tôi. Cũng vì chuyện này mà cả tuần này vợ chồng tôi cãi nhau, anh cho rằng tôi ích kỷ, nhỏ nhen. Theo mọi người tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.