Ngày tôi tái hôn, mẹ chồng cũ lên trao một món quà khiến tôi phải khóc ngất trên vai bà

Khi gia đình hai bên trao quà cưới cho cô dâu, chú rể, không ngờ mẹ chồng cũ cũng bước lên sân khấu.

Chồng tôi qua đời 4 năm trước. Khi đó chúng tôi mới kết hôn được 2 năm và vẫn chưa sinh con. Anh còn trẻ mà bất hạnh mắc bệnh hiểm nghèo.

Sau khi chồng qua đời, tôi cũng dọn về nhà mẹ đẻ sống. Chưa con cái gì, ở lại nhà chồng cũng chỉ như người dưng. Mấy năm qua tôi vẫn sang thăm mẹ chồng, thi thoảng biếu bà chút tiền.

Anh qua đời được 3 năm thì tôi có bạn trai và quyết định đi đến hôn nhân sau đó 1 năm. Tôi còn trẻ, bố mẹ giục giã chuyện lập gia đình, tôi cũng muốn sinh con để được làm mẹ. Mẹ chồng cũ biết tin rất mừng cho tôi, ngày cưới của tôi thì bà còn đến dự.

Khi gia đình hai bên trao quà cưới cho cô dâu, chú rể, không ngờ mẹ chồng cũ cũng bước lên sân khấu. Bà trao cho tôi 2 cây vàng. Tôi giật mình không tưởng tượng được bà lại tặng mình nhiều đến thế.

Để rồi lời giải thích của bà sau đó khiến tôi phải bật khóc: "Không phải của mẹ, là thằng T. gửi cho con đấy. Nó dặn mẹ khi nào con tái hôn thì tặng con làm quà cưới".

T là tên người chồng trước của tôi. Hai cây vàng đối với anh chắc chắn là số tiền không nhỏ. Hóa ra trước lúc ra đi anh còn suy nghĩ chu toàn, chuẩn bị trước cả vàng tặng tôi. Sự cảm kích và xót xa dành cho anh trong lòng tôi không từ nào có thể diễn tả được. Tôi và mẹ chồng cũ ôm nhau khóc ngay trên sân khấu tiệc cưới.

Lúc đó trước mặt khách khứa nên tôi cũng không tiện nói gì. Nhưng bây giờ tôi nghĩ mình nên trả lại số vàng đó cho mẹ chồng cũ để bà dưỡng lão. Tôi còn trẻ, còn làm ra tiền. T mất rồi, coi như đó là số tiền anh báo hiếu mẹ. Theo mọi người tôi có nên trả lại vàng không?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngay-toi-tai-hon-me-chong-cu-len-trao-mot-mon-qua-khien-toi-phai-khoc-ngat-tren-vai-ba-22202212423254170.htm

Tái hôn


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.