Người yêu vừa đến xin cưới mẹ tôi đã dúi cho anh 1 cây vàng, lời bà nói khiến tôi chỉ muốn ở vậy cả đời

Lời nói, hành động của mẹ khiến tôi buồn lắm, mẹ thương tôi theo cách đó tôi chẳng muốn lấy chồng, đặc biệt là cách ứng xử sau đó của chồng sắp cưới.

27 tuổi tôi mới có mối tình đầu tiên với Nam. Anh hơn tôi 3 tuổi, làm cùng công ty tôi. Nam là kiểu người hoạt ngôn, giỏi nắm bắt tâm lý phụ nữ. Cũng vì thế mà tôi xiêu lòng anh, đem lòng yêu đơn phương Nam từ rất lâu rồi. Thật may mắn, trong ngày 20/10 năm ngoái anh tỏ tình với tôi và tất nhiên là tôi đồng ý.

Ngay khi yêu anh đã nói chuyện cưới xin. Nam bảo giờ anh đã lớn tuổi, cần tập trung vào sự nghiệp không có thời gian yêu đương lâu dài, anh muốn chúng tôi kết hôn sớm. Nghe anh thuyết phục tôi cũng đồng ý vì nghĩ sớm muộn mình cũng sẽ kết hôn cùng Nam thôi. Cả 2 chúng tôi đã lớn tuổi, xây dựng gia đình bây giờ là hợp lý rồi.

Người yêu vừa đến xin cưới mẹ tôi đã dúi cho anh 1 cây vàng, lời bà nói khiến tôi chỉ muốn ở vậy cả đời-1(Ảnh minh họa)

Chuẩn bị chu tất mọi thứ, tôi đưa anh về ra mắt gia đình. Bố mẹ tôi ưng chàng rể này lắm, bố giục 2 đứa tôi cưới sớm, còn mẹ thì cứ khen Nam là người có chí tiến thủ, biết lo cho gia đình, sau này vợ con được nhờ nên mẹ yên tâm gả tôi cho anh. Im lặng nghe mẹ khuyên bảo, tôi cũng không có ý kiến gì. Nam là tình đầu của tôi, tôi cũng không mong gì nhiều ngoài việc 2 đứa yêu thương nhau thật lòng, sống hạnh phúc nhiều năm về sau đó.

Hai đứa về nhà ra mắt gia đình 2 bên xong xuôi, Nam chủ động đến nhà tôi nói chuyện xin phép cưới trước khi bố mẹ anh qua. Tất nhiên là bố mẹ tôi đồng ý, nhưng mẹ tôi lại lén dúi cho chàng rể tương lai 1 cây vàng không cho ai biết. Thật tình cờ, tôi đứng ở cửa nên nghe và nhìn thấy hết. 

Mẹ cho Nam vàng không quên dặn dò: "Bố mẹ chỉ có mỗi mình cái Thư (tên tôi), bố mẹ gửi nó cho con. Tài sản cả đời bố mẹ làm lụng, tích góp cũng là để cho các con thôi. Con cầm số vàng này về lo đám cưới. Mẹ chỉ mong con gái mẹ được hạnh phúc, con đối xử tốt với nó nhé".

Nghe mẹ nói tôi lặng người rơi nước mắt vì chưa báo hiếu được gì cho bố mẹ đã đi lấy chồng, lại còn mang hết tài sản của mẹ về nhà chồng như thế. Lời mẹ nói với Nam khiến tôi suy nghĩ nhiều lắm, tôi cứ cân nhắc giữa việc nên tạm thời tìm hiểu, chưa cưới vội để ở bên mẹ, báo đáp bố mẹ hay là thỏa thuận với Nam không được nhận bất cứ tài sản gì từ nhà tôi. Tôi muốn vợ chồng tự kiếm tiền, không nhờ vả gia đình 2 bên, làm thế tôi áy náy lắm.

Vậy mà chưa kịp bàn với Nam thì ngày hôm sau đến nhà anh, tôi đã giật mình nghe anh tỉ tê với chị gái: "Nhà mẹ vợ em nhiều tiền, chưa gì đã cho 1 cây vàng. Dần dần em sẽ sở hữu được hết tài sản nhà cô ấy, căn nhà mặt đường 3 tầng kia sớm muộn cũng về tay em thôi. Vì Thư là con 1, nhà lại có điều kiện nên em mới cưới đấy".

Người yêu vừa đến xin cưới mẹ tôi đã dúi cho anh 1 cây vàng, lời bà nói khiến tôi chỉ muốn ở vậy cả đời-2(Ảnh minh họa)

Hoang mang trước những gì anh nói với chị gái mình, tôi không ngờ Nam lại không hề yêu tôi như tôi nghĩ. Anh tính toán khi đến với tôi, coi cuộc hôn nhân này như một thương vụ làm ăn và sẽ lấy lòng bố mẹ tôi để ông bà trao lại toàn bộ gia sản cho anh. Vậy sau khi anh có được thứ anh muốn, anh sẽ hờ hững, tệ bạc với tôi sao?

Cảm giác như bị phản bội khiến tôi đau đớn, hụt hẫng vô cùng. Tôi hẹn gặp Nam ở quán cafe đề nghị hoãn cưới, tôi cần thời gian suy nghĩ về mối quan hệ này. Vậy mà anh nổi khùng lên, đòi cưới không thì sẽ chia tay. Tôi không hiểu anh phản ứng như vậy vì điều gì, đặc biệt khi tôi đề nghị anh gửi lại mẹ 1 cây vàng thì anh không chịu trả và nói thẳng: "Mẹ chẳng cho gì cả. Em đừng hoang tưởng mẹ em hào phóng đến thế".

Càng ngày Nam càng khiến tôi thất vọng hơn, mẹ thấy 2 đứa trục trặc cũng hỏi chúng tôi làm sao như vậy. Tôi không dám nói vì sợ mẹ buồn. Bây giờ tôi nghĩ nhiều đến việc chia tay, chấm dứt với Nam nhưng không biết nói với mẹ thế nào. Cưới người như Nam, tôi thà ở vậy cả đời với bố mẹ, chăm sóc bố mẹ còn hơn là đi lấy chồng, mất hết tài sản vào người đàn ông toan tính, vụ lợi. Làm thế nào mà tôi có thể đòi lại Nam 1 cây vàng đây? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


hoãn cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.