65 tuổi tái hôn, ly hôn sau 7 ngày vì một điều khó nói

Người phụ nữ 65 tuổi tái hôn với người đàn ông 63 tuổi để tìm kiếm chỗ dựa tình cảm lúc xế chiều nhưng cuộc hôn nhân thất bại. "Bà ấy quá đòi hỏi", "Ông ấy thật vô dụng" là cách hai người nói về nhau.

Giãi bày tâm sự trên một trang báo mạng Trung Quốc, người phụ nữ ấy viết:

Tôi năm nay 65 tuổi, chồng tôi đã mất nhiều năm, một mình tôi trụ được ngần ấy năm. Cách đây vài năm thì không sao, tôi vẫn còn trẻ và khỏe mạnh, nhưng khi tôi có tuổi rồi, cơ thể ngày một đi xuống.

Tôi có hai đứa con, dù các con vẫn để tâm chăm sóc mẹ nhưng chúng cũng có công việc và gia đình riêng, cuộc sống riêng, nên không phải mọi điều tôi đều có thể chia sẻ với các con được. Dù sao giữa chúng tôi vẫn có một khoảng cách thế hệ, và tôi không dễ dàng gì bước vào cuộc sống của các con. Nhiều lúc tôi tự hỏi phải chăng mình sẽ sống cô độc thế này đến cuối đời.

Rồi mọi người khuyên tôi nên đi bước nữa, chuyện đó ở tuổi tôi bây giờ cũng phổ biến rồi, chẳng có ai cười chê đâu. Rất nhiều người ở tuổi tôi trong hoàn cảnh như tôi, họ cũng có nhu cầu bầu bạn với ai đó và đã tìm được hạnh phúc. Qua một người bạn giới thiệu, tôi gặp ông ấy, năm nay 63 tuổi. Vợ ông ấy đã qua đời cách đây hai năm, ông ấy ở với con trai, và có lương hưu. Chúng tôi ai cũng có một khoản nhỏ của riêng mình. Tôi nghĩ vậy rất tốt, ít nhất là chúng tôi không phải lo lắng về tiền bạc. Ông ấy cũng có vẻ hài lòng với điều kiện của tôi.

Sau tầm một tháng qua lại tìm hiểu, chúng tôi quyết định sẽ ở bên nhau. Con tôi nói rằng dù cả hai chúng tôi đã lớn tuổi nhưng có lẽ vẫn nên đăng ký kết hôn để có thể gắn bó trọn vẹn với nhau, bảo bọc nhau. Nên chúng tôi đã đăng ký kết hôn, tôi không mong gì hơn một người có thể chấp nhận mình, và ở bên mình những năm tháng sau này, tôi rất trân trọng ông ấy.

Tôi tưởng mình sẽ hạnh phúc nhưng hóa ra lại không. Đêm tân hôn của chúng tôi không có sự chung đụng nào, chúng tôi đã già rồi nên không lãng mạn như người trẻ tuổi. Ông ấy bảo "hai chúng ta ở bên nhau chỉ để có người chăm sóc cho nhau chứ không phải sống cuộc sống vợ chồng".

Hai người kết hôn với nhau mà lại không có cuộc sống hôn nhân ở mức cơ bản nhất ư? Vì mới cưới nên tôi xấu hổ không dám mở miệng nói ra, chỉ biết ôm buồn trong lòng. Còn ông ấy thì không hiểu tại sao tôi không vui, nên đã đi ngủ sớm.

Dù đã 65 tuổi nhưng tôi vẫn có nhu cầu sinh lý. Tôi độc thân bao nhiêu năm rồi, tôi cũng chỉ là người bình thường, cũng cần người an ủi. Nhưng ông ấy cứ như một người gỗ. Không có gì thú vị khi ở bên ông ấy cả. Hàng ngày ông ấy cùng tôi đi dạo công viên. Ông ấy bảo đó là cách tốt nhất để tập thể dục. Sau này, tôi không thể chịu đựng được nữa nên đã nói thẳng: "Nếu không quan tâm đến tôi, tại sao ông lại lấy tôi. Chúng ta đã kết hôn được bảy ngày. Trong bảy ngày này, chúng ta chỉ ở cùng phòng một lần. Đó có giống cách vợ chồng hòa thuận ở với nhau không?".

Ai sẽ chấp nhận một cuộc hôn nhân không tình dục? Liệu một cuộc hôn nhân không tình dục có thể hạnh phúc được không? Không có hạnh phúc nào cả, ít nhất đó là trường hợp của tôi.

Cuối cùng tôi không thể chịu đựng được nữa. Tôi đã đệ đơn ly hôn với ông ấy, còn ông ấy thì nghĩ tôi thật thiếu tôn trọng. Tôi chỉ còn nước nói thẳng: "Ông không làm được chuyện đó", không ngờ ông ấy nói rằng tôi quá đòi hỏi.

Tôi đòi hỏi ư? Tôi nghĩ yêu cầu của mình là bình thường, nhưng ông ấy không làm được, ông ấy không thể khiến tôi hài lòng thì làm sao hạnh phúc được với nhau, tốt nhất là ly hôn, tôi về sống với con cái, chứ ở bên người như vậy thật vô dụng.

Vì cũng khó chịu với những gì tôi nói nên ngay lập tức ông ấy cùng tôi đi làm thủ tục ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 7 ngày như một trò đùa mà chẳng sợ ai chê cười.

Dù sao thì tôi cũng đã ở tuổi này, chỉ muốn sống cuộc sống của mình theo cách mình thích, chứ không để đẹp lòng ai. Ở bên nhau không hợp thì đừng ở bên nhau, mọi người đồng ý với tôi chứ?

Tìm một người bầu bạn ý hợp tâm đầu lúc tuổi xế chiều là điều rất đáng khuyến khích, hoan nghênh. Trải qua một đời vất vả, bươn chải cuộc sống và nuôi nấng các con, nhiều ông/ bà đến những năm tháng cuối đời khi có thể an nhàn thì lại rơi vào nỗi cô đơn do không còn người đầu gối tay ấp ở bên cạnh, các con thì có cuộc sống riêng của chúng. Nếu trong giai đoạn này có được một người làm bầu bạn, cùng chia sẻ sớm hôm sẽ giống như có một luồng sinh khí mới, giúp các cụ tìm lại được nguồn vui, biến cuộc sống chiều muộn trở nên ý nghĩa hơn, có chất lượng hơn.

Tìm người bầu bạn cho cha mẹ tuổi xế chiều đến giờ đã trở thành điều khá phổ biến, là mong muốn thực tâm của nhiều người con dành cho cha/mẹ mình. Không phải cuộc "gán ghép kết đôi" nào cũng thành công, vẫn có trường hợp như tâm sự của bác gái tuổi 65 nói trên. Nhưng một điểm tích cực có thể nhìn thấy từ câu chuyện là việc không ngần ngại bước qua định kiến để tìm kiếm hạnh phúc tuổi xế chiều và tinh thần không sợ thừa nhận sai lầm, chọn sai thì chọn lại. Để mỗi ngày trôi qua đều là vui vẻ hạnh phúc dù quỹ thời gian của bản thân ngày càng chẳng còn được bao nhiêu.

 

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/65-tuoi-tai-hon-ly-hon-sau-7-ngay-vi-mot-dieu-kho-noi-811496.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.