Ngày tôi nhập viện, vợ của người yêu cũ mang tiền đến trả viện phí giúp

Giữa tôi với Minh đã cắt đứt quan hệ từ lâu rồi. Không hiểu sao anh ấy lại nhờ vợ đóng giúp viện phí cho tôi.

Sau khi học xong cấp 3, tôi thi trượt đại học, còn Minh thi đỗ. Khi đang học năm 2 thì gia đình anh ấy nợ nần và tính bỏ học. Lúc đó, tôi đang làm công nhân, có tiền nên động viên Minh tiếp tục học và hàng tháng tôi sẽ chu cấp tiền học và phí sinh hoạt. Nhờ có sự giúp đỡ của tôi mà anh ấy học xong đại học.

Khi bạn trai có công việc ổn định lương cao, tôi bắt đầu nhận thấy khoảng cách về trình độ giữa chúng tôi quá lớn. Mỗi lần đi chơi với Minh, tôi cố gắng ăn mặc đẹp, để xứng đôi với anh. Nhưng đến khi mọi người hỏi về công việc của bạn gái thì anh ngượng ngùng không dám nói thật.

Những khi chúng tôi tranh cãi về vấn đề gì đó, Minh luôn cho bản thân là đúng, còn nói tôi học hành ít nên suy nghĩ nông cạn, thiếu hiểu biết, không đáng tin cậy. Càng ngày, tôi càng cảm thấy Minh không còn yêu tôi nhưng anh không dám nói ra lời chia tay trước, vì sợ mang tiếng "vong ơn bội nghĩa".

Chưa cưới nhau, chúng tôi đã không tìm được tiếng nói chung, sau này sao về sống cùng 1 mái nhà được. Sau nhiều đêm nằm suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết định chia tay Minh. Anh ở lại thành phố làm việc, còn tôi về quê sống.

1 tháng sau, Minh khoe hình bạn gái mới trên facebook. Yêu nhau 8 năm, anh chưa bao giờ công khai tôi với ai, đi đâu cũng chỉ giới thiệu là em họ ở quê. Dù rất buồn nhưng tôi không hận anh, vì đây là cái kết của 1 đôi đũa lệch.

Về quê, tôi trở thành cô gái quá lứa lỡ thì, tôi không chấp nhận lấy những người đàn ông từng có gia đình và quyết định ở vậy cả đời.

2 tháng trước, tôi ho nhiều và đi khám bệnh. Tôi đau đớn khi phát hiện bị ung thư phổi. Tôi không muốn chữa trị, vì muốn để lại số tiền tiết kiệm cho bố mẹ an dưỡng tuổi già. Nhưng các anh chị ép tôi phải đi viện, hết bao nhiêu tiền mọi người chung tay chi trả. Bệnh của tôi đang ở giai đoạn đầu, không thể để tuột mất cơ hội vàng.

Ngày hôm qua, trong lúc tôi đang điều trị ở bệnh viện thành phố. Bất ngờ vợ của Minh đến thăm và muốn trả viện phí giúp tôi. Cô ấy nói là sau khi chia tay tôi, Minh luôn cảm thấy có lỗi. Qua 1 người bạn học, anh ấy biết tôi đang bị bệnh và muốn vợ vào bệnh viện thăm tôi.

Tôi từ chối nhận thì cô ấy nói rất cảm kích sự hi sinh của tôi với Minh. Cả đời này gia đình cô ấy trả không hết nợ cho tôi, chỉ mong tôi cầm chút tiền để Minh được sống thanh thản.

Theo mọi người, tôi có nên dùng số tiền của bạn trai cũ chữa bệnh không?

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngay-toi-nhap-vien-vo-cua-nguoi-yeu-cu-mang-tien-den-tra-vien-phi-giup-20230211074420547.htm

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.