Nghi ngờ cháu nội không phải con anh trai tôi, bố lén đi xét nghiệm ADN để rồi rụng rời với kết quả: Anh và bố không cùng huyết thống!

Rụng rời với kết luận “Không cùng huyết thống!”, tôi hoang mang vô cùng. Trời đất ơi, sao lại thế này?

Tôi là con gái thứ 2 trong gia đình có 2 anh em, anh Quang hơn tôi 5 tuổi, mới lấy vợ được 3 năm nay còn tôi thì đã 1 chồng 2 con rồi. Mẹ mất vì bệnh năm tôi mới học lớp 9, thành ra một mình bố nuôi 2 anh em tôi ăn học. Tôi tần tảo, vất vả sớm hôm chỉ mong chúng tôi khôn lớn, hạnh phúc. Bố vừa làm bố vừa làm mẹ, vì hi sinh cho chúng tôi ông không nghĩ tới chuyện đi bước nữa dù đã từng ấy năm kể từ ngày mẹ mất.

Anh em tôi động viên bố tìm người phù hợp làm bạn lúc tuổi già, nhưng ông lại từ chối vì vẫn còn yêu mẹ. Bố bảo, già rồi chẳng nghĩ gì chuyện đến với ai nữa. Tuổi này còn khỏe, được chăm con cháu cháu là vui rồi. Bố thương chúng tôi nhưng lại không có thiện cảm với chị dâu, bố luôn dặn con trai phải cẩn thận, đề phòng kẻo vợ lại cắm sừng.

Chị Thương - chị dâu tôi là kiểu người hiện đại, cá tính, vui vẻ hoà đồng và nhiều mối quan hệ làm ăn bên ngoài. Thay vì ở nhà lo nội trợ, chị đi làm suốt, nhiều hôm chị về nhà tới 9 - 10h tối bố cũng lo. Còn anh trai tôi thì tin tưởng vợ tuyệt đối, anh bảo bố cứ lo xa, vợ anh làm trưởng phòng bận là điều đương nhiên. Vợ chồng hoài nghi nhau sao sống hạnh phúc được.

Tính bố hay lo xa, sợ con mình bị phản bội nên nhiều lúc nghĩ hơi quá. Rồi ông nói với tôi, ông nghi ngờ cháu nội không phải là con ruột của anh Quang. Ông sợ nhà mình nuôi con cháu người khác vì cu Bin không giống bố nhiều, chị Thương lại bầu trước khi cưới. Tôi gạt đi bảo bố lo xa quá, nhưng ông vẫn chắc nịch điều đó rồi yêu cầu tôi làm xét nghiệm ADN của anh Quang và cu Bin. 

Ông già rồi, không rành về những thứ này nên nhờ tôi và khuyên tôi giữ bí mật chỉ 2 bố con biết cho đến khi có kết quả xét nghiệm ADN. Bị bố ép, tôi đành đồng ý làm việc này, nhưng tôi thấy việc này dù kết quả thế nào cũng không hay, tình cảm gia đình rạn nứt. Rồi chị Thương sẽ nghĩ thế nào về bố chồng, chồng chứ? Điều đó thật tệ hại.

Suy nghĩ đắn đo mãi, tôi quyết định lấy mẫu tóc của bố và anh Quang thay vì mẫu tóc của anh Quang và cu Bin đi xét nghiệm. Như vậy chắc chắn 100% kết quả là cùng huyết thống, tôi là người đi xét nghiệm ai biết được đâu. Tôi nghĩ đơn giản, làm như thế bố mới hết nghi ngờ, yêu thương con cháu không lo lắng điều gì.

Nghi ngờ cháu nội không phải con anh trai tôi, bố lén đi xét nghiệm ADN để rồi rụng rời với kết quả: Anh và bố không cùng huyết thống!-1

Thế nhưng ngày nhận kết quả xét nghiệm, tôi rụng rời với kết luận “Không cùng huyết thống!”. Trời đất ơi, sao lại thế này, đây là mẫu tóc của bố tôi và anh trai tôi. Tại sao họ lại không phải ruột thịt. Anh Quang là con người đàn ông khác, mẹ đã lừa dối bố bao năm mà bố không hề hay biết gì ư?

Hoang mang với kết luận này, tôi không biết mình phải làm thế nào, nói sự thật hay thay đổi kết quả khác. Bố tôi già rồi, mẹ thì mất lâu rồi giờ biết ông bị phản bội, lừa dối bao lâu nay ông sao chịu được cú sốc này. Chưa kể bố tôi lại có tiền sử bệnh tim nữa. Lo lắng, sợ hãi, tôi lại một lần nữa lén lấy mẫu tóc của cu Bin và anh Quang đi xét nghiệm. Lần này thì kết quả là cùng huyết thống thật. 

Đưa kết quả đó cho bố, ông vui mừng rồi huỷ nó ngay đi vì sợ vợ chồng anh Quang biết. Bố dặn tôi đừng nói cho ai biết cả. Nhìn ông vui mừng sao tôi đau lòng đến thế. Người đàn ông ấy đã dành cả đời vất vả để nuôi anh Quang, căm ghét sự phản bội vậy giờ biết sự thật sao ông chịu nổi? Ngày ấy, sao mẹ lại làm thế với bố, tôi thực sự rất bế tắc, cảm thấy tội lỗi khi che giấu bí mật khủng khiếp này.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


xét nghệm ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.