Ngày vợ sinh con, tôi quyết định ngoại tình công khai nhưng cô ấy vẫn lờ đi như không có gì vì lý do cay đắng

Cô ấy rớt nước mắt lắc đầu và nói với tôi: "Anh có thể ngoại tình nhưng làm ơn kín đáo một chút. Còn ly hôn thì không bao giờ em chấp nhận".

Kết hôn mà không có tình yêu, hai vợ chồng chỉ quen nhau qua mai mối thì liệu tình cảm có bền lâu không? Vợ chồng tôi quen, cưới qua lời giới thiệu của người họ hàng. Cả hai cưới sau 3 tháng gặp, tìm hiểu nhau. Vợ tôi là người phụ nữ hiền lành, đảm đang, chịu thương chịu khó. Em không có điểm gì để chê cả, chỉ là vợ không phải là gu của tôi, tôi không yêu.

Thời điểm tôi gặp vợ, quyết định cưới là lúc tôi đang thất tình, chán đời khi bị mối tình 5 năm cắm sừng, phụ bạc. Tôi cưới theo sự sắp xếp của gia đình và sống với Hân - vợ tôi như hai người dưng chẳng có chút cảm xúc nào. Vợ có lẽ yêu tôi nhiều lắm, cô ấy luôn im lặng mỗi khi tôi cáu gắt, không bao giờ dám to tiếng hay cằn nhằn gì cả.

Ngày cô ấy thông báo có bầu, tôi được làm bố mà chẳng hề vui chút nào. Tôi không biết bản thân mình nghĩ gì nữa. Tôi vô tâm thờ ơ với vợ, mặc cô ấy bầu bí đi khám thai một mình, không chia sẻ đỡ đần gì. Vợ không than vãn kêu than gì nhưng tôi biết cô ấy buồn nhiều lắm. 

Đã nhiều lần tôi nghĩ đến việc ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân tẻ nhạt này nhưng mỗi lần định nói, vợ dường như đã đoán trước mà lảng tránh. Rồi tôi quyết định ngoại tình, điều khiến tôi nghĩ mình hèn hạ nhất là công khai chuyện đó vào đúng ngày cô ấy đi đẻ. Tôi làm vậy để vợ mà uất ức mà ly hôn, như thế chúng tôi mới chấm dứt được cuộc hôn nhân gượng ép này. Vậy mà…

Ngày vợ sinh con, tôi quyết định ngoại tình công khai nhưng cô ấy vẫn lờ đi như không có gì vì lý do cay đắng-1

Vợ đẻ xong, tôi thản nhiên gửi ảnh cho vợ và hỏi vợ cô ấy có đẹp không, có thể thay thế vị trí của Hân không? Hân chỉ xem không trả lời gì cũng chẳng gọi điện trách mắng khiến tôi bất ngờ, khó hiểu vô cùng. Vợ đẻ, tôi không tới nên mẹ gọi điện mắng xối xả bắt đến bằng được.

Đến viện, nhìn đứa con đỏ hỏn chào đời tôi vừa có chút hạnh phúc vừa có chút có lỗi với nó. Tôi hỏi riêng vợ, tại sao cô ấy không ghen hay là chúng tôi ly hôn đi. Cô ấy rớt nước mắt lắc đầu và nói với tôi: "Anh có thể ngoại tình nhưng làm ơn kín đáo một chút. Còn ly hôn thì không bao giờ em chấp nhận". Tôi cho rằng cô ấy có vấn đề khi lờ đi cho chồng ngoại tình như thế. Ly hôn là điều tôi muốn nên mới lấy cớ ngoại tình chứ tôi chẳng ham hố gì cái trò này.

Gặng hỏi vợ mãi cô ấy mới tâm sự lý do không ly hôn vì con. Thằng bé mới chào đời, vợ tôi không muốn con phải chịu cảnh bố mẹ ly hôn. Vả lại Hân yêu tôi, không muốn buông tay, mẹ con cô ấy cần tôi nên chấp nhận tủi nhục, cam chịu để có con có cha. Lặng người nghe vợ nói vậy, tôi vừa buồn vừa thấy thương xót cho Hân. Vợ tốt, tôi mắc nợ cô ấy rất nhiều nhưng cứ cố chấp ở bên nhau nào có hạnh phúc? Bây giờ Hân cứ mượn cớ con để níu kéo, không chịu ly hôn khiến tôi rất mệt mỏi. 

Không có tình yêu, tôi sống với Hân như hai người dưng, chẳng có tình cảm, hạnh phúc gì. Tôi ly hôn nhưng sẽ làm tròn trách nhiệm với thằng bé nhưng Hân lại không chịu hiểu điều đó. Tôi nên làm gì để Hân chịu ký vào đơn và cho chúng tôi một lối đi mới, hạnh phúc hơn bây giờ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.