Nghe con riêng của chồng nói về chiếc váy ngủ đang mặc, tôi hận anh thấu xương, chỉ tiếc không thể băm vằm chiếc váy ấy

Kỷ niệm một năm ngày cưới, chồng tặng tôi một món quà khá bất ngờ. Trong suốt quãng thời gian sống cùng nhau, đây là lần duy nhất anh thể hiện sự lãng mạn.

Vợ chồng tôi quen nhau qua mai mối. Khi ấy tôi đã bước sang tuổi 30, không có nhiều thời gian hẹn hò như những người khác. Còn anh là người đàn ông góa vợ, sống cảnh gà trống nuôi con đã 3 năm.

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, tôi đồng ý tìm hiểu và nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Cưới người đã một lần đò đối với tôi là sự thiệt thòi lớn. Chồng tôi thì thuộc tuýp người đơn giản, lại vô tâm. Thành ra, anh không muốn lấy vợ lần hai còn rình rang tổ chức, người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá không hay. Thế là chúng tôi không tổ chức đám cưới, cũng chẳng có cơ hội để đi tuần trăng mật.

Sau khi kết hôn, tôi mới thấy chồng mình vẫn còn thương nhớ vợ cũ. Đồ đạc của chị ấy còn nguyên và được cất trong một căn phòng khóa kín. Vì sự tôn trọng dành cho người đã khuất, tôi cũng chưa từng bước vào căn phòng. Có điều tôi vẫn luôn cảm thấy ghen tỵ với chị ấy.

Nghe con riêng của chồng nói về chiếc váy ngủ đang mặc, tôi hận anh thấu xương, chỉ tiếc không thể băm vằm chiếc váy ấy-1

Thật không thể tin được là anh lại tặng tôi chiếc váy của người đã khuất. (Ảnh minh họa)

Hôm vừa rồi là kỷ niệm một năm ngày cưới của chúng tôi. Tôi đã nấu một bữa cơm thịnh soạn cho cả nhà. Tối hôm ấy, chồng có tặng tôi một chiếc váy ngủ. Lần đầu thấy anh lãng mạn như vậy, lòng tôi có chút phấn khởi. Vậy mà khi chuẩn bị tắt đèn đi ngủ, con riêng của chồng lại muốn ngủ chung. Thằng bé vừa nhìn thấy tôi liền kêu lên: "Sao dì lại mặc váy của mẹ con, dì trả cho mẹ con đi".

Khi tôi đưa mắt nhìn chồng, anh mới lắp bắp nói đó đúng là váy ngủ của vợ cũ. Chồng tôi giải thích rằng anh không có ý xấu. Chỉ là đợt này ở nhà giãn cách, không thể ra ngoài mua đồ. Hơn nữa chiếc váy ấy cũng đẹp và vợ cũ của anh mới mặc đôi lần mà thôi.

Thật không thể tin được là anh lại tặng tôi chiếc váy của người đã khuất. Nghe những lời giải thích của chồng, tôi càng giận nên đã nói mình hận người vợ đã khuất của anh vô cùng. Cũng vì chuyện này mà mấy hôm nay, chúng tôi không ai nói với ai câu nào. Bố mẹ tôi biết chuyện thì khuyên không nên để chuyện bé xé to, chuyện còn tình cảm với người vợ quá cố là điều có thể chấp nhận được. Còn tôi vẫn thấy ấm ức lắm. Tôi nên làm gì để chồng có thể quên vợ cũ và chấp nhận cuộc sống hiện tại đây?

 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.