Nghe thấy gia đình em dâu rơi vào cảnh túng quẫn, vợ chồng tôi đến hỏi thăm và choáng váng khi nhìn thấy thứ trên mâm cơm

Không tin những gì mọi người nói về tình cảnh nghèo khó của gia đình em dâu, vợ chồng tôi đã đến nhà để xác minh thực hư.

Chồng tôi là con cả, phía dưới có em trai út đã lập gia đình. Em trai chồng giỏi lắm, trẻ tuổi đã thành lập công ty. Mỗi tháng lợi nhuận vài tỷ. Từ một xưởng sản xuất đồ chơi nhỏ, vợ chồng em ấy mở rộng nhiều xưởng ở dưới quê.

Giàu có là thế nhưng em dâu sống rất keo kiệt. Em trai chồng hiền lắm, nghe vợ răm rắp, vì vậy em dâu có quyền quyết định chính trong gia đình. Em dâu giúp đỡ tiền bạc nhà ngoại rất nhiều, thậm chí còn xây nhà cho ông bà ngoại. Còn bên nhà nội có căn nhà cũ, nhiều lần chồng tôi gợi ý hai em ấy bỏ chút tiền xây lại nhà giúp bố. Lần nào em dâu cũng gạt đi nói là nhà của bố vẫn còn tốt, xây làm gì cho lãng phí.

Năm trước, vợ chồng tôi mua nhà còn thiếu 200 triệu nữa, vay em trai nhưng em dâu nói là tiền đã đổ hết vào hàng rồi, muốn giúp lắm nhưng không còn tiền. Không thể xoay tiền ở đâu nữa nên chúng tôi phải dùng sổ đỏ cầm cố. Chắc phải năm sau tôi mới trả hết nợ mua nhà.

Nghe thấy gia đình em dâu rơi vào cảnh túng quẫn, vợ chồng tôi đến hỏi thăm và choáng váng khi nhìn thấy thứ trên mâm cơm-1

Em dâu nghẹn ngào nói là ham làm ăn lớn, đã vay mượn tiền mở rộng sản xuất, bây giờ hàng làm ra không bán được. (Ảnh minh họa)

5 ngày trước, tôi nghe mọi người đồn là vợ chồng em trai bị vỡ nợ, có nguy cơ không còn nơi để ở. Ngay sau đó chúng tôi đến nhà em dâu để hỏi cho rõ chuyện thì thấy những đồ đạc quý giá trong nhà không còn nữa và choáng váng nhất là mâm cơm mọi người đang ăn.

Từ trước đến nay mâm cơm nhà em dâu luôn mà mơ ước của các con tôi, toàn món đắt tiền và ngon miệng. Vậy mà giờ chỉ vẻn vẹn bát canh nấu với tép và nồi cơm ở giữa. Tôi hỏi có chuyện gì đã xảy ra với các em?

Em dâu nghẹn ngào nói là ham làm ăn lớn, đã vay mượn tiền mở rộng sản xuất, bây giờ hàng làm ra không bán được và vỡ nợ. Em trai nói là người ta sẽ lấy hết nhà cửa đất đai, chưa biết ở đâu nữa.

Chồng tôi rất thương em trai nên đã mời gia đình em ấy về nhà chúng tôi sống cùng. Tôi tức lắm nhưng không dám làm chồng mất mặt nên im lặng. Em trai nói là tuần sau sẽ qua nhà chúng tôi sống tạm.

Tôi biết giờ gia đình em ấy đến tiền ăn cũng chẳng có, về sống cùng thì tôi phải lo từng bữa ăn cho 4 người nhà đó. Cứ nghĩ những ngày gia đình em ấy giàu có đối xử tệ bạc với chúng tôi mà ấm ức vô cùng. Nếu bây giờ tôi không giúp em trai chồng thì có thất đức không mọi người?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nghe-thay-gia-dinh-em-dau-roi-vao-canh-tung-quan-vo-chong-toi-den-hoi-tham-va-choang-vang-khi-nhin-thay-thu-tren-mam-com-22202177103047349.htm

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.