Nghỉ giỗ Tổ đưa bạn gái về ra mắt thì anh trai rỉ tai: "Mày ngu lắm", lúc vào bếp tôi khựng người nghe anh và người yêu căng thẳng

Khi tôi biết sự thật, em vẫn nói dối khiến tôi nhận ra lời cảnh cáo của anh trai có lý do cả.

31 tuổi tôi mới xác định nghiêm túc và tiến đến mối quan hệ lâu dài với Hân. Em kém tôi 5 tuổi, hiện đang làm nhân sự ở một công ty nhỏ. Hân lớn lên ở quê, hiền lành, chất phát và rất biết tiết kiệm. Người ta phấn son, váy áo điệu đà, còn em thì chỉ có mấy bộ quần áo kín cổng cao tường mặc đi mặc lại suốt. 

Nhà Hân hoàn cảnh, mẹ mất sớm, bố thì đau yếu liên tục, dưới Hân vẫn còn đứa em đang học lớp 12. Em gần như là trụ cột chính trong gia đình, thời gian rảnh của Hân rất hạn chế, em hết làm ở công ty, tối về lại đi làm thêm đủ việc. Hân càng vất vả, càng khổ tôi lại càng muốn che chở cho người con gái này. Cũng chỉ có em là người tôi khó cưa cẩm, khiến tôi bị từ chối nhiều lần nhất.

Nghỉ giỗ Tổ đưa bạn gái về ra mắt thì anh trai rỉ tai: Mày ngu lắm, lúc vào bếp tôi khựng người nghe anh và người yêu căng thẳng-1(Ảnh minh họa)

Kiên trì theo đuổi, chứng minh sự chân thành của mình thì hơn 1 năm sau em cũng nhận lời yêu tôi. Muốn chia sẻ, gánh vác gia đình cùng em, tôi ngỏ lời cưới em sau 3 tháng. Hân phân vân rồi cũng đồng ý vì chúng tôi đã có thời gian dài tìm hiểu rồi.

Ngày 10/3 - giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ 1 ngày Hân không tiện về quê nên tôi rủ em về nhà tôi chơi, ra mắt luôn. Thuyết phục mãi em mới đồng ý, tôi mừng lắm. Người con gái thùy mị, nết na này sẽ khiến bố mẹ tôi vô cùng hài lòng. Bởi tôi là người khó tính, kén chọn rồi thì chắc chắn bố mẹ tôi sẽ duyệt. Tôi tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

Mùng 10/3 đưa Hân về nhà ra mắt, bố mẹ tôi ưng em lắm. Mẹ cứ bảo sẽ đi xem ngày đẹp cho chúng tôi cưới sớm, bà cũng mong tôi lập gia đình lắm rồi. Bố mẹ tôi thương người, biết hoàn cảnh của Hân lại càng quý em hơn. Cả nhà ai cũng ưng Hân cho đến khi anh trai tôi về. Vừa giới thiệu Hân là em dâu tương lai, anh đã lắc đầu rỉ tai tôi: "Mày ngu lắm!".

Khó hiểu về lời nói của anh nhưng tôi cũng mặc kệ, chắc anh lại chê hoàn cảnh nhà Hân đây mà. Anh ấy vốn thế, cầu toàn, luôn muốn xứng đôi, được nhờ nhà vợ. Còn tôi thì không thế, tôi không muốn tính toán, vụ lợi trong hôn nhân. Vả lại nếu tôi như anh, có lẽ tôi đã kết hôn sớm rồi.

Buổi tối ăn cơm, anh trai cứ tỏ vẻ khó chịu, mặt lầm lì không nói không rằng khiến tôi ái ngại với Hân. Bình thường anh nói nhiều lắm vậy mà hôm nay chỉ nhìn Hân tỏ vẻ khinh khỉnh. Không biết mai này về sống sát nhà nhau, đi chung 1 cổng anh sẽ thế nào với vợ tôi đây.

Nghỉ giỗ Tổ đưa bạn gái về ra mắt thì anh trai rỉ tai: Mày ngu lắm, lúc vào bếp tôi khựng người nghe anh và người yêu căng thẳng-2(Ảnh minh họa)

Tưởng chuyện sẽ chẳng có gì, cho đến khi ăn cơm xong Hân đi rửa bát. Dọn dẹp qua trên nhà, tôi đang định vào phụ em rửa thì khựng người thấy anh trai và Hân đang căng thẳng, lời qua tiếng lại với nhau. Anh ép Hân phải chia tay tôi gấp không sẽ phanh phui công việc xấu xa em từng làm. Hân thì đe ngược lại anh: "Kẻ luôn nói đạo lý, yêu vợ như anh nhưng sau lưng toàn cặp bồ, tình 1 đêm có tư cách gì đe dọa tôi?".

Không chịu thua Hân, anh cũng nói thẳng: "Ngữ con gái làm phục vụ ở quán hát như cô thì tử tế nhỉ? Có khi đi khách 1 đêm ăn đủ cả tháng ấy. Đàng hoàng lắm à mà đòi bước vào nhà tôi". Sốc trước cuộc nói chuyện của 2 người, tôi không ngờ anh trai mình lại tệ đến mức đó, hóa ra anh tôi là khách quen của quán Hân làm nên họ đã nhẵn mặt nhau.

Đưa Hân về nhà, tôi hỏi em đã từng làm phục vụ quán hát chưa. Em lắc đầu khiến tôi thất vọng vô cùng. Khi tôi biết sự thật, em vẫn nói dối tôi và lời cảnh cáo của anh trai có lý do cả. Nếu Hân làm ở đó đàng hoàng sao phải nói dối, hay em làm việc trá hình thật? Tôi có nên thẳng thắn với Hân 1 lần hay âm thầm chia tay trong êm đẹp đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.