Nghi vợ ngoại tình chỉ vì muốn sinh một con

Tôi năm nay 35 tuổi, vợ tôi 30 tuổi. Chúng tôi hiện có một bé gái 5 tuổi. Tôi rất muốn có con thêm từ lâu rồi nhưng vợ tôi không chịu.

Tôi năm nay 35 tuổi, vợ tôi 30 tuổi. Chúng tôi hiện có một bé gái 5 tuổi. Tôi rất muốn có con thêm từ lâu rồi nhưng vợ tôi không chịu.

Vợ tôi viện dẫn rất nhiều lý do. Vợ tôi cho rằng cô ấy quá cực khổ trong quá trình sinh và nuôi con do nhiều năm trước tôi liên tục vắng nhà. Đúng là trong quá trình mang thai và nuôi con, vợ tôi chỉ có một thân một mình. Hồi mang bầu cô ấy liên tục bị dọa sẩy rồi có những biến chứng đe dọa tính mạng. Khi con chào đời, cháu lại khóc ròng rã buổi đêm liên tục trong suốt 2 năm đầu đời. Khi cháu lớn hơn thì đề kháng lại yếu nên cũng hay phải vào viện. Mãi vài năm gần đây chúng tôi mới được thờ phào nhẹ nhõm khi con đã cứng cáp hơn. Thế nhưng tôi nghĩ đó không phải là lý do để cô ấy từ chối sinh thêm con. Việc cô ấy vất vả, ai cũng thấy. Nhưng bù lại tôi cũng phải đi kiếm tiền về cho gia đình để mẹ con cô ấy được cuộc sống tốt hơn. Nhiều lần nói chuyện với vợ về việc sinh thêm con nhưng lần nào cô ấy cũng gạt đi. Tôi thì muốn mọi chuyện phải được sự đồng thuận của gia đình, nhất là chuyện sinh con, nên tôi càng không muốn "lừa" cô ấy.

Vợ tôi không chịu sinh thêm con, nhưng ngày ngày cô ấy lại chăm chút bản thân hơn mức bình thường. Cô ấy ăn diện hơn, trang điểm kỹ hơn, đầu tư quần áo hơn... Cô ấy có rất nhiều biểu hiện thờ ơ với chồng nhưng lại tập trung vào việc cải thiện hình thức. Điều này khiến tôi cảm thấy cô ấy đang chớm ngoại tình. Tôi có theo dõi nhưng vợ tôi không có bất kỳ dấu hiệu nào đủ để "quy kết". Khi tôi đề cập đến việc cô ấy bớt ăn diện để tập trung cho kế hoạch sinh con thì cô ấy gắt lên "đã bảo sinh một đứa rồi". Tôi thực sự bất lực.

Tôi không biết phải tiếp tục chuyện này như thế nào. Rất mong nhận được lời khuyên từ chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn.

Quang....@gmail.com

Nghi vợ ngoại tình chỉ vì muốn sinh một con-1
 

Chuyên gia tư vấn hạnh phúc:

Chào bạn, tôi nghĩ rằng chuyện con cái đúng là phải là sự hòa hợp và đồng thuận của cả hai vợ chồng. Có thể vợ bạn bắt đầu có sự thay đổi bởi quá trình sinh và nuôi con quá vất vả khiến cô ấy "chùn bước". Chín tháng mười ngày mang nặng, khi sinh còn kinh khủng hơn, con so, đẻ thường, đau bụng cả ngày trời, khi em bé chưa lọt lòng, người mẹ tưởng như mình cách cái chết có một sợi tóc mà thôi. Rồi quá trình nuôi con vất vả cũng khiến người vợ thay đổi nhiều. Và họ không còn muốn sinh thêm con nữa.

Cũng có người nhìn thấy lợi ích của việc có một con nên quyết định chỉ sinh một bé. Lợi ích ấy có thể là họ sẽ có thêm nhiều thời gian rảnh hơn để chiều chuộng bản thân, để làm thứ mình yêu thích, để lấy lại sức khỏe mà mình đã để vụt đi. Lợi ích ấy có thể là khi có một đứa con thì bạn sẽ không cần phải có không gian quá rộng, không cần quá nhiều phòng - điều mà gia đình trẻ ngày nay dưới áp lực kinh tế khó vượt qua. Hoặc tiền học cho con cũng bớt đi gánh nặng để tập trung hơn cho một bé. Họ cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung toàn bộ cho đứa con của mình...

Bạn phải xác định xem nguyên nhân thật sự của việc chỉ muốn một con là gì? Cô ấy sợ sinh thêm lần nữa hay cô ấy thực sự chỉ muốn có một con. Tôi cho rằng mang nặng và đẻ đau, người mẹ luôn luôn vĩ đại là vì vậy. nhưng ai sinh rồi thì ít lâu cũng sẽ quên cái nỗi trần ai mang thai và đẻ. Lại vui như hội khi vợ vợ chồng chồng, nhìn con đáng yêu lại vui gấp mấy. Bởi thế hãy trò chuyện nhiều hơn, giúp đỡ cô ấy nhiều hơn để cô ấy vượt qua nỗi sợ hãi để tiếp tục có con. Chúc hai bạn hạnh phúc.

Theo Giadinhxahoi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.