Ngỡ ngàng khi chồng mua vé cho cả nhà về quê ăn Tết

Anh cũng muốn các con lớn lên biết quê nội quê ngoại của chúng ở đâu. Biết được anh em ở quê rất mong muốn được gặp bọn trẻ

Vợ chồng tôi đều là dân tỉnh lẻ đến thành phố lập nghiệp. Cuộc mưu sinh nơi đất khách quê người, không có người thân thích để dựa dẫm, tất cả đều phải tự lập cánh sinh vô cùng khó khăn với chúng tôi.

Cả hai đều mong có một ngôi nhà để an cư lạc nghiệp nên chúng tôi cố gắng làm việc nhiều hơn những người khác. Sau khi sinh 2 đứa con, hết thời gian thai sản, tôi đều gửi con cho người ta chăm sóc, còn bản thân thì đi làm. Chồng tôi ngoài giờ làm hành chính, tối về anh còn làm vài cuốc xe ôm để tăng thêm thu nhập.

9 năm nay, vợ chồng tôi chưa về quê nội hay ngoại ăn Tết. Cứ đến dịp cuối năm, các bác và em ở quê nhắc nhở chúng tôi về sum họp gia đình. Mọi người còn trách vợ chồng tôi tham tiền quên hết anh em họ hàng.

Ngỡ ngàng khi chồng mua vé cho cả nhà về quê ăn Tết-1

Nhưng có ai hiểu cho nỗi khổ của chúng tôi đâu. Cứ mỗi dịp Tết đến, nhìn thấy mọi người háo hức sắm sửa đồ về quê mà tôi muốn khóc. Tôi nhớ bố mẹ và các em, nhớ cả nhà quây quần bên mâm cơm đoàn viên. Mong muốn gặp lại người thân từng ngày nhưng điều kiện chưa có nên chúng tôi đã dẹp hết các nhu cầu của bản thân và tập trung vào việc kiếm tiền.

Sau những cố gắng không ngừng nghỉ, đầu năm nay, chúng tôi đã mua được nhà. Gia đình tôi không còn phải sống cảnh thuê phòng trọ nữa.

Hôm qua đi làm về, chồng tôi bất ngờ khoe đã mua vé tàu cho cả nhà về quê ăn Tết. Tôi không tin lời chồng nói nên đã hỏi lại là về quê nào. Chồng nói là sẽ về cả hai quê. Sẽ rất tốn kém, mới mua nhà, lấy tiền đâu mà về quê?

Chồng bảo bố mẹ cả hai bên đều đã già và ốm yếu, chẳng biết sống được bao lâu nữa. Chúng tôi mà cứ đợi khi nào có nhiều tiền mới về thì biết lúc đó bố mẹ còn nhìn thấy con cháu nữa không. Có bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu, miễn là được về sum họp với người thân là đủ rồi. Anh cũng muốn các con lớn lên biết quê nội quê ngoại của chúng ở đâu. Biết được anh em ở quê rất mong muốn được gặp bọn trẻ.

Chồng đã mua vé tàu rồi, không phải lo nghĩ gì nữa. Nhưng tôi không biết nên chuẩn bị ít nhất bao nhiêu tiền về quê cho đủ nữa? Sau đó lại là chuỗi ngày tiết kiệm triệt để vì chuyến về quê này, vậy có đáng không?

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngo-ngang-khi-chong-mua-ve-cho-ca-nha-ve-que-an-tet-20230119215143379.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.