Nghi ngờ con trai không phải con mình nhưng anh trai tôi vẫn không kiểm tra ADN, lý do anh đưa ra khiến tôi rơi lệ

Người ta vẫn nối điều tai hại và sỉ nhục lớn nhất đối với một người đàn ông là nuôi con cho người đàn ông khác, thế nhưng anh trai tôi lại là ngoại lệ.

Khi một người đàn ông biết đứa con mà mình đang nuôi dưỡng lại không phải con đẻ của mình, chắc hẳn ai cũng nghĩ anh ta sẽ thất vọng tràn trề, từ đó phá vỡ sự yên ấm của gia đình. Anh trai tôi đã rơi vào hoàn cảnh như vậy nhưng lại chọn cách im lặng và giả vờ ngu ngốc khiến tôi bất bình.

Năm nay anh trai tôi 30 tuổi, anh kết hôn với “người tình trong mộng” hồi cấp 3 của mình và có một cậu con trai hơn 9 tháng. Vấn đề là càng lớn thằng bé càng không giống với anh tôi chút nào, gia đình cũng thấy lăn tăn nhưng không ai dám nói ra. Bạn bè anh thì khác, họ xì xào sau lưng anh, rồi một lần anh đi ăn tối cùng mấy người bạn đại học, họ uống say sưa và tiếp tục mang chuyện này ra bàn tán, tôi có thân thiết với một trong số những người bạn đó của anh trai nên mới biết được sự việc.

Nghi ngờ con trai không phải con mình nhưng anh trai tôi vẫn không kiểm tra ADN, lý do anh đưa ra khiến tôi rơi lệ-1

Sự tình là trong cuộc nhậu, một anh bạn nửa đùa nửa thật gợi ý: "Con trai của ông trông không giống ông chút nào, tại sao ông không làm xét nghiệm quan hệ cha con cho chắc ăn". Anh tôi tôi nghe vậy rất tức giận, sau khi uống cạn ly rượu liền trịnh trọng nói: "Hôm nay tôi sẽ nói với các ông những lời này, nhưng cấm các ông được nói lại với vợ tôi một lời. Con trai tôi nhìn không giống tôi, tôi biết, thậm chí tôi còn nghi ngờ nó phải con của tôi mà là con của bạn trai cũ vợ tôi. Thế nhưng tôi sẽ không kiểm tra quan hệ cha con, và tôi luôn cư xử như không biết gì trước mặt vợ tôi vì tôi yêu cô ấy và tôi không muốn gia đình tan vỡ”.

Trong hơi men ngà ngà, anh tôi đã tâm sự hết nỗi lòng với bạn bè: “Vợ tôi là hoa khôi ở trường cấp 3 tôi học, có rất nhiều người theo đuổi cô ấy, tôi cũng thầm thương trộm nhớ cô ấy suốt mấy năm liền nhưng tôi không có gì xuất sắc để cô ấy để ý, tôi chỉ có thể dõi theo và thích thầm trong lòng. Vợ tôi thời đó cũng không chọn ai, mãi khi lên đại học, cô ấy mới yêu. Sau này tôi tình cờ gặp lại cô ấy khi cô ấy vừa chia tay người yêu, thế là tôi bắt đầu quan tâm và theo đuổi cô ấy theo nhiều cách khác nhau. Dần dần cô ấy cũng cảm động trước tôi, cũng có thể là để khỏa lấp vết thương trong lòng, cô ấy nhận lời yêu và nhanh chóng đồng ý kết hôn với tôi.

Tôi biết vợ tôi từ thời trung học và tôi biết cô ấy rất rõ. Tôi không nghĩ cô ấy biết mình có thai khi cưới tôi, và có lẽ cô ấy sẽ không lấy tôi nếu biết. Sau khi kết hôn, cô ấy đã hết lòng vì gia đình nhỏ của chúng tôi, không hề làm tôi thất vọng trong suốt thời gian chung sống, cô ấy không chỉ là một người vợ tốt mà còn là một người mẹ tốt. Vậy nên nếu con tôi không thật sự là của tôi, tôi cũng không oán trách hay đổ lỗi cho cô ấy. Ngược lại, cô ấy đã khiến tôi thực hiện được ước mơ của mình là được kết hôn với “nữ thần” trường cấp 3 và cho tôi một gia đình ấm áp. Tôi trân trọng cuộc sống hiện tại có vợ con chứ không cần thiết phải hủy hoại hạnh phúc của chính mình vì một sai lầm trong quá khứ mà thậm chí cô ấy còn không biết về nó.

Nghi ngờ con trai không phải con mình nhưng anh trai tôi vẫn không kiểm tra ADN, lý do anh đưa ra khiến tôi rơi lệ-2

Con trai tôi dù có thế nào thì trong lòng tôi, nó vẫn là đứa con ruột tôi vô cùng yêu thương, vậy tại sao lại phải tiêu tiền vào chuyện xét nghiệm huyeetsn thống? Kể từ khi nó được sinh ra, tôi đã nuôi dưỡng chăm bẵm nó, ngay cả khi tôi nghi ngờ nó có thể không phải là con của tôi thì trái tim và sự quan tâm của tôi dành cho nó vẫn chưa bao giờ thay đổi. Mối quan hệ cha con giữa chúng ta sẽ không thay đổi vì mối quan hệ huyết thống thay đổi. Nếu vợ tôi phát hiện ra, tôi sẽ nói thật với cô ấy những gì tôi nghĩ. Nếu cô ấy không biết, tôi có thể giả vờ không biết gì và giữ bí mật này cả đời chứ không bao giờ có ý định ly hôn. Tôi không muốn tạo khoảng cách giữa chúng tôi, tôi trân trọng cuộc sống của mình bây giờ”.

Nghe xong những lời bạn của anh trai kể mà tôi không kìm được nước mắt. Anh trai tôi quả thực là một người đàn ông tốt bụng và chính trực, yêu thương vợ con hết lòng. Đã vài lần tôi định nói về mối nghi ngờ của mình với anh trai nhưng sau chuyện này tôi quyết định sẽ im lặng để không làm anh trai mình khổ tâm nữa. Chỉ mong rằng chị dâu tốt phúc của tôi đừng bao giờ phụ lòng anh trai tôi, mong cho gia đình anh mãi luôn hạnh phúc trọn vẹn...

(Độc giả giấu tên)
Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.