Nghe những lời con gái riêng của chồng nói với mẹ đẻ, nước mắt tôi cứ thế chảy dài

Nghe con nói những lời nói ấy, nước mắt tôi cứ thế tuôn ra. Thì ra con gái tôi đã lớn thật rồi, đã biết nhìn nhận và có chủ kiến rồi.

Nghe con nói những lời nói ấy, nước mắt tôi cứ thế tuôn ra. Thì ra con gái tôi đã lớn thật rồi, đã biết nhìn nhận và có chủ kiến rồi.

Năm nay tôi 32 tuổi, đã kết hôn và đang cùng chồng nuôi con gái riêng 10 tuổi của anh. Đây là đứa con của chồng tôi với vợ cũ, cũng là đứa con duy nhất đến thời điểm hiện tại của chúng tôi.

Chúng tôi kết hôn khi anh đang nuôi cô con gái 2 tuổi. Sau khi ly hôn, vợ cũ của anh được quyền nuôi con. Nhưng vì quá vô trách nhiệm nên cô ta đã để con cho bố đẻ và phó mặc tất cả lên vai chồng tôi.

Tôi là giáo viên mầm non, nơi chồng tôi hàng ngày gửi con đi học. Lúc ấy anh chỉ là 1 người chạy xe ôm, thấy anh vất vả nuôi con nên tôi cũng hỏi thăm đôi lần. Biết được hoàn cảnh của anh, tôi luôn tạo điều kiện để anh có thời gian kiếm tiền nuôi con. Hôm nào anh cũng đi làm về muộn, tôi thì luôn nán lại trông con cho anh. Dần dần, chúng tôi có tình cảm với nhau. Tôi kết hôn với anh, 1 người đã bỏ vợ và đang nuôi con nhỏ trong sự ngăn cấm của gia đình.

Nghe những lời con gái riêng của chồng nói với mẹ đẻ, nước mắt tôi cứ thế chảy dài - Ảnh 1.

Lúc ấy anh chỉ là 1 người chạy xe ôm, thấy anh vất vả nuôi con nên tôi cũng hỏi thăm đôi lần. (Ảnh minh họa)

Kết hôn xong, tôi hùn vốn với chồng mở quán kinh doanh. May mắn là cửa hàng của chúng tôi có khá đông khách, vì thế kinh tế cũng dần khá lên. Con gái riêng của chồng cũng rất quý tôi. Từ ngày tôi về làm mẹ, con lúc nào cũng quấn quýt lấy tôi. Thậm chí đêm nào trước khi đi ngủ, con cũng đòi tôi đọc truyện mới chịu ngủ.

Tôi đã từng nghe đến những câu chuyện mẹ ghẻ con chồng và rất sợ khi mình có con cũng sẽ lơ là con riêng của chồng. Vì thế từ khi lấy chồng, tôi vẫn luôn tránh thai và chồng tôi cũng biết điều đó nên anh rất trân trọng tôi.

Có lẽ vì tôi dành hết tình cảm cho con nên con cũng thương tôi hết lòng. Càng lớn, con gái của chúng tôi càng thân thiết với tôi hơn. Con xem tôi như mẹ đẻ và tôi đối với con cũng không khác gì con ruột của mình. Nhưng sau 8 năm, mẹ đẻ của con quay lại khiến tôi rất bất an và lo sợ sẽ mất con.

Nghe những lời con gái riêng của chồng nói với mẹ đẻ, nước mắt tôi cứ thế chảy dài - Ảnh 2.

Mỗi lần con đi chơi với mẹ đẻ, được mẹ đẻ mua nhiều đồ ăn và quần áo nên con rất vui. (Ảnh minh họa)

Họ là mẹ con ruột nên tôi không thể ngăn cản việc gặp gỡ. Mỗi lần con đi chơi với mẹ đẻ, được mẹ đẻ mua nhiều đồ ăn và quần áo nên con rất vui. Tuần trước vợ cũ của chồng tôi đề cập đến chuyện sẽ đón con đi và đưa con ra nước ngoài du học. Bản thân tôi là người ngoài cuộc nên không dám lên tiếng. Còn chồng tôi, anh vẫn lưỡng lự, một phần vì anh biết du học thì tương lai của con sẽ tốt hơn, nhưng anh cũng không muốn giao con cho người mẹ đã từng bỏ rơi con.

Hôm nay là ngày con về nhà mẹ đẻ chơi, tôi cố tình đến đón con sớm 1 chút vì cảm thấy nóng ruột và nhớ con. Khi tôi đang dựng xe thì nghe tiếng con nói vọng ra: “Con sẽ không bao giờ xa mẹ T. Mẹ T là người dạy con nên người, cũng cho con biết có mẹ là như thế nào. Những lúc con ốm sốt cũng chỉ có mẹ T là ở bên cạnh chăm lo cho con. Mẹ đừng bắt con phải bỏ mẹ T nữa”.

Nghe con nói những lời nói ấy, nước mắt tôi cứ thế chảy dài. Thì ra con gái tôi đã lớn thật rồi, đã biết nhìn nhận vấn đề và có chủ kiến rồi. Tôi gõ cửa, khi nhìn thấy tôi, con ôm chầm lấy khóc nức nở. Tôi và con sẽ quyết định không đi du học nữa, con sẽ ở lại với vợ chồng tôi cho tới khi trưởng thành. Nhưng như thế có phải là tôi đang ích kỷ, giữ chân con không?

Theo Thời đại

vợ cũ

giáo viên mầm non

con riêng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.