Người giúp việc bỗng nôn ọe, khi cô ấy chạy vào nhà vệ sinh, trái tim tôi run lên vì hiểu ra tất cả

Ngày đầu tiên bước vào nhà tôi, Trang mặc một chiếc áo sơ mi màu vàng khá điệu đà nhưng vẫn không thể che được vẻ quê mùa, thô kệch.

Khi tôi học lớp 12 thì bố bị tai biến, sức khỏe giảm sút rõ rệt và ông phải nghỉ hưu sớm. Mẹ tôi vốn chỉ ở nhà nội trợ nhưng khi bố đau ốm, bà phải gồng lên để lo toan kinh tế lâu dài và nuôi tôi ăn học. Vì kiếm việc thu nhập cao ở quê không dễ nên mẹ tôi quyết định thuê một bảo mẫu để chăm sóc bố con tôi, còn bà lên thành phố tìm việc.

Người mẹ tôi dẫn về khi ấy tên Trang, hơn tôi 8 tuổi. Ngày đầu tiên bước vào nhà tôi, Trang mặc một chiếc áo sơ mi màu vàng khá điệu đà nhưng vẫn không thể che được vẻ quê mùa, thô kệch. Tôi còn nhớ khi ấy chị ta ngồi trên sô pha, sờ sờ quần áo trên người tôi, nói là đẹp, sau đó đưa tay sờ lên mặt tôi, bàn tay thô ráp có chút gãi gãi lên da thịt tôi, tôi vô thức nghiêng đầu để tránh.

Không ngờ, khi thấy tôi né tránh, chị ta lại lấy hai tay ôm mặt tôi và cười "sao em lại tránh chị?". Mẹ tôi nghe vậy thì lườm nguýt và mắng mỏ tôi, bảo rằng đó là hành động bất lịch sự. Kể từ đó tôi ác cảm với Trang. Những ngày sau đó, tôi đã cố tình chơi xấu chị ta, cố gắng khiến chị ta phải rời khỏi nhà tôi càng sớm càng tốt.

Người giúp việc bỗng nôn ọe, khi cô ấy chạy vào nhà vệ sinh, trái tim tôi run lên vì hiểu ra tất cả-1

Thế nhưng mẹ tôi đã biết chuyện, mẹ nghiêm túc tâm sự với tôi rằng bà sẽ phải lên thành phố tìm việc để lo cho tôi, cho bố và gia đình. Vì thế bà dặn tôi phải nhẫn nhịn và hợp tác với Trang để bà yên tâm rời nhà.

Tôi nghe thế thì cực lực phản đối, tôi bảo mẹ ở đây thì tôi mới miễn cưỡng để chị ta ở lại, nếu không tôi sẽ bỏ học, mặc kệ kỳ thi đại học sắp tới. Mẹ con tôi trừng mắt nhìn nhau, nhưng cuối cùng bà cũng bị đánh bại bởi sự cứng đầu của tôi. Mẹ tôi đành tìm việc làm ở quê và không thuê Trang làm bảo mẫu tại nhà nữa, bà chỉ thoảng gọi chị ta đến làm giúp việc theo giờ phụ giúp bà những khi bận rộn.

Tuy nhiên khi tôi vào năm thứ nhất đại học, mẹ đột ngột qua đời vì bạo bệnh, gia đình bỗng chốc trống trải. Bố tôi khi đó vừa khỏe lại một chút thì lại phải đối mặt với cú sốc đó, tóc bố bạc trắng rất nhiều. Tôi thương bố nhưng cũng không thể bỏ ngang việc học, tôi đành xuống nước nhờ Trang thường xuyên qua nhà giúp đỡ và trò chuyện để bố tôi đỡ buồn, tôi sẽ tiết kiệm và tìm việc làm thêm để trả lương cho cô ấy.

Mọi chuyện dần cũng ổn thỏa hơn nhưng vào kỳ nghỉ hè năm thứ 2 đại học, tôi đang ở chỗ làm thêm thì đột nhiên nhận được một cuộc gọi lạ, đó là từ Trang. Chị ấy nói qua điện thoại rằng bố tôi đang ở bệnh viện vì bị tai nạn giao thông. Tôi vội vàng bắt xe về quê, trong lòng đầy lo lắng. Về đến nhà, tôi thấy Trang đang đút canh gà cho bố tôi, lúc đó lòng tôi chợt dịu lại, dường như tôi có thể nhìn thấy sự dịu dàng khi xưa của mẹ tôi trên khuôn mặt của Trang, mặc dù chị ta chỉ hơn tôi 8 tuổi.

Sau đó, Trang chính thức ở nhà tôi với tư cách là giúp việc và hết lòng đồng hành cùng bố tôi. Mấy năm sau tôi tốt đại học loại giỏi nhưng không làm việc ở thành phố mà về quê xin việc để tiện chăm sóc cho bố tôi. Trong thời gian làm việc, tôi đã có người yêu, chúng tôi hẹn hò 3 năm thì kết hôn vì người yêu tôi bất ngờ có bầu.

Sau đám cưới, vợ chồng tôi sống cùng bố nhưng vợ ốm nghén nặng không thể đảm đương việc nhà nên tôi vẫn tiếp tục nhờ chị Trang làm giúp việc. Thế nhưng lúc này, tôi bỗng phát hiện chị ta cũng đang nôn ọe với các triệu trứng y hệt vợ tôi, tôi đoán chị ta cũng có thai nhưng bán tín bán nghi vì chị ta chưa lập gia đình, dù rất tò mò muốn biết bố đứa trẻ là ai nhưng cũng chưa tiện hỏi.

Người giúp việc bỗng nôn ọe, khi cô ấy chạy vào nhà vệ sinh, trái tim tôi run lên vì hiểu ra tất cả-2

Không ngờ một tuần sau, bố tôi đột ngột thông báo rằng ông sẽ kết hôn với Trang và nói rằng cô ấy đã có thai con của ông. Mặc dù Trang đã rất siêng năng và tận tâm với gia đinh tôi suốt những năm qua, nhưng tin sốc này vẫn khiến tôi rất khó chịu và tức giận. Tôi hận bố không chung thủy với mẹ, tôi trách mẹ ra đi quá sớm để người thứ 3 có cơ hội chen vào, thế nhưng tôi vẫn không thể ngăn cản việc Trang trở thành mẹ kế của tôi.

Vì chuyện này mà bố con tôi bất đồng, bầu không khí gia đình trở nên vừa căng thẳng vừa lạnh lẽo. Cuối cùng tôi quyết định cùng vợ ra ở riêng để không phải chứng kiến cảnh bố tôi hạnh phúc bên người phụ nữ khác không phải mẹ tôi và để vợ con tôi không bị ảnh hưởng bởi tâm trạng không tốt của tôi. 

Thực tế mẹ kế đã gắn bó với gia đình tôi được 8 năm, bố tôi cũng cô đơn lâu rồi nên giữa họ nảy sinh tình cảm cũng là điều dễ hiểu. Chỉ là tất cả những điều này đến quá đột ngột khiến tôi chưa sẵn sàng để chấp nhận. Có lẽ, thời gian sẽ làm tôi thay đổi nhưng trên hết tôi chỉ mong rằng bố tôi sẽ không hối hận về sự lựa chọn ngày hôm nay.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.