Nghi tôi mang tiền về nhà mẹ đẻ, chồng lục tung túi kiểm tra nhưng lại rơi nước mắt khi thấy thứ bên trong

Sau hôm đó, tôi thất vọng về chồng nên đề nghị ly hôn. Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, khi tôi chuẩn bị viết đơn ly hôn thì phát hiện mình đã có thai.

Vợ chồng tôi đã từng có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng sau một năm sống chung, chúng tôi dần cảm thấy quá nhiều điều khác biệt. Không những vậy, chồng tôi còn làm ra nhiều chuyện khiến tôi mất niềm tin vào tình yêu này.

Chồng tôi là người đàn ông gia trưởng và rất bảo thủ. Mặc dù chưa đến 30 tuổi nhưng anh luôn có quan niệm, phụ nữ đã lập gia đình thì phải xem nhà mẹ đẻ như những người dưng nước lã.

Tôi lấy chồng cách nhà 15 cây số. Với những người khác, đây là một quãng đường không quá dài. Vậy mà ngày giỗ bố, tôi nhờ chồng chở về. Anh nằm trên ghế, tay nghịch điện thoại, miệng làu bàu: “Mưa bão thế này đi sao được? Mà giỗ thứ 8 rồi còn gì, em không về cũng chẳng sao”.

Tôi không thể hiểu nổi tại sao chồng có thể thờ ơ như vậy. Kết quả là hôm ấy, một mình tôi đội bão về nhà, cùng mẹ làm giỗ cho bố. Đã vậy còn phải nói dối rằng chồng đi công tác đột xuất để mẹ không nghi ngờ và trách con rể.

Nghi tôi mang tiền về nhà mẹ đẻ, chồng lục tung túi kiểm tra nhưng lại rơi nước mắt khi thấy thứ bên trong-1

Tính cách một con người, đâu phải ngày một ngày hai có thể thay đổi. Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, chồng tôi còn có một nỗi sợ. Anh sợ vợ mang tiền về cho mẹ đẻ nên liên tục chất vấn các khoản tiền mà tôi chi ra. Đỉnh điểm là lần ấy, biết tôi cho mẹ 10 triệu để sửa lại căn bếp dột nát, chồng đã làm ầm lên. Thậm chí khi tôi nói lại, anh suýt nữa thì xuống tay đánh vợ.

Sau hôm đó, tôi thất vọng về chồng nên đề nghị ly hôn. Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, khi tôi chuẩn bị viết đơn ly hôn thì phát hiện mình đã có thai. Cái thai mới được 3 tháng. Tôi cũng chưa muốn chồng biết chuyện này vì sợ dù quay lại, anh cũng chứng nào tật ấy. Có điều cái kim trong bọc cũng có ngày lộ ra.

Hôm nay, thấy tôi về nhà mẹ đẻ, chồng xông vào giật chiếc túi rồi lục tung lên. Tuy nhiên anh khựng lại trước một tờ giấy, đó là giấy khám thai của tôi. Anh hỏi:

“Tại sao lại giấu anh chuyện này, em định để con mồ côi bố khi chưa kịp chào đời à”.

“Vậy anh nghĩ con sẽ vui khi bố mẹ suốt ngày cãi nhau sao? Em thà làm mẹ đơn thân còn hơn sống thế này, anh sẽ không thay đổi được đâu”.

Thế nhưng lần đầu tiên, chồng tôi rơi nước mắt. Nhìn tấm ảnh siêu âm, anh nói:

“Anh từng bị quai bị rất nặng hồi còn nhỏ, em biết đứa con này có ý nghĩa với anh thế nào mà. Tha thứ cho anh, anh hứa sẽ thay đổi”.

Dù cũng hơi mủi lòng nhưng tôi vẫn cần thêm thời gian suy nghĩ. Bởi tính cách một con người, đâu phải ngày một ngày hai có thể thay đổi. Tôi đang rất băn khoăn không biết thế nào. Đơn tôi đã soạn xong, chỉ còn thiếu phần chữ ký. Mọi người cho tôi lời khuyên với, tôi có nên cho chồng một cơ hội vì con không?

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nghi-toi-mang-tien-ve-nha-me-de-chong-luc-tung-tui-kiem-tra-nhung-lai-roi-nuoc-mat-khi-thay-thu-ben-trong-58372.html

mẹ đẻ

con rể


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.