Nghỉ hè năm thứ 2 đại học trở về nhà, tôi sốc khi biết mẹ vừa sinh thêm em bé

Thời gian vừa qua tôi đã trải qua khoảnh khắc thật hạnh phúc trong cuộc đời khi đỗ vào trường đại học danh giá mà tôi hằng mơ ước. Bố mẹ tôi rất tự hào về tôi, trước ngày tôi đi nhập học, họ còn mời họ hàng làng xóm đến ăn mừng.

Lên thành phố, bố mẹ chu cấp tiền bạc cho tôi khá thoải mái, tôi có thể thuê được một phòng trọ nhỏ nhưng sạch sẽ tiện nghi và vẫn có đủ tiền chi tiêu sinh hoạt. Đến giảng đường đại học, tôi nhanh chóng hòa nhập và có thêm nhiều bạn bè mới, có cả những người bạn khác giới nhiệt tình quan tâm, theo đuổi. Tôi thực sự thấy vui và hạnh phúc với cuộc sống này.

Thế nhưng ngay trước kỳ nghỉ hè năm thứ 2 đại học, bố tôi đã gọi điện hỏi han tâm sự, ông nói tôi không nhất thiết phải về quê nghỉ hè mà có thể lên kế hoạc đi chơi, đi du lịch với bạn bè nếu muốn, ông sẽ gửi tiền lên cho. Tôi lập tức cảm thấy có vấn đề gì đó không ổn, đây không phải là cách cư xử thông thường của người bố mà tôi đã biết 20 năm qua, chắc hẳn ông đang có điều gì đó muốn che giấu.

Tôi giả bộ hào hứng tán tưởng bố dạo này tân tiến và nói sẽ thảo luận với vài người bạn về kế hoạch đi chơi, nhưng ngay sau khi kết thúc năm học tôi liền bắt chuyến xe khách sớm nhất để về nhà. Tôi muốn tạo bất ngờ cho gia đình, và hơn hết tôi muốn nhìn thấu những lời nói dối của bố mình và tìm ra lý do. 

Về đến nhà, vừa bước vào cửa, tôi đã hoàn toàn chết lặng khi thấy mẹ tôi đang bế ẵm một đứa trẻ sơ sinh. Bố tôi cũng đứng gần đó đang pha sữa cho bé. Ban đầu tôi tự nghĩ trong đầu, chắc đây chắc là con của người thân nào đó nhờ bố mẹ tôi chăm sóc, chứ đời nào bố mẹ tôi đã gần 50 tuổi rồi mà lại đẻ nữa. 

Nghỉ hè năm thứ 2 đại học trở về nhà, tôi sốc khi biết mẹ vừa sinh thêm em bé-1

Thấy tôi đột nhiên trở về, bố mẹ tôi có vẻ bối rối. Sau vài phút ngập ngừng cười trừ, bố tôi kéo tôi lại gần em bé và nói: “Đây là em trai mới sinh của con đấy, bố mẹ vẫn đang chờ con đặt tên cho em”. Nghe những lời bố nói tôi sốc thực sự, ngay lập tức rời đi và đóng sầm cửa lại mặc cho bố mẹ gọi với theo. Tôi cảm thấy bản thân chưa thể "tiêu hóa" và chấp nhận sự thật này.

Ra khỏi nhà, tôi đến chốn yêu thích bí mật thời cấp 3 của mình và ngồi suy nghĩ miên man. Bố mẹ tôi đã có tuổi mà còn sinh thêm con, khi họ già yếu, đứa nhỏ chẳng phải sau này tôi sẽ phải là người nuôi dưỡng sao, cuộc đời tôi lại có thêm gánh nặng. 

Nếu nhanh chóng, vài năm nữa bố mẹ đã có thể lên chức ông bà, thế mà giờ lại còn sinh con, điều này nghe thật hài hước, ai nghe có lẽ cũng bật cười? Hơn nữa, khoảng cách tuổi tác giữa tôi và đứa trẻ này lớn đến mức người không biết có khi còn nghĩ đó là con trai tôi!

Tôi đã làm gì sai mà bố mẹ lại đẩy tôi vào hoàn cảnh trớ trêu thế này? Nếu gia đình chúng tôi rất giàu có thì còn đỡ nhưng thực tế thì không phải vậy. Liệu sự ra đời em trai nhỏ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của tôi không?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.