Nghe câu nói ngây thơ của con mà lòng tôi đau như xé, con đâu hiểu việc tôi đang làm là vì con đấy!

Mọi người đi rồi chỉ còn tôi và con bên mâm cỗ còn nguyên chưa động đũa cùng với đĩa thịt gà bắn tóe tung, tôi uất quá bật khóc như chưa bao giờ được khóc.

Mọi người đi rồi chỉ còn tôi và con bên mâm cỗ còn nguyên chưa động đũa cùng với đĩa thịt gà bắn tóe tung, tôi uất quá bật khóc như chưa bao giờ được khóc.

Vợ chồng tôi cũng có quãng thời gian 10 năm yêu nhau đẹp như mơ và những năm đầu của cuộc hôn nhân cũng rất hạnh phúc. Nhưng rồi cuộc sống thay đổi khi tôi được thăng chức làm trưởng phòng kỹ thuật của công ty giầy da. Lương của tôi cũng tăng lên gấp 3 lần so với chồng khiến anh cảm thấy khó chịu.

Hàng ngày cả hai vợ chồng cùng đi làm, anh công việc nhàn hạ nên thường về sớm hơn tôi. Vậy mà anh chỉ mỗi việc đón con về rồi cứ nằm ngửa lên xem tivi, chẳng cơm nước hay dọn dẹp giúp vợ gì cả. Có hôm công việc bận quá đến tận 8h tối tôi mới về đến nhà, bếp vẫn nguội lạnh, bát đĩa ăn từ sáng còn ngổn ngang trong chậu rửa.

Con thấy tôi về lấm lét giật áo mẹ kêu đói, con bé không dám nói to sợ bố chửi. Thương con tôi ức quá liền nói chồng: “Anh làm bố kiểu gì vậy, giờ này mà chưa cho con ăn vậy?”. Chồng tôi gắt lên: “Tôi không cần cô kiếm nhiều tiền, tôi cần cô làm tốt công việc của người mẹ kia kìa”.

Nghe câu nói ngây thơ của con mà lòng tôi đau như xé, con đâu hiểu việc tôi đang làm là vì con đấy! - Ảnh 1.

Ngồi ăn mà tôi ức nghẹn lên đến cổ không muốn nhìn mặt chồng. (Ảnh minh họa)

Nhìn thấy con đang nép vào mẹ tỏ vẻ lo sợ khiến tôi thương con quá, nên cũng chẳng muốn đôi co với chồng mà vội thay quần áo nấu cơm nước cho cả nhà ăn. Ngồi ăn mà tôi ức nghẹn lên đến cổ không muốn nhìn mặt chồng, cứ cắm cúi ăn cho xong bữa.

Để con không phải nghe tiếng cãi vã của bố mẹ, sau mỗi buổi đi làm về tôi cứ cố làm hết mọi việc, nhiều khi đến tận nửa đêm mới được lên giường. Còn chồng thì cứ như ông tướng trong nhà, thấy cái gì đó không hợp mắt vừa tai là lại quát ầm ĩ chửi bới những câu rất khó nghe khiến tôi càng ngày càng thấy chán ghét chồng hơn.

Tuy kiếm được nhiều tiền hơn chồng nhưng chưa bao giờ tôi dám nói nặng lời hay hạ nhục anh, vậy mà anh thì luôn tìm mọi cách để làm xấu mặt vợ ở bất cứ đâu.

Mấy hôm trước có 2 người bạn của anh đến ăn cơm, tôi vui vẻ làm món ăn ngon đón tiếp. Trong lúc nấu ăn tôi quên cho nước mắm ngay từ đầu đến khi sắp chín thịt gà mới cho một ít vào.

Cứ ngỡ món thịt gà thơm phức sẽ được mọi người khen ngon nào ngờ vừa bê đĩa lên, chồng ngửi thấy mùi nước mắm liền hất ngay đĩa thịt gà trên tay tôi rồi chửi: “Làm ăn thế này hả? Mùi nước mắm sực ra thế này thì ăn thế nào được. Cô nói hay lắm mà sao làm dở thế hả?".

Nghe câu nói ngây thơ của con mà lòng tôi đau như xé, con đâu hiểu việc tôi đang làm là vì con đấy! - Ảnh 2.

Con đâu có hiểu là tôi đang cố níu giữ cái gia đình này là vì con đấy. (Ảnh minh họa)

Bị chồng chê, chồng chửi trước mặt hai người bạn khiến em ngượng chín người, cố nói vài câu chữa ngượng: “Em thấy trên mạng họ bảo là cho nước mắm trước lúc bắc nồi ra thì mới giữ được các chất và món ăn thêm ngon hơn”. Chồng tôi không nói gì nữa mà ném ánh mắt giận giữ vào mặt tôi rồi kéo hai người bạn ra ngoài nhậu, mặc cho hai anh bạn ra sức ngăn cản và hòa giải.

Mọi người đi rồi chỉ còn tôi và con bên mâm cỗ còn nguyên chưa động đũa cùng với đĩa thịt gà bắn tóe tung, tôi uất quá bật khóc như chưa bao giờ được khóc. Thấy mẹ khóc con tôi cũng ôm lấy mẹ và khóc cùng, rồi con nói: “Mẹ ơi bố hay mắng mẹ thế sao mẹ không bỏ đi?”. Lời nói của con tôi đau như xé lòng, con đâu có hiểu là tôi đang cố níu giữ cái gia đình này là vì con đấy.

Chẳng nhẽ tôi phải từ bỏ vị trí mà nhiều người đang muốn có được để lấy lại sự bình yên cho gia đình sao? Mọi người ơi giúp tôi với.

Theo Helino


kiếm tiền

phụ nữ thành đạt

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.