Người yêu khinh suất không uống thuốc tránh thai, lúc có bầu, tôi đã chịu trách nhiệm với đứa bé, vậy mà cô ấy còn dàn dựng màn cầu hôn ép cưới

Việc có thai là lỗi của Ly, nhưng tôi vẫn đồng ý sinh và nuôi đứa bé vì tôi là một người đàn ông trách nhiệm.

Tôi và Ly mới quen nhau được gần một năm, chúng tôi cũng dọn về sống chung vì chỗ ở tiện đường đi làm của cả hai. Việc sống thử là sự tự nguyện của tôi cũng như Ly, tôi không hề ép cô ấy, càng không hứa hẹn trước điều gì.

Yêu nhau được một năm thì Ly nói mình có thai. Tôi thật sự ngỡ ngàng, vì bình thường cô ấy uống thuốc tránh thai hàng ngày rất đều đặn, vì thế chuyện có thai gần như là không thể. Sau đó Ly mới nói với tôi, thời gian về nhà bố mẹ đẻ, một tuần trời cô ấy không hề uống thuốc. Vậy là vì sự khinh suất ấy, chúng tôi bất đắc dĩ trở thành bố mẹ.

Tự nhiên phải làm bố trong khi bản thân chưa sẵn sàng, tôi có cảm giác mình bị dồn vào ngõ cụt. Bởi nói cho cùng, đẻ một đứa trẻ ra là kéo theo bao vấn đề, nhưng là một con người, tôi không thể nào yêu cầu Ly bỏ đứa bé. Sau một tháng đắn đo, tôi quyết định sẽ chịu trách nhiệm về con của mình, nhưng chuyện gì ra chuyện nấy, tôi đồng ý nuôi dưỡng con, không có nghĩa là sẽ tổ chức đám cưới với Ly ngay.

Người yêu khinh suất không uống thuốc tránh thai, lúc có bầu, tôi đã chịu trách nhiệm với đứa bé, vậy mà cô ấy còn dàn dựng màn cầu hôn ép cưới-1

Tôi có cảm giác đứa bé là thứ để cô ấy trói buộc mình, càng không thích Ly ép tôi vào thế bí nên đã đứng lên ra về. (Ảnh minh họa)

Người yêu tôi thì chẳng tinh ý, cô ấy cứ suốt ngày hỏi khi nào sẽ về nhà thưa chuyện. Tôi đã lảng đi, nói sinh con ra rồi tính tiếp. Thế mà cô ấy còn bày ra một chuyện khiến mối quan hệ của cả hai trở nên tồi tệ. Hôm ấy là sinh nhật tôi, bình thường chúng tôi chỉ ăn sinh nhật ở nhà, đột nhiên bữa đó, Ly lại kéo tôi ra nhà hàng. Nghĩ chiều bà bầu nên tôi cũng miễn cưỡng đi.

Đến nơi, vừa ăn được vài miếng thì nhà hàng mang bánh sinh nhật ra. Tôi đang ngỡ ngàng với bất ngờ ấy thì Ly đưa ra nhẫn cầu hôn tôi. Đúng, mọi người đọc không sai đâu, chính là cô ấy cầu hôn tôi, còn nói về đứa con trong bụng như một lý do buộc tôi phải đồng ý nữa.

Tôi có cảm giác đứa bé là thứ để cô ấy trói buộc mình, càng không thích Ly ép tôi vào thế bí nên đã đứng lên ra về.

Sau hôm đó, Ly khóc lóc tố tôi bạc tình bạc nghĩa, vô trách nhiệm... Tôi thấy trong chuyện này, tôi mới là người bị động. Tôi chấp nhận nuôi con đã là tốt lắm rồi, còn chuyện tình cảm nam nữ sao có thể gượng ép. Tôi chưa muốn kết hôn, sao cứ bắt tôi phải kết hôn. Tôi muốn ổn định và hiểu hơn về nhau rồi mới quyết định. Nhưng việc làm của Ly khiến tôi nghĩ rằng kiểu này có lấy nhau về rồi cũng lục đục ly hôn sớm thôi. Mọi người nghĩ xem tôi nói vậy có đúng không ạ?

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


người yêu

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.