Người phụ nữ xin con của chồng tôi khiến tôi phải đưa ra lựa chọn

Tôi không dám chắc sẽ làm được tốt nhất giải pháp do chính mình đưa ra. Liệu tôi có thể mỗi ngày tiếp tục yêu thương khi trong đầu còn quá nhiều chấp niệm?

Tôi và chồng kết hôn sau hai năm yêu nhau. Trước đó, chúng tôi có tận 3 năm làm bạn nên rất thấu hiểu tính cách của nhau. Chúng tôi có hai con gái, con lớn 15 tuổi, con thứ hai 11 tuổi. Cuộc sống của chúng tôi khá êm đềm, hạnh phúc. Anh là người tốt, có trách nhiệm và yêu thương vợ con.

Công việc của chồng tôi hay phải đi công tác nhưng anh luôn khiến tôi yên tâm, không mấy khi phải bận lòng, lo lắng. Mỗi lần xa nhà, anh thường xuyên gọi điện hỏi han tôi và nói chuyện với các con rất chu đáo, hết ngày công tác lại nhanh chóng trở về.

Tôi cũng vốn dĩ là người phụ nữ biết để ý đến bản thân, phát triển công việc, và giữ gìn nhan sắc, lại nhẹ nhàng, khéo léo, được lòng bên nội, bên ngoại nên anh rất hãnh diện về vợ, đi đâu cũng muốn tôi đi cùng.

Thực lòng, tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình, tin tưởng chồng tuyệt đối. Chính vì thế, tôi đã quá sốc khi anh thú nhận với tôi rằng, anh có con riêng với một người phụ nữ tận trong Nam. Ban đầu, tôi còn cố tình không muốn tin, liên tục hỏi có phải anh đang đùa tôi, muốn thử lòng tôi không?

Người phụ nữ xin con của chồng tôi khiến tôi phải đưa ra lựa chọn-1

Tôi đã quá sốc khi chồng thú nhận có con riêng (Ảnh minh họa: Sohu).

Nhưng vẻ mặt và ánh mắt của anh cho tôi biết, những điều tôi vừa nghe hoàn toàn là sự thật. Anh nói anh không yêu người phụ nữ kia nhưng anh có quý mến và nể trọng cô ấy. Cô ấy bị mối tình đầu phụ bạc nên không còn hứng thú với chuyện tình yêu, chỉ muốn xin anh một đứa con, ngoài ra không muốn liên quan, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhau sau này.

Anh nói với tôi thời điểm đó, anh bị tác động về mặt tâm lý khi một mình cô đơn trong khách sạn, không có ai bên cạnh nên dễ bị mềm lòng với giọt nước mắt cầu xin của người phụ nữ yếu ớt trước mặt. Từ sau buổi đó, họ chưa gặp lại nhau. Cô ấy giữ đúng lời hứa không liên hệ gì với anh, cả anh cũng thế.

Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ trôi qua rồi trở thành quá khứ, anh tặc lưỡi tự an ủi rằng, đàn ông vốn dĩ cũng có những giây phút sai lầm, vả lại anh cũng chỉ vì lòng trắc ẩn mà giúp đỡ cô ấy. Tuy nhiên thực tế, anh không quên được, luôn cảm thấy hối hận vì quyết định thiếu tỉnh táo này. Anh bắt đầu để tâm, theo dõi cuộc sống của người phụ nữ kia.

Khi biết cô ấy đã sinh được một thằng cu kháu khỉnh, đặt tên theo họ mẹ, anh bị suy nghĩ và áy náy với đứa con. Anh đã góp phần tạo ra nó trên thế giới này nhưng sau đó lại bỏ mặc con sống cuộc đời của nó, anh không đành lòng. Trong lúc chồng nói, tôi không ngừng khóc. Tôi không biết phải nói gì với anh lúc đó.

Tôi tránh cái ôm của anh, quay về phòng đóng cửa, không muốn kiểm soát nỗi đau đang cuộn lên trong lòng. Tôi nghe thấy anh giải thích với các con rằng, mẹ bị ốm, không nên làm phiền mẹ. Chính tôi cũng cảm thấy mình ốm, tôi gọi điện xin phép cơ quan nghỉ làm, tôi muốn dành thời gian để suy nghĩ về thực tại chúng tôi đang phải đối mặt.

Dù đau đớn, tôi buộc phải mạnh mẽ để chấp nhận chuyện này, vẫn còn tốt hơn là anh im lặng giấu giếm tôi. Việc anh chủ động nói ra chứng tỏ anh vẫn tôn trọng và tin tưởng tôi có thể cùng anh giải quyết câu chuyện. Về phía tôi, tôi cũng cần tìm ra giải pháp để lựa chọn phương án tốt nhất cho mình.

Giữ lại gia đình hay phá vỡ đều là quyết định từ tôi. Ngay lúc này tôi chỉ có thể nghĩ ra được một vài giải pháp:

- Giải pháp một: Chúng tôi tạm thời chia tay nhau một thời gian. Trong khoảng thời gian đó, cả hai sẽ làm việc với bản thân, suy nghĩ thật kĩ xem có thể bỏ qua chuyện này để cùng nhau bước tiếp? Đây cũng là cách để chúng tôi xác định lại tình cảm trong lòng xem chúng tôi còn yêu nhau, cần nhau trong cuộc sống tương lai hay không.

- Giải pháp hai: Tôi sẽ cùng anh đi gặp chị ấy, nhận con và xin phép chu cấp cho thằng bé. Tuy nhiên, nếu lựa chọn phương án này thì tôi cần thêm một chút thời gian để lấy lại sự tự tin và lòng bao dung của bản thân. Tôi cũng là đàn bà, có nỗi đau và sự ích kỷ riêng, không dễ bước qua.

Tôi không dám chắc mình sẽ làm được tốt nhất giải pháp do chính tôi đưa ra và lựa chọn. Liệu tôi có thể mỗi ngày tiếp tục yêu thương khi trong đầu chưa thực sự rũ bỏ được nỗi tủi thân vì bị chồng phản bội? Hôn nhân của tôi liệu còn êm đềm như trước hay không? Hiện tại, anh ấy nói thương yêu, trân trọng tôi, nhưng có chắc điều đó là mãi mãi?

Có khi nào anh ấy sẽ vì con trai riêng mà nhen nhóm tình yêu với người phụ nữ kia? Tôi quá bối rối khi đứng trước nhiều suy ngẫm và lựa chọn, đòi tôi phải quyết định lúc này.

Tôi thấy thương tất cả chúng tôi, những người trong cuộc. Tôi cảm thấy giận chồng, chỉ vì một phút yếu lòng mà đưa chúng tôi vào một chuỗi những dằn vặt, khổ đau trong suốt cuộc đời sắp tới.

 

Theo Dan Tri 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/nguoi-phu-nu-xin-con-cua-chong-toi-khien-toi-phai-dua-ra-lua-chon-20240205065005986.htm

con riêng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.