Ngủ nhầm phòng kế toán bị em bắt đền, trước giờ đón dâu tôi sốc khi nghe được câu chuyện của hai cô bạn thân em

Cận kề giờ đón dâu tôi lại biết được sự thật khủng khiếp về vợ sắp cưới từ hai cô bạn thân em.

Từng bị người yêu bỏ vì nghèo, không có tiền tài danh vọng nên tôi phẫn uất lắm. Sau khi chia tay mối tình đầu, tôi cắm đầu vào làm việc, cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ. 7 năm đi làm, tận tụy cống hiến cho công ty bây giờ tôi cũng lên được cái chức Giám đốc kỹ thuật. Có tiền, có địa vị xã hội, được nhiều người kính nể nhưng tôi vẫn chưa có bạn gái, có vợ như người ta. 

Họ bảo tôi kén chọn khó tính, nhưng không phải vậy. Tôi không có tiêu chuẩn chọn vợ, chỉ cần thấy hợp là được. Nhưng tìm được người hợp lại không hề dễ. Chuyện tình cũ ám ảnh tôi suốt, tôi luôn quan niệm đàn ông phải có sự nghiệp, có tiền. Năm nay tôi đã 32 tuổi rồi, nhưng tôi chẳng sốt ruột, đàn ông lấy vợ muộn tý cũng không sao. Đôi khi muộn lại nhiều cơ hội tìm được người thật sự dành cho mình.

Ngủ nhầm phòng kế toán bị em bắt đền, trước giờ đón dâu tôi sốc khi nghe được câu chuyện của hai cô bạn thân em-1(Ảnh minh họa)

Chẳng biết có phải số phận hay không, mà tôi lại bị chốt sổ lấy vợ gấp vì sự cố ngoài ý muốn trong buổi đi du lịch. Bữa đó, cả công ty tôi đi Hạ Long 2 ngày một đêm. Không thích ở chung nên tôi đặt phòng riêng cho thoải mái. Tối đó cả công ty ăn nhậu, văn nghệ rồi rượu bia gần 2h sáng. Ai nấy say khướt, tôi cũng chẳng ngoại lệ.

Ngất ngưởng đi về phòng nghỉ ngơi, chẳng hiểu thế nào mà đôi chân tôi lại đi nhầm vào phòng Vân - em kế toán của công ty. Say ngất, chẳng để ý gì tôi nằm vật xuống giường ngủ như chết. Thế nhưng sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi tá hỏa thấy mình đang nằm cạnh Vân.

Không hiểu sao Vân lại ở đây, đêm qua chúng tôi có làm gì không, sao tôi chẳng có chút ký ức gì? Vân tỉnh dậy mếu máo khóc. Em nói đêm qua tôi vào nhầm phòng rồi cứ ôm chặt lấy em làm điều tệ hại kia, mặc cho Vân khước từ thế nào. Không nhớ bất kỳ điều gì, sáng dậy thì sự thể đã rồi và tôi ngủ nhầm phòng thật. Tôi chỉ biết xin lỗi và hứa sẽ bù đắp cho cô ấy xứng đáng nhưng Vân không chịu.

Vân đòi tôi phải cưới cô ấy, đền bù cho em. Vân bảo không cần tiền, cô ấy chỉ cần một đám cưới đàng hoàng tử tế. Sốc khi nghe Vân yêu cầu điều đó, tôi ngần ngừ suy nghĩ nhưng Vân cứ ép, rồi lại khóc, rồi dọa tố cáo tôi sở khanh, đểu giả. 

Không còn cách nào khác, tôi đành gật đầu chấp thuận cưới và đưa em về ra mắt gia đình ngay sau buổi đi du lịch. Bố mẹ tôi mong con dâu nên không ngăn cấm gì, mà tác thành nhiệt tình. Bố mẹ Vân cũng vậy, ông bà dễ tính lắm, trao cho con gái quyền quyết định hạnh phúc của bản thân. Sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa, tôi và Vân công khai chuyện cưới xin vào 3 tháng tới trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Sắp cưới, tôi quan tâm Vân như người yêu, vợ tương lai của mình thật. Tôi luôn dành thời gian đưa cô ấy đi chơi, cafe hay tâm sự mỗi ngày. Ở gần Vân, tiếp xúc nhiều hơn tôi cũng nảy sinh tình cảm với em. Và rồi ngày cưới cũng đến. Hôm đó, vì khách khứa đông nên tôi bị một nhân viên phục vụ nhà hàng lỡ tay làm đổ cốc coca vào áo sơ mi trắng. Không còn áo thay, tôi đành phải chạy ra ngoài mua tạm cái khác về chữa cháy.

Vào chọn áo, tôi chết lặng khi thấy Tâm và Hân (hai cô bạn thân của Vân) đang tranh thủ lựa đồ ở đó. Hai em ấy tỉ tê với nhau: "Con Vân ghê thật, chuốc rượu cho anh T (tên tôi) say rồi đưa về phòng, hôm sau làm như kẻ bị hại bắt đền như thật. Thế là có chồng xịn ngay. Có khi tao cũng phải học nó chiêu này mới được, mối ngon phải chốt ngay". Cô bạn kia đáp lại: "Nhỏ tiếng thôi. Bí mật của nó mày cứ bô bô ra như thế, lỡ chồng nó nghe tiếng thì sao?".

Ngủ nhầm phòng kế toán bị em bắt đền, trước giờ đón dâu tôi sốc khi nghe được câu chuyện của hai cô bạn thân em-2(Ảnh minh họa)

Biết được sự thật, tôi sốc lắm rồi đến thẳng hỏi hai cô bạn đó. Họ tái mặt nói không phải, chỉ là trêu đùa thôi nhưng thái độ sợ sệt, luống cuống của hai em cho tôi biết tất cả. Tôi chạy về nhà hàng nơi đang tổ chức tiệc cưới rồi gặp Vân để xác nhận, cô ấy chối đây đẩy nhưng đến khi hai cô bạn nói lời xin lỗi em mới chịu thừa nhận vì yêu tôi, sợ mất tôi vào tay người khác nên làm liều.

Bực mình vì bị lừa, tôi định bỏ về bởi trong lòng có bao suy nghĩ ngổn ngang. Nhưng rồi tôi vẫn quyết định tổ chức đám cưới với Vân trước sự ngỡ ngàng, biết ơn của em. Cô ấy hỏi tôi: "Sao biết em lừa anh, anh vẫn cưới?". Tôi chỉ cười trêu lại: "Anh mà hủy hôn thì sau này em lấy ai? Nên làm vợ anh cho tốt vào, không anh mời người khác về làm vợ thay em đó"

Hôn lễ xong xuôi, Vân cứ áy náy chuyện "bẫy" tôi. Để trấn an em tôi chỉ còn cách nói thật: "Anh giận em lừa anh nhưng thời gian chờ cưới anh cũng nảy sinh tình cảm với em rồi. Vả lại anh cũng đã nằm trên cùng một chiếc giường với em thật nên anh cần phải có trách nhiệm chứ". Vân nghe xong mới thở phào nhẹ nhõm và không quên cảm ơn tôi. Cô ấy hứa sẽ yêu và là một người vợ thật tốt để chuộc lỗi với tôi cả đời.

(quyenlinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ tương lai


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.