Ngày tổ chức tân gia, trước mặt bao người, bố vợ đưa ra một tập giấy dày cộp và 300 triệu cùng lời đề nghị khiến tôi sững sờ

Sau bữa ăn, cả nhà đang ngồi trò chuyện vui vẻ, bố vợ tôi đưa ra một xấp giấy dày cộp khiến tôi không khỏi bất ngờ.

Vợ chồng tôi gom góp khá lâu mới có thể mua được một mảnh đất và xây một căn nhà vừa đủ sống. Tuy không quá rộng nhưng cũng không chật chội, vừa đủ cho hai vợ chồng và hai đứa con gái đang học cấp 1. Bố mẹ hai bên khá hài lòng vì giờ đây các con về cơ bản đã ổn định.

Trong quá trình thiết kế, vợ chồng tôi xảy ra bất đồng ý kiến khi xem đến khu vực bếp. Nhưng rồi tôi giảng giải cho cô ấy hiểu, làm thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vật tư lại vừa an toàn cho người sử dụng, thì vợ tôi đồng ý, cho dù không vui vẻ lắm.

Ngày làm tiệc mừng nhà mới, vợ chồng tôi mời bố mẹ hai bên và anh chị em trong gia đình đến dùng bữa cơm thân mật. Sau bữa ăn, cả nhà đang ngồi trò chuyện vui vẻ, bố vợ tôi đưa ra một xấp giấy dày cộp và 6 cọc tiền 500 ngàn. Ông đặt tất cả lên bàn và nói:

- Bố mẹ cho anh 300 triệu để sửa lại căn bếp theo đúng sở thích của vợ anh.

Ngày tổ chức tân gia, trước mặt bao người, bố vợ đưa ra một tập giấy dày cộp và 300 triệu cùng lời đề nghị khiến tôi sững sờ-1

Tôi có nên chiều lòng vợ hay không? (Ảnh minh họa).

Tôi sững người trước lời đề nghị của bố vợ. Ông còn nói thêm có lần vợ tôi về bên nhà, nói rằng không ưng cách thiết kế nhà bếp như thế này. Nhưng do tôi đã quyết rồi nên cô ấy không tham gia nữa. Vợ tôi muốn căn bếp rộng hơn một chút để tiện cho việc nấu chè, làm bánh ngọt theo sở thích của mình nên ông đã thuê người vẽ thiết kế (ông chỉ vào tập giấy).

Tôi cười cho qua chuyện và nói với ông bà rằng sẽ suy nghĩ thêm về chuyện này. Tôi rối quá, không biết nên xử trí ra sao. Quả thật lúc quyết định làm căn bếp này, tôi thực sự chỉ nghĩ đến việc tiết kiệm giá thành nguyên vật liệu chứ không nghĩ tới mong muốn của vợ tôi, là người sẽ thường xuyên sử dụng nó.

Căn bếp vừa hoàn thành khá phù hợp với tổng thể cả căn nhà, được thiết kế rất trang nhã, đơn giản, lấy gọn gàng làm chủ đạo. Giờ mà sửa lại thì sẽ phá vỡ kết cấu của căn nhà, huống chi thiết kế của bố vợ khá xa hoa, tiền thì tôi không đủ mà cầm tiền của ông thì tôi cũng ngại. Nên làm thế nào cho vẹn cả đôi đường đây hả mọi người?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngay-to-chuc-tan-gia-truoc-mat-bao-nguoi-bo-vo-dua-ra-mot-tap-giay-day-cop-va-300-trieu-cung-loi-de-nghi-khien-toi-sung-so-162210910152212627.htm

bố vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.