Nghĩ tôi lừa chồng "đổ vỏ" mẹ chồng âm thầm đi xét nghiệm ADN, chồng lại lẻn vào phòng mẹ làm điều này khiến tôi mang ơn cả đời

Hoang mang vì kết quả xét nghiệm, rõ ràng thằng Bon không phải con chồng tôi vậy mà kết quả lại cùng huyết thống? Điều đó khiến tôi khó hiểu vô cùng. Lẽ nào có nhầm lẫn?

Vợ chồng tôi trước đây từng là bạn thân Đại học. Trước khi làm vợ anh, tôi có yêu một người khóa trên 3 năm nhưng chia tay vì anh ta hết yêu tôi và có người mới. Thời điểm đó tôi phát hiện mình có bầu với người cũ nhưng anh không nhận. Cú sốc chia tay, sự tệ bạc của anh khiến tôi khủng khoảng, sợ hãi vô cùng. Chính chồng đã ở bên động viên, giúp đỡ tôi và rồi chúng tôi cưới nhau sau 2 tháng trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Sống chung với bố mẹ chồng, mẹ chồng lại khó tính khiến tôi phải lựa rất nhiều. Cố gắng nín nhịn để cho mọi chuyện qua đi, chồng cũng hiểu mà động viên tôi ráng chịu đựng vài năm nữa rồi đủ tiền mua nhà ở riêng. Vậy mà thấm thoắt tôi cũng làm dâu được 6 năm rồi, vẫn sống chung với mẹ chồng và mới có đứa thứ 2 được 3 tháng tuổi.

Nghĩ tôi lừa chồng đổ vỏ mẹ chồng âm thầm đi xét nghiệm ADN, chồng lại lẻn vào phòng mẹ làm điều này khiến tôi mang ơn cả đời-1(Ảnh minh họa)

Đứa thứ 2 đẻ ra giống chồng tôi y như đúc, nhà chồng vui lắm. Cũng vì đứa thứ hai giống chồng, con đầu không giống tý nào ai đến cũng so bì hai đứa nhỏ, rồi mẹ chồng tôi đâm sinh nghi thằng Bon không phải cháu bà. Bởi tôi chửa trước 3 tháng mới cưới và yêu chồng trong thời gian rất ngắn.

Bà hỏi dò bạn thân tôi về người cũ, chúng tôi yêu nhau sâu đậm thế nào. Nó biết ý cũng trả lời bâng quơ khiến bà hoài nghi hơn. Nhờ nó thông báo tôi mới để ý mẹ chồng, dạo này bà hay cáu gắt với thằng Bon, hay nói bóng gió về chuyện "đổ vỏ" trước mặt tôi. Chẳng dám cãi lại, tôi chỉ im lặng chịu đựng. 

Cho đến một hôm lúc đó tôi vừa ôm quần áo định mang vào phòng thì thấy mẹ thủ thỉ với anh: "Mày cứ để mẹ lấy tóc mày với tóc thằng Bon đi xét nghiệm ADN xem thế nào. Thằng Bon không có nét nào giống nhà này, vợ mày lại còn chửa trước nữa. Có khi nào đó là con của thằng bồ cũ của nó, nó lừa mày "đổ vỏ" không? Chứ hồi đó, mẹ thấy nó có mặn mà thương mày lắm đâu".

Chồng tôi gạt hết lời mẹ nói và khẳng định thằng Bon là con của anh, con không giống bố là chuyện bình thường. Anh nói nhưng bà không tin. Run sợ khi biết mẹ chồng nghi ngờ về huyết thống cha con của thắng Bon và chồng, tôi hoang mang vào bảo anh: "Hay là em khai, thằng bé không phải con anh nhé. Ngày trước biết em có bầu với tình cũ anh vẫn cưới em, em biết ơn anh lắm rồi. mẹ xét nghiệm là bại lộ hết"

Anh thở dài trầm tư một lúc bảo để anh tính. Nửa tháng trôi qua, mẹ chồng bỗng thay đổi thái độ với mẹ con tôi. Bà quan tâm lo lắng cho tôi và cưng chiều thằng Bon hơn. Còn chồng thì cứ tủm cười và bảo tôi sướng, yên tâm kết quả xét nghiệm thằng Bon và anh cùng huyết thống. Vì thế mẹ chồng tôi mới hết nghi ngờ, yêu thương con dâu, cháu nội như thế.

Nghĩ tôi lừa chồng đổ vỏ mẹ chồng âm thầm đi xét nghiệm ADN, chồng lại lẻn vào phòng mẹ làm điều này khiến tôi mang ơn cả đời-2(Ảnh minh họa)

Hoang mang vì kết quả xét nghiệm, rõ ràng thằng Bon không phải con chồng tôi. Anh cười rỉ tai nói nhỏ: "Trước hôm mẹ mang mẫu tóc của bố con anh đi xét nghiệm. Anh đã lẻn vào phòng mẹ đánh tráo mẫu tóc của anh với mẫu tóc của lão Tấn (bố đẻ cu Bon) đấy. Kết quả xét nghiệm cùng huyết thống là đương nhiên rồi".  

Hơi khó hiểu vì sao chồng có sợi tóc của Tấn, chồng lại rỉ tai tôi tiết lộ: "Hôm mẹ lấy tóc anh, anh đi làm về tạt vào quán cắt tóc. Chẳng hiểu trời đất run rủi thế nào anh lại gặp lão Tấn đang cắt tóc ở đó. Anh nhận ra lão ngay, còn lão chẳng nhớ mặt anh.

Ngồi đợi đến lượt cắt, nhìn lão anh nảy ra ý tưởng nhặt sợi tóc của lão đã cắt mang về tráo với mẫu tóc của anh. Không ngờ trót lọt. Trong cái rủi vẫn có cái may vợ ạ". Anh chẳng chút giận dữ, khó chịu mà tỏ ra rất vui khi kể về chuyện đó, còn tôi nghe mà thót tim lại cảm thấy vừa có lỗi vừa biết ơn anh vô cùng. Tôi tự nhủ, nguyện cả đời này sẽ hết lòng thương yêu và bù đắp cho anh.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.