Nghi giúp việc lấy tiền, chủ lắp camera thì phát hiện chuyện đau lòng

Phát hiện tiền trong két bị "rút lõi", tôi nghi ngờ người giúp việc nên lắp camera theo dõi, không ngờ phát hiện sự thật đau lòng.

Những ngày gần đây, tôi phát hiện tiền trong két vơi đi không rõ lý do. Ban đầu, tôi nghĩ do mình tính nhầm hoặc rút ra chi tiêu mà quên mất. Nhưng khi thấy số tiền mất đi nhiều, tôi khẳng định có người “rút lõi”. 

Nhà tôi có hai vợ chồng, con nhỏ và một bác giúp việc lớn tuổi. Không lẽ, người lấy trộm là bác giúp việc? Tôi cứ tự hỏi mình rất nhiều lần vì sợ nghĩ oan cho bác ấy nhưng không thể nghĩ ra ai có khả năng hơn.

Tôi nhớ lại mấy lần vô tình mở két sắt trước mặt bác. Dù thao tác khá nhanh nhưng cũng không loại trừ khả năng bác nhìn thấy mật khẩu. 

Nghi giúp việc lấy tiền, chủ lắp camera thì phát hiện chuyện đau lòng-1

Ảnh minh họa: AI

Tôi nói chuyện này với chồng nhưng anh không nói gì, khiến tôi càng thêm nghi ngờ bác giúp việc. Không muốn gây ồn ào, tôi âm thầm lắp camera theo dõi trong phòng ngủ, cũng không nói với chồng. 

Vài tuần sau, sự thật phơi bày khiến tôi hoang mang. Chính người chồng tôi luôn tin tưởng lại là thủ phạm "thụt két". Anh đã lấy tiền từ két sắt ra mà không nói với tôi một lời nào. 

Khi tôi hỏi, anh vòng vo nói lấy đi chơi chứng khoán và hùn vốn cùng bạn bè. Bạn anh hứa mỗi tháng sẽ gửi lãi mấy triệu nên anh chưa nói với tôi. Anh định khi có tiền lãi sẽ bỏ vào đúng vị trí đó. 

Tôi hiểu tính chồng. Anh rất thích an toàn nên không bao giờ bỏ tiền ra đầu tư vào trò may rủi. Anh càng không thích làm ăn chung với bạn bè. Tuy nhiên, tôi tạm tin anh và cho anh thời gian.

Mấy tháng trôi qua, anh chưa thu được đồng nào. Bị tôi gặng hỏi, anh mới thừa nhận đã lấy số tiền ấy để giúp vợ cũ trả nợ. Cô ta làm ăn thất bại và cầu cứu anh.

Chồng tôi và vợ cũ có con chung, đứa trẻ ở với mẹ. Anh không muốn con vất vả nên đã lấy tiền chung của vợ chồng tôi cho cô ấy vay. Mỗi tháng anh "rút lõi" 10 triệu để tôi không phát hiện.

Nhưng khi số tiền ngày một vơi đi thì sự thật chẳng thể che đậy được. Câu chuyện này như nhát dao đâm vào lòng tin của tôi. 

Điều làm tôi đau đớn là anh đã âm thầm giúp vợ cũ và che giấu tôi. Để tích lũy được số tiền đó, tôi phải tằn tiện từng đồng. Chuyện anh úp mở để tôi nghi ngờ bác giúp việc không thể nào chấp nhận được. 

Khi đến với anh, tôi chấp nhận và tôn trọng quá khứ của anh. Nhưng giờ đây, chuyện vợ cũ của anh lại khiến tôi đau đáu. Điều này làm tôi cảm thấy lo lắng và không biết mình đứng ở đâu trong cuộc đời anh.

Tôi đã cãi nhau với chồng rất nhiều, không phải vì số tiền mà vì cảm giác bị lừa dối. Tôi hỏi anh liệu còn tình cảm với cô ta không, anh khẳng định không. Nhưng lời giải thích không làm dịu đi nỗi đau của tôi.

Nếu anh không còn tình cảm, tại sao lại phải che giấu tôi? Tại sao không thẳng thắn nói ra để chúng tôi cùng tìm cách giải quyết?

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nghi-giup-viec-lay-tien-chu-lap-camera-thi-phat-hien-chuyen-dau-long-2327063.html

giúp việc


Dùng các nguyên liệu nhà nào cũng có này làm sạch vết ố vàng trên ly thủy tinh, ly, cốc trắng sáng như mới
Sau một khoảng thời gian, vẻ trong veo đã không còn như lúc ban đầu bởi sự xuất hiện của những vết ố vàng, xỉn màu khiến ly thủy tinh bị mờ mất thẩm mỹ. Cho dù đã lau chùi, cọ rửa thường xuyên nhưng nếu như làm không đúng cách thì ly vẫn không thể trắng sáng lại như ban đầu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.