Nghẹn lời với người tình họ "Hứa", yêu 10 năm chưa tìm được lý do để cưới

Trong trái tim đàn ông, tình yêu cũng giống như thể thao, âm nhạc vậy, nó không phải là tất cả. Họ thích hẹn hò bạn gái nhưng cũng thích bóng đá, thích du lịch hay ngồi quán bia, những ham muốn này cũng mạnh mẽ chẳng kém tình yêu.

Có những chàng trai hiện đại tán tỉnh các em thì mồm như tép nhảy nhưng cứ nói đến chuyện cưới lại như gà mắc tóc. Nói chung với những chàng "đầu 2", người yêu lý tưởng của họ là một bạn chơi để cùng tiêu khiển, là những cuộc picnic vui nhộn, những trò quấy tếu, lúc này họ cũng khao khát khám phá những bí ẩn của nữ giới là điều họ còn háo hức chưa biết.

Vì vậy những cô gái hấp dẫn họ là những cô cởi mở, vô tư, hay nghĩ ra những trò tinh nghịch, chưa quan tâm mấy đến gia đình. Trong thời gian này, các chàng sợ nhất những “chị” lúc nào cũng hối thúc kết hôn. Khi nhận thấy chị em nhắc nhở quá nhiều đến đề tài lên xe hoa và cuộc sống vợ chồng, họ giật mình “chết cha rồi” và vội vàng tính chuyện ... rút quân.

Nghẹn lời với người tình họ Hứa, yêu 10 năm chưa tìm được lý do để cưới-1

Lúc mới yêu nhiều đàn ông luôn sẵn sàng thề non, hẹn bể. Ảnh minh họa

Đa số các cô gái thường nghĩ đã quan hệ thân xác với nhau rồi thì dứt khóat phải cưới.Phụ nữ coi cưới là sự phát triển tất yếu của tình yêu, nhưng với đàn ông, yêu và cưới là hai chuyện khác nhau. Thậm chí có anh cãi chầy cãi cối: "Sao em lại bảo anh không giữ lời hứa. Anh nói là anh yêu em chứ có bảo là cưới em đâu?”.

Trong trái tim đàn ông, tình yêu cũng giống như thể thao, âm nhạc vậy, nó không phải là tất cả. Họ thích hẹn hò bạn gái nhưng cũng thích bóng đá, thích du lịch hay ngồi quán bia, những ham muốn này cũng mạnh mẽ chẳng kém tình yêu. Đặc biệt khi đàn ông còn trẻ, quan hệ bạn bè của họ là một nhu cầu lớn. Một chàng trai phải xa rời “thế giới đàn ông” khác nào con thú lạc bày.

Thuỷ và Hùng yêu nhau từ năm thứ ba đại học. Hai năm sau, khi cả hai cùng 23 tuổi thì ra trường. Đến khi cả hai đều đã có việc làm ổn định nhưng nhiều lần Thuỷ đề cập đến chuyện kết hôn, Hùng cứ gạt đi với hàng ngàn thứ lý do. Khi thì cha mẹ không đồng ý, khi thì còn muốn học cao học, khi lại nghĩ lương thấp không đủ nuôi con, khi thì chưa có chỗ ở riêng ...

Vậy khi nào có thể cưới? Hùng nói chính anh cũng không biết, có lẽ phải ngoài 30, ít ra là 7 năm nữa. Thuỷ thấy khó lòng đợi được.Trong thời gian đó bao nhiêu chuyện có thể xảy ra. Ai dám đảm bảo không có một cô gái khác trẻ hơn, xinh hơn nhảy vào mối quan hệ của họ? Từ đó có thể rút ra, những cô gái nào muốn lên xe hoa sớm không nên nhằm vào đối tượng yêu quá trẻ.

Trung tâm tư vấn tâm lý - tình cảm qua tổng đài 1088 ở Hà Nội thường chia sẻ tâm sự với nhiều cô gái nôn nóng về tình trạng có những mối tình kéo dài hàng năm bảy năm mà không tiến tới được hôn nhân. Điều này khiến chị em rất sốt ruột, bởi vì tuổi xuân có hạn, đến một ngày người đàn ông lại chuyển hướng sang đối tượng khác, khiến cho nhiều chị em lỡ dở cả một đời.

Các thống kê gần đây cho thấy những chàng trai "đầu 3" chưa vợ ngày càng nhiều, lác đác có những chàng “đầu 4” vẫn có vẻ bình chân như vại. Những anh chàng này chẳng phải không thích phụ nữ hay không thích sống với phụ nữ. Họ vẫn yêu, có khi sống chung với người yêu nhưng không kết hôn.

Vì sao có hiện tượng đó? Các nghiên cứu ở nhiều nước cho thấy đàn ông ngày nay từ thuở ấu thơ đã phải chứng kiến ngay trong gia đình họ một bà mẹ luôn uy hiếp chồng con, để lại trong ký ức họ ấn tượng xấu về phụ nữ. Họ không muốn chính mình phải gánh chịu những gì mà bố họ đã trải qua.

Một số khác đã phải chứng kiến cảnh bố mẹ lục đục nhiều năm và cuối cùng là phiên toà xử ly hôn với những tranh chấp quyết liệt trước khi có một cuộc chia ly mà cả hai đều thở phảo nhẹ nhõm khi thoát khỏi người kia. Lại có đàn ông sợ lấy vợ vì từ nhỏ họ đã biết cảnh bố nói dối như cuội để tìm mọi cách ra khỏi nhà và cảnh mẹ lục vấn, xét nét, theo dõi, rình rập.

Tệ hơn nữa là cảnh “ông ăn chả bà ăn nem”. Có nhà xã hội học cho rằng đàn ông ngại kết hôn còn vì ngày nay ở đâu cũng có khẩu hiệu “bình đẳng nam nữ”, do đó họ nghĩ  mình không có quyền gì với vợ, không những thế còn lo bị vợ áp đảo, mất hết tự do cũng nên.

Nghẹn lời với người tình họ Hứa, yêu 10 năm chưa tìm được lý do để cưới-2

Nên khi yêu, bạn hãy chắc chắn hiểu được bạn trai muốn "yêu chơi" hay yêu nghiêm túc. Ảnh minh họa

Đó là chưa kể gần đây một số đàn ông tự thấy mình không có khả năng sống trong khuôn phép gia đình, cũng không muốn suốt đời chung thuỷ với một người đàn bà thì với họ, kết hôn khác nào tự chui đầu vào rọ?

Nên chăng khi yêu ai cần phải tìm hiểu quan niệm của họ về hôn nhân như thế nào. Nếu bạn muốn xây dựng gia đình mà chàng lại tôn thờ chủ nghĩa độc thân thì nguyên điều đó đã đủ để chia tay rồi.

Không nên kéo dài hàng mấy năm  chỉ yêu có một người, ngoài ra không có bạn trai nào khác. Đến khi biết anh ta không muốn lấy vợ hoặc lại gặp một cô gái trẻ đẹp hơn và tìm cách “chuyển hướng” thì tuổi xuân của mình đã qua đi, tìm được người yêu khác tương xứng rất khó.

Khảo sát cho thấy phụ nữ trên 30 tuổi rất khó lấy chồng. Những chàng trai cùng trang lứa lại tìm những cô gái trẻ hơn chứ không muốn lấy vợ ngang tuổi. Những chàng xấp xỉ “đầu 4” hầu hết đã có gia đình hoặc còn độc thân nhưng tính khí lại khó tính, kén chọn đến mức “chập cheng” khó có thể cùng chung sống hài hòa với anh ta.

Từ lâu Mark đã nói :"Tình yêu chân chính phải dẫn đến hôn nhân". Điều đó đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Nếu yêu chỉ để yêu hay biến tình yêu thành một thứ vui chơi giải trí hoặc cầu lợi thì cách xử sự như thế đã nói lên bản chất của họ là những kẻ lợi dụng hoặc ít nhất cũng vô trách nhiệm với người mình yêu và có khi chính họ cũng phải gánh chịu hậu quả.

 


Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/gia-dinh/nghen-loi-voi-nguoi-tinh-ho-hua-yeu-10-nam-chua-tim-duoc-ly-do-de-cuoi-1059748.html

người yêu

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.