Ngày tái hôn, mẹ chồng cũ mang thẻ ngân hàng đến mừng đám cưới, con gái tôi nói một câu khiến bà xấu hổ bỏ đi

Ngày tôi tái hôn, mẹ chồng cũ bỗng dưng xuất hiện, dù không mời mà đến. Bà tiến lại gần tôi, đưa ra một chiếc thẻ ngân hàng, bà nói trong đó có 300 triệu và giờ muốn mang cháu gái về nuôi.

Tôi đã từng có một gia đình rất hạnh phúc, một người chồng yêu thương và một cô con gái xinh xắn, nhưng cuộc sống diễn ra không như tôi mong muốn. Tôi vẫn còn nhớ thời mới quen, chồng cũ là sếp trên của tôi, tôi là nhân viên mới vào thực tập. Do chưa có kinh nghiệm nên tôi thường xuyên làm sai, thay vì mắng mỏ, anh luôn động viên và chỉ bảo tôi như một người anh thực sự.

Để cảm ơn, tôi thường xuyên mời anh đi ăn hay xem phim giải trí. Lâu dần, chúng tôi nảy sinh tình cảm và yêu nhau thắm thiết. Chúng tôi yêu nhau 3 năm mới tính đến chuyện kết hôn. Lúc chồng quyết định lấy tôi, mẹ anh phản đối, bà nói thẳng thừng rằng tôi không đủ tư cách làm dâu. Bà muốn một cô gái có chức tước, giỏi giang chứ không phải nhân viên quèn. Mặc sự phản đối của mẹ, chồng cũ vẫn quyết tâm cưới tôi. Anh còn mua luôn một căn hộ riêng hai đứa sống, không ở chung với bố mẹ. 

Khi tôi mang bầu, mẹ chồng bỗng thay đổi thái độ bảo sẽ chăm sóc phụ giúp tôi lúc sinh nở. Nhưng đến lúc tôi sinh con gái, bà lại thể hiện thái độ chán nản rồi tìm cách gây chuyện. Dù không sống chung nhưng ngày nào bà cũng đến soi mói, gây áp lực cho tôi.

Con gái chưa đầy 2 tuổi, mẹ chồng thúc giục sinh thêm con thứ 2 và nhất định phải là con trai. Nhưng do sức khỏe thể chất của tôi yếu, sinh một đứa đã giảm sút đi nhiều nên tôi chưa muốn tiếp tục sinh con. Mẹ chồng không hài lòng, bà tìm mọi cách để bắt con trai ly hôn với tôi. Cứ tưởng rằng chồng cũ một lòng, ai ngờ anh cũng đồng ý nghe theo lời của mẹ.

Ngày tái hôn, mẹ chồng cũ mang thẻ ngân hàng đến mừng đám cưới, con gái tôi nói một câu khiến bà xấu hổ bỏ đi-1

Tôi giành quyền nuôi con gái, hai mẹ con sống nhờ nhà ông bà ngoại. Kể từ khi ly hôn, chồng cũ không hề đến và không chu cấp tiền nuôi con như thỏa hiệp. Tôi rất bức xúc với cách cư xử của anh ấy. 

Năm tháng trôi qua thật nhanh, thoáng chốc con gái tôi đã hơn 5 tuổi. Năm ngoái tôi gặp chồng mới của mình, anh cũng đã ly hôn như tôi. Anh là người sống thực tế và chân thành, rất quý con gái tôi nữa. Tôi cũng đã gặp gia đình anh ấy, mẹ anh tâm sự: "Mấy năm qua thằng Đ. nó vất vả rồi, may có con ở bên cạnh. Nó thực sự cần một người phụ nữ như con để làm chỗ dựa, hai đứa sớm làm đám cưới đi". 

Ngày tôi tái hôn, mẹ chồng cũ bỗng dưng xuất hiện, dù không mời mà đến. Bà tiến lại gần tôi, đưa ra một chiếc thẻ ngân hàng, bà nói trong đó có 300 triệu và giờ muốn mang cháu gái về nuôi. Nguyên nhân là chồng tôi cưới vợ nữa nhưng cô ấy vô sinh. Tôi chưa kịp phản ứng, bà quay sang cháu gái nói: "Đi về với bà đi".

Con gái tôi phản ứng: "Con không đi đâu, con mãi ở với mẹ. Bà không bao giờ quan tâm đến con, bà đi đi". Tôi thấy mẹ chồng cũ nghe xong, mặt đỏ bừng rồi tự bỏ đi. Mọi người xung quanh cũng xôn xao khiến bà càng xấu hổ. Tôi thực không muốn tình huống đó xảy ra nhưng bao năm bà không quan tâm đến cháu, giờ bảo đưa đi thật vô lý, tôi chẳng bao giờ đánh đổi như thế!

(thaotrang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.