Nhà bạn trai mỉa mai "gái 1 đời chồng" không phải đặt lễ, tôi xin huỷ hôn và tặng thêm câu này khiến họ vừa tiếc vừa xấu hổ

Sau một thời gian suy nghĩ tôi quyết định nhận lời làm vợ anh. Ngày theo bạn trai về nhà ra mắt, tôi đưa cả con gái đi cùng vì không muốn giấu diếm điều gì.

Hưng và tôi là đồng nghiệp cũ của nhau, chúng tôi từng làm việc với nhau hơn 1 năm sau đó tôi chuyển công ty. Anh hơn tôi 1 tuổi, điềm đạm, ít nói, sống tình cảm. Thời gian làm việc chung, tôi và Hưng chẳng có gì ngoài tình đồng nghiệp. Nhưng sau khi tôi chuyển công tác, anh thường xuyên nhắn tin hỏi thăm, rồi dần dần chúng tôi thân nhau, yêu nhau từ khi nào không hay.

Mãi cho đến khi tình cảm của 2 đứa sâu đậm, Hưng mới thổ lộ thích tôi từ ngày làm việc chung. Nhưng ngày đó vì tôi là trưởng phòng, anh là nhân viên, tôi lại hơi chảnh nên anh không dám ngỏ lời. Tôi cũng không ngại tâm sự hết cho Hưng về hoàn cảnh của mình. Tôi lấy chồng từ năm 25 tuổi, đã có 1 cô con gái và ly hôn chồng sau 3 năm chung sống.

Nhà bạn trai mỉa mai gái 1 đời chồng không phải đặt lễ, tôi xin huỷ hôn và tặng thêm câu này khiến họ vừa tiếc vừa xấu hổ-1

Một người phụ nữ đã có 1 đời chồng, nuôi con nhỏ với tôi đến với ai không dễ dàng. Vì thế tôi rất dè chừng và kén chọn, tôi không chỉ chọn chồng cho mình mà còn chọn bố cho con gái nữa. Hưng nói với tôi, anh đã tìm hiểu về tôi và biết tất cả. Anh mong muốn được cùng tôi chăm con, mang lại hạnh phúc cho mẹ con tôi sau này. Sự tử tế, ân cần, yêu thương của anh dành cho con gái tôi khiến tôi rất cảm động, trân quý. 

Yêu Hưng, tôi không xác định cưới nhưng anh cứ giục vì năm nay anh cũng 35 tuổi rồi. Anh muốn cho cả hai chúng tôi một danh phận đàng hoàng, nhưng điều tôi lo ngại là gia đình anh. Liệu họ có chấp nhận để con trai chưa vợ lấy một người phụ nữ đã một lần đò, mang theo con nhỏ về nhà chồng hay không? Tôi sợ họ sẽ hắt hủi con gái tôi. Như vậy vì tôi mà con bé khổ.

Biết tôi trăn trở điều này, Hưng động viên, trấn an tôi nhiều lắm. Sau một thời gian suy nghĩ tôi quyết định nhận lời làm vợ anh. Ngày theo anh về nhà ra mắt, tôi đưa cả con gái đi cùng vì không muốn giấu diếm điều gì. Tính tôi sòng phẳng, rõ ràng ngay từ đầu cho mọi chuyện dễ dàng. 

Dù đã nghe Hưng kể về tôi, nhưng bố mẹ anh vẫn tỏ vẻ khinh khỉnh, nhìn mẹ con tôi rồi bác gái nói thẳng: "Gái 1 đời chồng không phải đặt lễ gì cả. Mang mâm trầu cau sang là được rồi! Cô cứ về nói với gia đình bên đó như thế. Còn bé con này, một tháng bố đẻ nó chu cấp được bao nhiêu?".

Bất ngờ trước thái độ và câu hỏi của mẹ Hưng, tôi ôm con gái vào lòng và cố nén cảm xúc vào bên trong nở nụ cười vui vẻ, nói với bác gái: "Dạ cháu cảm ơn bác. Nhưng cháu xin phép được huỷ hôn ở đây. Có lẽ gia đình mình không phù hợp với cháu!". Hưng cản tôi lại, còn bố mẹ anh vẫn khó chịu, nói tôi đã là gái có con riêng còn bày trò làm giá. Con trai bà không thiếu gái tân, trẻ đẹp xin được làm dâu.

Nhà bạn trai mỉa mai gái 1 đời chồng không phải đặt lễ, tôi xin huỷ hôn và tặng thêm câu này khiến họ vừa tiếc vừa xấu hổ-2

Dắt con ra khỏi nhà, tôi quay lại nhắn nhủ với bác gái: "Cháu tuy là mẹ đơn thân nhưng sổ đỏ xếp thành chồng. Chứ gái tân mà ăn bám, không làm ra tiền chắc bác mới vừa ý nhỉ?". Họ cứng họng trước câu nói của tôi, còn mẹ con tôi lên xe đi thẳng.

Ngồi trên xe, tôi vẫn thấy Hưng nói với bố mẹ điều gì. Mẹ Hưng chạy theo ra xe gọi tôi dừng lại nói chuyện, nhưng tôi vẫn đi. Gương mặt bà thể hiện rõ sự hối hận, nuối tiếc. Có lẽ sau khi nghe Hưng nói tôi hiện tại làm ra tiền và tự chủ về kinh tế nên bà tiếc chăng?

Với tôi bây giờ, hôn nhân không quan trọng bằng hạnh phúc, sự thoải mái của con. Đàn ông với tôi có cũng được không có cũng không sao. Tôi nghĩ đơn giản rằng, chỉ cần làm ra tiền, giỏi giang thì ắt sẽ cho con được cuộc sống no đủ, hạnh phúc. Tôi chẳng dại gì chỉ vì mong muốn có 1 người chồng mà đánh đổi cả sự tự do, hạnh phúc, danh dự để người ta coi thường, làm khổ mẹ con tôi.

(doha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.