Nghỉ việc để chăm sóc mẹ chồng cả chục năm trời, cuối cùng chồng đưa ra quyết định khiến tôi đau khổ

Vợ chồng tôi lương thấp nên được bố mẹ hỗ trợ cho suốt để có tiền chi tiêu, đi du lịch. Nói chung bố mẹ chồng không tiếc chúng tôi một thứ gì.

Sau khi kết hôn, vợ chồng chúng tôi ở chung với bố mẹ chồng. Những ngày tháng này với tôi thực sự hạnh phúc, không những chồng mà bố mẹ chồng cũng vô cùng quan tâm. Ai nấy đều trầm trồ ngưỡng mộ bảo hiếm người được như tôi, nhiều nhà khác mẹ chồng - con dâu thường hay mâu thuẫn, xích mích cãi nhau khó mà hòa hợp.

Bố mẹ chồng tôi đều có học thức, lương luật sư của bố rủng rỉnh, mẹ chồng có công việc ổn định làm ra tiền. Vợ chồng tôi lương thấp nên được bố mẹ hỗ trợ cho suốt để có tiền chi tiêu, đi du lịch. Nói chung bố mẹ chồng không tiếc chúng tôi một thứ gì.

Tôi sinh con trai đầu lòng được khoảng 6 tuổi thì cũng là lúc bố mẹ chồng về hưu rồi chủ động mua thêm một ngôi nhà khác để ra ở riêng. Tôi rất bất ngờ chỉ sợ ông bà không hài lòng về tôi. Tôi tâm sự: "Mẹ ơi chúng ta đang ở yên ổn sao mẹ lại định rời đi, con có điểm gì khiến bố mẹ không hài lòng hay sao?". Mẹ chồng nhẹ nhàng trả lời: "Chúng ta không sao cả nhưng giờ bố mẹ muốn có cuộc sống riêng tuổi già. Các con còn trẻ thì cứ tận hưởng cho thoải mái. Sau này bố mẹ định trồng vườn và đi du lịch thôi".

Thế là hai ông bà ra ở riêng, dù chúng tôi vẫn sống trong căn nhà rộng nhưng bố mẹ vẫn chưa sang tên. Tôi cũng chẳng quan trọng lắm vì nhà chồng có mỗi mình chồng tôi là con trai, tôi lại sinh được cháu đích tôi nữa thì sau này của nả cũng phần con cháu cả, chẳng mất đi đâu.

Nghỉ việc để chăm sóc mẹ chồng cả chục năm trời, cuối cùng chồng đưa ra quyết định khiến tôi đau khổ-1

Nhưng những dự định của bố mẹ chồng không như mong đợi, chỉ khoảng 2 năm sau khi ra ở riêng thì bố chồng tôi đột ngột qua đời, để lại mẹ chồng sống trong cô đơn buồn bã. Thấy cảnh bà ở khu đất rộng như vậy, tôi lại thuyết phục bà về ở chung với chúng tôi.

Sự ra đi của bố chồng khiến mẹ chồng tâm trạng không ổn định, bà hay ốm vặt rồi cũng bị tai biến. Dù chạy chữa nhưng bà vẫn bị liệt một bên tay, đi lại hạn chế hơn. Lúc này chồng tôi mới bảo tôi rằng thuê giúp việc trợ giúp. Nhưng nhà tôi đổi năm ba lần giúp việc rồi vẫn không lựa chọn được ai ưng ý. Thế là chồng nói: "Giờ lương vợ đi làm cũng chẳng được bao nhiêu, thôi ở nhà chăm mẹ cho mọi việc suôn sẻ, anh sẽ cố gắng đi làm kiếm thêm".

Tôi nghe cũng hợp lý nên đồng ý ngay. Thời gian đầu tôi cũng có phần hụt hẫng và hơi khó chịu vì đang đi làm bỗng dưng ở nhà chăm người già nên bí bức. Thêm vào đó, tình cờ tôi phát hiện chồng nhắn tin qua lại với một cô gái trẻ, tôi tức lắm, hỏi thì anh chối bay biến. Anh còn thề thốt sẽ không làm chuyện có lỗi với tôi.

Tôi cũng kể qua với mẹ chồng, sau đó bà bảo rằng: "Con yên tâm, thằng H. mà bỏ con thì sẽ không được một xu nào, mẹ viết di chúc lại cho con và cháu trai nhưng với điều kiện con không được đi bước nữa". Tôi thấy an tâm nên đồng ý và âm thầm chở bà đi làm di chúc xong xuôi mà chồng tôi không hề biết.

Thời gian thấm thoắt trôi đi, vợ chồng tôi cũng đến tuổi trung niên, mới đó mà tôi đã ở nhà chăm mẹ chồng được 10 năm. Cách đây 3 tháng, mẹ chồng đã qua đời. Nhưng điều đáng nói, bà vừa ra đi thì chồng gọi tôi lại nói chuyện ly hôn, tôi ngớ người vì bấy lâu nay tôi một lòng chăm mẹ, chăm con để anh đi làm, giờ anh nói không còn tình cảm nữa, tôi có thuyết phục bao nhiêu thì anh vẫn quyết tâm bỏ tôi. Dù gia đình không như xưa nhưng cuối cùng tôi cũng đã có được tài sản của mình, nếu mẹ chồng không tính trước thì tôi sợ bây giờ sẽ không còn nhà cửa để ở cùng con.

(baolan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.