Ngày vợ tôi sinh con, chị hàng xóm mang túi trứng gà qua biếu, thế nhưng vợ tôi bức xúc bắt chị biếu mỗi tháng một con gà

Tôi sững sờ khi vợ đưa ra yêu cầu quá quắt với chị Thương.

Vợ chồng tôi có kinh tế rất vững, thu nhập của cả hai hơn 100 triệu một tháng. Chúng tôi mua được mảnh đất rộng hơn 200m2 ở bên cạnh nhà. Nhìn mảnh đất có nhiều gạch vữa, rác rưởi, phía trong thì cỏ mọc rậm rạp cao hơn đầu người mà tôi thấy sợ.

Thấy chị hàng xóm tên Thương ở nhà trông con rảnh rỗi cả ngày, vợ tôi cho chị ấy trồng rau hay chăn nuôi gà lợn không thời hạn. Bởi vì mảnh đất đó chúng tôi mua để cho các con sau này lấy vợ, còn hiện tại không có nhu cầu.

Sau một tháng cải tạo đất, cuối cùng chị Thương đã biến mảnh đất bẩn thỉu bừa bộn thành nơi chăn nuôi gà và trồng rau.

Tuần trước, vợ tôi sinh con thứ 2 từ viện về, chị Thương mang qua biếu cả một túi trứng gà, chắc cũng phải đến 50 quả. Tôi không muốn nhận, bảo chị mang về cho các cháu ăn, trong nhà tôi có cả 100 quả trứng. Bởi vợ tôi mới sinh nên cả nội và ngoại đều gửi trứng từ quê ra.

Vợ tôi đang ở trong phòng, bước ra nói chen vào: "Hơn năm nay, chị nuôi nhiều gà thế, chắc nhiều trứng để ăn và nhiều thịt gà bán lắm nhỉ?".

Chị cảm ơn vợ chồng tôi đã cho mượn mảnh đất để nuôi trồng. Suốt một năm qua, chị đỡ được một chút tiền mua rau và thỉnh thoảng có thịt trứng gà cho các con ăn.

Nghe chị nói thành quả có được trong một năm, tôi cũng mừng cho chị ấy và cảm thấy hạnh phúc vì vợ chồng tôi đã làm được việc tốt.

Niềm vui trên mặt tôi vụt tắt khi vợ yêu cầu, từ tháng sau chị Thương phải trả cho gia đình tôi một con gà, mới được tiếp tục sử dụng đất. Nếu mà không làm được thì trả lại đất để cho người khác thuê.

Những điều vợ nói mà tôi tức giận đỏ mặt, sao vợ tôi lại bon chen tính toán đến thế được? Nhà tôi đâu có thiếu tiền, thích ăn thịt gà thì bỏ tiền ra mua đàng hoàng, sao bắt thuế người ta vậy?

Chị Thương bảo gà hay bệnh tật, phải mua thuốc, mua thóc, kiếm rau, lời chẳng là bao, lấy công làm lãi. Nếu vợ tôi đòi đất, chị sẽ trả lại đất vào tháng sau. Nhìn bóng lưng khắc khổ của chị rời đi mà tôi tức vợ vô cùng.

Bây giờ tôi mới hiểu được lòng tham của vợ, không muốn cho ai thứ gì. Tôi phải nói sao để vợ từ bỏ ý nghĩ bắt thuế người ta đây? 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngay-vo-toi-sinh-con-chi-hang-xom-mang-tui-trung-ga-qua-bieu-the-nhung-vo-toi-buc-xuc-bat-chi-bieu-moi-thang-mot-con-ga-2220223301119438.htm

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.