Người yêu cũ bỗng thành bạn thân với chồng, tôi ngại tránh mặt thì anh ta liên tục đòi "ôn lại kỷ niệm xưa"

Trái ngược với chồng tôi, Tú liên tục tìm cơ hội để thổ lộ, nói với tôi về những kỷ niệm xưa kia của hai đứa. Anh bảo, anh chưa kết hôn vì chưa quên được tôi.

Hai vợ chồng tôi trước đây từng bạn học Đại học với nhau, anh yêu đơn phương tôi suốt 4 năm học và mãi đến năm 27 tuổi tôi mới gật đầu cho anh cơ hội tìm hiểu, yêu rồi cưới. Chúng tôi tiến đến hôn nhân chỉ sau 3 tháng, thời gian ấy là khá nhanh nhưng cả hai không xa lạ gì nhau cả. Anh ít nói, trầm tính, chu đáo và tình cảm. Vì thế 3 năm đầu hôn nhân chúng tôi khá hạnh phúc.

Có lẽ mọi thứ chỉ tốt đẹp lúc đầu, 3 năm sau hôn nhân vợ chồng tôi dường như hết tình cảm với nhau. Chẳng mấy khi nói chuyện, có chăng cũng chỉ nói chuyện con cái, tiền nong chứ chả chia sẻ gì nhiều. Anh bảo mình đang căng thẳng, áp lực công việc về nhà chỉ muốn nghỉ ngơi, tôi hạn chế làm phiền. Cứ vậy, đi làm về anh vào phòng ngồi chơi, ăn cơm xong lại đi chơi chứ chẳng gần vợ con.

Chồng hời hợt, lạnh nhạt thì tôi lại gặp lại Tú - tình đầu của tôi. Anh là mối tình từ thời sinh viên của tôi, ngày ấy 2 đứa yêu nhau sâu đậm, về gia đình ra mắt cả rồi. Vậy mà chỉ vì chút hiểu lầm rồi chia tay trong nuối tiếc. Bây giờ Tú vẫn chưa kết hôn, vẫn độc thân, sống tự do tự tại. Anh cũng gọi là thành đạt, mua được nhà, được xe rồi.

Gặp lại nhau, Tú vẫn nhìn tôi với ánh mắt say đắm như hồi nào. Anh tỏ rõ sự quan tâm, luôn muốn giúp đỡ mẹ con tôi. Còn tôi thì ái ngại vì mình đã có gia đình rồi, tôi không muốn chồng hiểu lầm tôi và Tú còn vấn vương với nhau. Hạn chế gặp Tú là vậy, thế nhưng cuối tuần chồng bảo tôi làm cơm tiếp bạn anh. Tôi cứ ngỡ là mấy cậu bạn công ty anh, nhưng không, là Tú. Chồng còn giới thiệu là bạn thân của anh.

Người yêu cũ bỗng thành bạn thân với chồng, tôi ngại tránh mặt thì anh ta liên tục đòi ôn lại kỷ niệm xưa-1

Khó hiểu khi tình cũ và chồng bỗng trở thành bạn thân của nhau, tôi thắc mắc anh không sợ "tình cũ không rủ mà tới ư?", không sợ người ta nhòm ngó vợ anh? Chồng lắc đầu, nói Tú là bạn chí cốt, anh rất quý và chẳng tiếc thứ gì với người đàn ông này. Đúng là chồng tôi chẳng có chút ghen tuông gì cả, anh vui vẻ kết bạn với tình cũ của vợ.

Trái ngược với chồng tôi, Tú liên tục tìm cơ hội để thổ lộ, nói với tôi về những kỷ niệm xưa kia của hai đứa. Anh bảo, anh chưa kết hôn vì chưa quên được tôi. Tú nói rất nhiều, như muốn cưa cẩm tôi vậy. Đặt thẳng vấn đề với anh, tôi từ chối và nói không muốn chồng mình buồn. Anh cười nhạt hỏi lại tôi: "Em chắc chồng em còn yêu, cần em chứ?".

Khó hiểu trước câu hỏi đó, tôi nhìn anh. Tú cười bảo tôi cứ ngồi trong phòng chờ lúc anh và chồng tôi ăn cơm sẽ rõ. Hai người tỉ tê chén rượu với nhau, Tú hỏi chồng tôi còn muốn ở bên vợ nữa không? Anh lắc đầu nói hết yêu tôi rồi, anh đã có tình cảm với người khác từ lâu nên Tú muốn anh nhường lại tôi cho anh. Chồng chưa nói và đề nghị ly hôn vì sợ con khổ.

Đau đớn khi nghe chồng tâm sự lòng mình như thế, tôi sốc vô cùng. Hoá ra anh đã có người khác nên thờ ơ với tôi. Bây giờ anh sống với tôi chỉ vì con, cho con một mái ấm giả tạo, không hạnh phúc. Đến giờ hơn một tuần trôi qua tôi vẫn chưa thể tin được chuyện này, chưa thể mở lời với Tú hay chồng. Tôi không biết mình nên làm gì giữa hai người đàn ông này đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.