Ngày ra tòa chồng cũ vẫn khất nợ 10 triệu, 5 năm sau anh xuất hiện rồi dúi vào tay tôi 1 tờ giấy A4 và luôn miệng nói xin lỗi

5 năm không gặp, không liên lạc vậy mà một ngày mưa gió, chồng cũ tìm đến nhà tôi rồi dúi vào tay tôi một tờ giấy miệng thì liên tục nói xin lỗi.

Kết thúc cuộc hôn nhân chóng vánh 2 năm, thứ tôi có sau khi rời khỏi nhà chồng là đứa con gái 5 tháng tuổi. Tôi là người chủ động ly hôn vì không chịu được một người không có chí tiến thủ, chỉ ham chơi, nhậu nhẹt, nghe người ngoài về mắng nhiếc, làm khổ vợ. Có lẽ lấy chồng ở tuổi 25 còn quá sớm với một người đàn ông không chịu trưởng thành như anh.

Hai năm ở với chồng, bao nhiêu vốn liếng tài sản tôi mang về từ nhà ngoại gồm 5 chỉ vàng, 50 triệu cũng hết sạch khi chồng lấy đem đi trả nợ, vui chơi. Nhiều đêm khi bầu bí, hay lúc con ốm cũng chỉ có 1 mình tôi, cũng là 1 mình tôi chở con vào viện, rồi một mình tôi lo toan tất cả mọi thứ. Nhưng sau tất cả tôi chỉ nhận được sự vô tâm thờ ơ của chồng với câu nói: "Cô cứ làm như mình cô làm mẹ không bằng ấy!".

Ngày ra tòa chồng cũ vẫn khất nợ 10 triệu, 5 năm sau anh xuất hiện rồi dúi vào tay tôi 1 tờ giấy A4 và luôn miệng nói xin lỗi-1(Ảnh minh họa)

Ngày ra tòa ly hôn, tôi vẫn còn nặng lòng, buồn rầu thì chồng dửng dưng như không. Thái độ của anh khiến tôi muốn ly hôn càng sớm càng tốt. Tôi thẳng thừng đòi hết số tiền 10 triệu anh vay 7 tháng trước, nhưng chồng cũ lại xin khất vì chẳng có đồng nào cả. Thôi thì coi như tôi cho không anh, chứ kiểu người làm ít, tiêu nhiều thì tiền đâu ra chứ? Coi như đó là số tiền tôi đánh rơi ngoài đường vậy. Không cần chồng chu cấp sau khi ly hôn, tôi một mình nuôi con và làm lại cuộc đời. Về ngoại, bố mẹ yêu thương, đùm bọc mẹ con tôi nhiều. Con còn quá nhỏ nên tôi chưa xác định đến với ai cả.

Từ ngày đó đến giờ cũng được 5 năm rồi, con tôi đã 5 tuổi và tôi đang chuẩn bị làm đám cưới với bạn trai. Anh hơn tôi 7 tuổi, vẫn còn độc thân, gia đình cơ bản không có gì nổi bật. Nhưng ở anh là sự trưởng thành, cầu tiến và đặc biệt anh thương con tôi như con đẻ vậy. Sau kết hôn, bé sẽ theo tôi về nhà bố mới. Con bé cũng không biết nó có một người bố tồi thế nào. Vì 5 năm rồi, anh ta chưa một lần đến tìm con, tặng con một món đồ gì cả dù tôi không cấm. Người như thế, sao xứng đáng với thiên chức làm bố chứ.

5 năm không gặp, không liên lạc vậy mà một ngày mưa gió, chồng cũ tìm đến nhà tôi. Anh mua cho con chút quà và nhìn bức ảnh cưới tôi và chồng mới chụp, đem về nhà hôm qua. Anh hỏi: "Em sắp lấy chồng à?". Tôi gật đầu, anh chúc phúc cho tôi và rút trong ví ra một tờ giấy A4 dúi vào tay tôi rồi xin lỗi:

Ngày ra tòa chồng cũ vẫn khất nợ 10 triệu, 5 năm sau anh xuất hiện rồi dúi vào tay tôi 1 tờ giấy A4 và luôn miệng nói xin lỗi-2(Ảnh minh họa)

"Đây là cuốn sổ tiết kiệm 100 triệu, là lời xin lỗi và bù đắp của anh. Sau 2 năm em bỏ anh đi, anh đã tu chí làm ăn, có chí hướng hơn. Bao năm qua anh không tìm đến mẹ con em vì nghĩ mình không đủ tư cách gặp con và em, bây giờ có chút vốn, anh muốn gửi em, dù nó chẳng đáng bao nhiêu so với những tổn thương em phải chịu. Ở bên người mới em phải thật hạnh phúc nhé".

Ớ người trước lời chồng cũ nói, sau từng ấy năm anh đã thay đổi rất nhiều. Gương mặt già dặn, suy nghĩ chín chắn hơn và đã biết xấu hổ với con. Có lẽ đây là số tiền anh tiết kiệm được trong những năm qua nhưng thực sự bây giờ nó không cần thiết với tôi nữa. Gói lại cuốn sổ tiết kiệm vào tờ giấy rồi dúi trả lại, nhưng anh nhất định không nhận. Anh không dám nhận con, chỉ xin tôi thi thoảng được ngắm con từ xa.

Chia ly, mất vợ con có lẽ anh mới hiểu được gia đình là quan trọng nhất, nhưng mọi thứ đã quá muộn rồi. Bây giờ tôi sắp có gia đình mới, còn anh sẽ có cuộc sống riêng. Tôi không biết những năm tháng sau này anh có hối hận về quá khứ nữa không, nhưng tôi vẫn không tiếc nuối vì quyết định chia tay ngày đó. Nếu không như vậy, bây giờ cả tôi và anh sẽ không có cuộc sống tốt đẹp, an nhiên được.

(khanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.