Nghe con kể điều này, tôi ngay lập tức cắt đứt liên lạc với mẹ chồng cũ

Con gái về nhà, kể lại lời nhắn gửi của mẹ chồng cũ dành cho tôi. Nghe xong, tôi không khỏi "sôi máu", gọi điện ngay cho bà ta để nói cho ra nhẽ.

Tôi đã ly hôn được gần hai năm. Hiện tại, tôi sống cùng con gái 5 tuổi ở nhà bà ngoại.

Trước đây, tôi và chồng cũ là bạn học cấp 3, yêu nhau hơn 7 năm thì tiến tới hôn nhân. Ngày ấy, bạn bè xung quanh ai cũng ngưỡng mộ chuyện tình của chúng tôi, khen chúng tôi đẹp đôi và có cái kết viên mãn. Chồng cũ của tôi điển trai, gia đình khá giả, có công việc ổn định ở chỗ được bố mẹ xin cho.

Cưới nhau được 4 năm, chúng tôi có chung một con gái, kinh tế gia đình cũng tạm ổn do được nhà chồng thường xuyên chu cấp. Tôi cứ nghĩ như thế là đủ hạnh phúc. Ai ngờ chàng trai tôi yêu từ thời đi học, gắn bó với nhau bao nhiêu năm lại phản bội tôi.

Anh ta đã giấu tôi "vụng trộm" với khách hàng của mình trong gần một năm. Cô ta từng ly hôn và có một con riêng, hơn anh ta 5 tuổi, thế mà không hiểu thế nào họ lại cặp kè với nhau. Suốt một thời gian thấy chồng có dấu hiệu bất thường, hay đi làm về muộn và đi công tác đột xuất, tôi quyết định theo dõi anh ta thì phát hiện ra cô bồ.

Buồn cười là lúc bị phát hiện, chồng cũ không hề chối cãi mà nhận ngay, đồng thời đòi ly hôn với tôi. Anh ta bảo "đằng kia" cũng đang mang bầu con trai, anh ta không thể nào không quan tâm được. Thế còn mẹ con tôi thì sao, chuyện tình tưởng đẹp như mơ bao năm qua của chúng tôi thì sao?

Nghe con kể điều này, tôi ngay lập tức cắt đứt liên lạc với mẹ chồng cũ-1

Ly hôn chồng xong, tôi lại tiếp tục chịu "kiếp nạn" mẹ chồng cũ (Ảnh minh họa: Sohu).

Chúng tôi đã ly hôn như vậy. Tôi "được" nuôi con, thỉnh thoảng tôi sẽ đưa con về nhà ông bà nội chơi, còn chồng cũ thì hiếm khi chủ động đến thăm con. Vì công việc của tôi lương không cao nên dù không muốn, hàng tháng, tôi vẫn nhận một khoản chu cấp từ nhà nội để nuôi con ăn học.

Khoảng hai tháng gần đây, tôi có bạn trai. Anh là đồng nghiệp của tôi. Cuộc hôn nhân cũ đã kết thúc được hai năm, mọi thứ cũng dần ổn định, nguôi ngoai nên tôi quyết định mở cửa trái tim mình. Tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ cảm thấy đây là người phù hợp, có tình cảm nên yêu, vậy thôi.

Chuyện tôi có bạn trai chắc nhà chồng cũ đã biết. Bởi không lần nào con tôi về nhà nội chơi, bà nội không tìm hiểu và gặng hỏi hết chuyện này đến chuyện kia. Nào là hàng ngày mẹ cho con ăn gì, có mua quần áo cho không, bà ngoại có đối xử tốt không...

Thậm chí, con tôi còn được bảo rằng: "Tiền nuôi con hàng tháng đều là bà nội cho hết đấy, mẹ con và bà ngoại làm gì có tiền. Nhớ phải luôn yêu quý và biết ơn, sau này phụng dưỡng bà nội biết chưa?".

Mỗi lần nghe con kể về bà nội, tôi lại không khỏi tức giận nhưng quyết định mặc kệ. Vì tôi vẫn cần số tiền 5 triệu đồng hàng tháng nhà nội chu cấp. Đồng thời, sự thật đó là bà của con tôi không bao giờ có thể thay đổi được.

Tuy nhiên, từ ngày tôi có bạn trai, mẹ chồng cũ quá quắt và ăn nói vô lý hơn hẳn. Bà luôn cố dò hỏi xem bạn trai tôi là ai, đẹp trai không, làm nghề gì, có nhiều tiền không... từ con gái tôi.

Đỉnh điểm hôm trước, bà nhắn con tôi bảo tôi rằng, tôi nên sống cẩn thận, biết điều, không thì bà sẽ... cắt chu cấp. Khinh khủng hơn, bà còn bịa đặt nhiều điều không đúng về tôi trước mặt con nhỏ. "Bà bảo mẹ chắc cặp bồ từ lâu rồi nên mới dễ dàng đồng ý bỏ bố, phải không mẹ?".

Nghe đến đây, tôi thực sự "sôi máu", gọi điện ngay cho mẹ chồng cũ. Bà có thể không thích tôi hay xỉa xói thế này thế kia về nhà ngoại, nhưng riêng chuyện này thì không thể chấp nhận được. Đó là đạo đức, thanh danh của tôi.

Tôi không giống con trai bà, đi cặp bồ rồi về ruồng rẫy vợ con, sau ly hôn thì vô trách nhiệm. Thậm chí, tôi còn luôn giữ hình ảnh cho chồng cũ, chưa bao giờ nói xấu hay kể lể điều gì về anh ta trước mặt con gái tôi.

Trong điện thoại, tôi nói lớn: "Cháu nói thật với bác, bác chu cấp cho cháu hàng tháng, cháu rất biết ơn. Nhưng suy cho cùng, đây không phải là con của riêng mình cháu. Nó cũng là con của con trai bác, cháu nội của bác. Vì con trai bác vô trách nhiệm, không bao giờ đoái hoài đến con cái nên bác mới thấy ái ngại mà "gánh" thay. Còn nếu bác cứ cư xử thế này thì xin lỗi, từ giờ cháu không cần nữa".

Thật sự, "cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng", tôi không thể nào chịu đựng thêm gia đình đó, từ con đến mẹ, làm tổn thương mẹ con tôi biết bao nhiêu lần. Nếu họ không có lời tử tế, tôi sẽ cắt đứt hết, khỏi nhà nội gì hết.

Mẹ con tôi cơm cháo nuôi nhau. Tôi sẽ cố gắng kiếm việc làm thêm để cuộc sống ngày càng tốt hơn.

 

 

Theo dân tri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/nghe-con-ke-dieu-nay-toi-ngay-lap-tuc-cat-dut-lien-lac-voi-me-chong-cu-20240320141026266.htm

mẹ chồng con dâu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.