Nghĩ vợ bạc đãi con chồng nằm viện, cho ăn toàn rau với trứng, tôi quát mắng vợ thậm tệ thì run rẩy khi con khóc tiết lộ…

Tức giận khi vợ bạc đãi con riêng của chồng, tôi ném ngay cặp lồng cơm vào sọt rác mà quát mắng vợ thậm tệ trước mặt nhiều người.

Vợ mất được 7 năm, con trai cũng đã lớn rồi tôi mới quyết định đi bước nữa. Hà - vợ hai của tôi kém tôi 13 tuổi, cô ấy chưa lập gia đình nhưng ngoại hình bình thường, lầm lì nên có lẽ mới "ế" đến tận bây giờ. Hơn 40 tuổi mới ổn định gia đình, tôi cũng hơi lo ngại về mối quan hệ mẹ kế con chồng. Và đúng như vậy, thằng con trai tôi nó ghét mẹ kế ra mặt, lúc nào cũng gắt gỏng khó chịu, còn vợ hay quát mắng, cay nghiệt với nó.

Kể từ ngày tôi lấy vợ đến giờ cũng được 5 năm rồi. Nay tôi đã gần 50 tuổi, con trai riêng cũng đã 21 tuổi. Tôi và vợ mới đã có thêm 2 đứa con gái chung. Sống cảnh con chung, con riêng nhiều lúc tôi thấy mệt mỏi vì các con kèn cựa, khó chịu với nhau. Vợ thì luôn than phiền hết tiền, nghèo túng vì phải nuôi 3 đứa. Nhiều lúc nghĩ lại, tôi cứ ở vậy nuôi con chắc sẽ đỡ mệt mỏi hơn.

Nghĩ vợ bạc đãi con chồng nằm viện, cho ăn toàn rau với trứng, tôi quát mắng vợ thậm tệ thì run rẩy khi con khóc tiết lộ…-1

Một ngày con trai tôi bị sốt xuất huyết phải vào viện điều trị. Tôi bận đi làm, chỉ sáng sớm hoặc tối tan làm mới vào viện chăm con được. Một mình vợ vừa quán xuyến nhà cửa, vừa lo cho 2 đứa nhỏ, vừa chăm con chồng. Tôi cũng biết cô ấy vất vả nhưng chẳng thể làm gì khác, giờ chỉ biết nhờ vợ chăm con mình chứ người thân tôi ai cũng bận, chỉ vào chơi chốc nhát được thôi.

Tối đi làm về, tôi rẽ ngang qua quán cafe mua cho con trai ly nước cam rồi vào viện thay vợ chăm nó. Vào đến nơi thấy vợ đang mở hộp cơm ra, đưa cho nó ăn tôi sốc với những món ăn trong đó. Thức ăn chỉ có mỗi quả trứng ốp la, chút canh rau ngót nấu không. 

Tức giận khi vợ bạc đãi con chồng, tôi tức giận ném ngay cặp lồng cơm đó vào sọt rác mà quát mắng vợ thậm tệ trước mặt nhiều người khác trong phòng. Tôi nói rằng cô ấy là loại đàn bà độc ác, không có tình người, đối xử với con chồng không bằng kẻ ăn mày ngoài đường. Cũng vì nóng giận mà tôi xúc phạm nhan sắc, bố mẹ cô ấy mất rồi nên không dạy được con.

Vợ tôi nghe nước mắt lưng tròng, xấu hổ với mọi người ở đó mà chạy ra ngoài, tôi cũng chẳng xót xa gì. Cho đến khi con trai tôi lại kéo tay tôi rơi nước mắt thì thầm tâm sự bí mật động trời về nó và mẹ kế: "Bố đừng trách dì. Do con chơi cá độ, thua 70 triệu. Con sợ không dám nói với bố, lén lấy sổ đỏ nhà đi cắm thì dì phát hiện không cho. Dì gom hết tiền tích cóp của bố và dì giấu bố mang đi trả nợ cho con nên nhà mới túng thiếu, không đủ tiền mua sơn hào hải vị để tẩm bổ. Dì tốt và thương con lắm".

Nghĩ vợ bạc đãi con chồng nằm viện, cho ăn toàn rau với trứng, tôi quát mắng vợ thậm tệ thì run rẩy khi con khóc tiết lộ…-2

Chết lặng với những gì con trai tiết lộ, hóa ra em lại che chở, yêu thương con tôi đến vậy. Vậy mà tôi cứ hiểu lầm, nghĩ xấu về vợ. Trước đây vợ nghiêm khắc, hay quát mắng con trai tôi thì ra là em muốn uốn nắn, dạy dỗ nó tử tế chứ không phải ghét bỏ nó như tôi nghĩ. 

Hiểu ra tất cả và nghĩ mình đã sai, tôi về nhà tìm vợ xin lỗi. Thế nhưng về đến nhà, vợ con không có nhà, quần áo, đồ đặc của 3 mẹ con cũng dọn đi hết. Cô ấy chỉ để lại cho tôi mảnh giấy với dòng chữ ngắn ngủi: "Em không xứng làm vợ anh"

Vợ bỏ đi, tôi về ngoại, tìm người quen của cô ấy để hỏi về mẹ con em nhưng đều không thấy. Tôi đã động vào lòng tự ái của vợ, khiến cô ấy ôm con bỏ đi. Nhưng vợ đi đâu khi trong tay không có tiền, rồi hai đứa con tôi sẽ ra sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ kế con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.