Người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm: Đừng để chuyện xưa dây dưa hiện tại

Điện thoại tôi đổ chuông mấy lần liền. Lần nào tôi cũng không bắt máy. Cứ kiên trì nghe chuông điện thoại đến lần thứ ba thì không thấy đổ chuông nữa. Chồng tôi lấy làm lạ.

- Ai gọi mà không nghe?

- Người yêu cũ.

- Sao không nghe đi. Đang dịch giã căng thẳng thế này, nói chuyện với người yêu cũ cho vui.

- Em không thích.

Chồng tôi nghe xong, miệng thì cười nhưng mắt lườm tôi một phát sắc ngọt. Tôi còn lạ gì giọng điệu kích đểu của lão.

Dạo trước cô em hàng xóm sang nhà tôi chơi, mắt sưng mọng kể chuyện người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm, cô ấy có nhắn mấy tin trả lời, nhắn qua nhắn lại thế nào mà chồng cô ấy đọc được, thế là chiến tranh cục bộ nổi lên.

Sau khi cô ấy về rồi chồng tôi bảo: "Chồng nó làm vậy không sai đâu, cứ phải bóp chết mọi chuyện từ khi nó còn trong trứng nước mới đề phòng được hậu họa".

Người yêu cũ nhắn tin hỏi thăm: Đừng để chuyện xưa dây dưa hiện tại-1

Chuyện em hàng xóm kể với tôi như thế này:

"Tối qua, lúc em phơi đồ lên phòng thì thấy chồng đang cầm điện thoại của em, nét mặt vô cùng tức giận. Anh hằm hằm nhìn em rồi hỏi: "Cô và thằng người yêu cũ vẫn nhắn tin cho nhau đấy à. Ngày ấy bị nó "đá văng" ra khỏi đời nó một cách tê tái thế mà vẫn còn luyến tiếc à?".

Em bảo là bọn em chỉ lâu ngày hỏi thăm nhau thôi thì anh ấy ném điện thoại em xuống sàn nhà vỡ tung tóe: "Hỏi thăm, luôn tiện nhắc về những kỉ niệm cũ, luôn tiện nói nhớ, nói tiếc, rồi luôn tiện rủ nhau lên giường có ngày, đúng không?".

Chị xem, chỉ là mấy tin nhắn vu vơ mà anh ấy nghĩ ra đủ thứ như thế, anh ấy làm thế là xúc phạm em".

Còn chuyện của tôi thì cũng đơn giản thôi. Bao nhiêu năm không gặp, rồi vài hôm trước có một cái tên không hề xa lạ nhắn tin hỏi thăm: "Em dạo này thế nào?". Tôi có chút bất ngờ nên vẫn trả lời: "Em bình thường". Ngay lập tức người ấy gọi điện qua zalo. Nghĩ là cần lịch sự, tôi bấm phím trả lời. Thật ra hơn mười năm rồi không gặp, chúng tôi cũng chẳng có chuyện gì để nói ngoài mấy câu xã giao.

Thế mà chẳng hiểu sao, sau đó ngày nào người ấy cũng gọi. Gọi một cuộc, hai cuộc tôi không nghe, người ấy lại nhắn tin: "Em bận à. Nếu rảnh mình nói chuyện". Tôi thầm nghĩ, giữa chúng tôi có chuyện gì mà nói. Chuyện cũ thì không nên nhắc lại, chuyện mới thì không liên quan gì đến nhau. Nói người dưng thì hơi quá, mà bạn bè thân thiết thì cũng không phải.

Vả lại tôi cũng lo xa. Chồng tôi không phải phường ghen tuông vô lối. Nhưng nếu vợ trò chuyện với người yêu cũ, chắc chắn anh cũng không hài lòng. Mà tôi thì không muốn cứ trò chuyện, nhắn tin với người cũ rồi hì hục xóa nhật kí điện thoại. Riêng cái hành động đó cũng đủ mệt mỏi vì tự thấy không trong sáng lắm rồi. Cho nên tôi cứ kệ chuông đổ thế coi như mình không biết, anh ấy gọi chán thì sẽ thôi.

Hầu như ai trong đời cũng từng trải qua một vài mối tình trước khi gặp đúng người để kết duyên thành chồng, thành vợ. Những mối tình dang dở vì một lý do nào đó, hoặc đầy nuối tiếc, hoặc lắm đắng cay thì cũng đều đã là quá khứ. Đó là thứ tình cảm tuyệt đối không nên khơi gợi lại. Bởi tình cảm cũng giống như đám tro sắp tàn, ít nhiều cũng còn chút dư âm trong lòng, không cẩn thận đề phòng có khi sẽ bùng cháy lại.

Không ít gia đình, vợ chồng đang hạnh phúc ấm êm, bỗng một ngày xáo trộn chỉ vì hai từ "người cũ". Người vì hết yêu mà chia tay thì không nói làm gì. Nhưng có những người dù kết hôn rồi vẫn canh cánh một mối "tình đẹp vì dang dở". Để rồi một ngày bất ngờ nhận được một tin nhắn, một lời hỏi han lại thấy tim mình xao động. Thế rồi bao kỷ niệm xưa cũ hiện về. Lại nhớ người cũ ngọt ngào bao nhiêu, lãng mạn thế nào. Lại thấy chồng, vợ mình bây giờ sao mà khô khan, nhạt nhẽo. Một phép so sánh hiện ra, mà vốn đời mọi so sánh đều khập khiễng.

Người đời vẫn nói: "Tình cũ không rủ cũng tới", nhưng tôi thì nghĩ "tình cũ có rủ cũng đừng tới". Những tin nhắn như: "Em sống thế nào? Em có hạnh phúc không?" hay "Anh có yêu vợ anh không? Cô ấy tốt chứ?" tốt nhất đừng hỏi, cũng đừng trả lời. Vì một khi đã chia tay, đã hai người hai lối thì chúng ta sống như thế nào, tôi ổn hay anh không ổn cũng chẳng còn liên quan gì tới nhau.

Tôi thật sự không tin rằng giữa hai người đã từng yêu nhau sẽ có thể coi nhau như bạn bè. Tôi cũng không tin chồng mình tin vào tình bạn đó, nếu có. Vậy nên cá nhân tôi vẫn nghĩ, đừng để chuyện xưa dây dưa hiện tại. Vì mỗi chúng ta đều không hề biết, khi có cơ hội, trái tim ta cũng sẽ phản bội lý trí của ta bất chấp thế nào.

 



Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/nguoi-yeu-cu-nhan-tin-hoi-tham-dung-de-chuyen-xua-day-dua-hien-tai-760790.html

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.