Nhà chồng hào phóng lo hết chi phí đám cưới cho nhà gái, đêm tân hôn bố chồng gõ cửa đưa cho tờ giấy vừa nhìn vào tôi đã đứng không vững

Định tắt điện đi ngủ bố chồng gõ cửa đưa tôi tờ giấy dày đặc những con số, vừa nhìn đến dòng cuối tôi sốc không đứng vững nổi.

Từng bị mối tình 7 năm cắm sừng, bỏ rơi, tôi mất niềm tin vào đàn ông và không muốn yêu ai hết. Tôi lao vào làm việc, nhờ vậy tôi thăng tiến khá nhanh. Duyên số run rủi, Vinh lại được điều chuyển công tác tới phòng tôi làm việc và tôi là người hướng dẫn cậu ấy. Vinh kém tôi 3 tuổi, hay cười, dẻo miệng và rất tinh ý. Cậu ấy quan tâm tôi từng tí một, hay tỉ tê tâm sự với tôi. Và rồi chúng tôi đã đi quá giới hạn sau lần cả phòng đi du lịch. 

Chẳng thể chối bỏ tình cảm của mình, Vinh ngỏ lời yêu tôi, muốn chịu trách nhiệm về "sự cố" đó. Tôi e dè từ chối vì nghĩ Vinh cũng giống tình cũ, tệ bạc, mọi lời ngọt ngào chỉ nói đãi môi thôi. Không chịu bỏ cuộc, Vinh càng thể hiện tình cảm với tôi nhiều hơn. Cho đến ngày tôi phát hiện mình có thai, Vinh mừng rỡ đưa tôi về nhà xin cưới.

Nhà chồng hào phóng lo hết chi phí đám cưới cho nhà gái, đêm tân hôn bố chồng gõ cửa đưa cho tờ giấy vừa nhìn vào tôi đã đứng không vững-1(Ảnh minh họa)

Bố mẹ Vinh đều đã về hưu, họ không gây khó khăn gì khi tôi có bầu trước. Trước Vinh là 4 chị gái đã lấy chồng hết rồi, có lẽ vì vậy mà hai bác cũng muốn con trai nhanh chóng yên bề gia thất. Hai bác hỏi về gia đình tôi, bố mẹ tôi. Tôi thành thật trả lời bố mình chỉ làm công nhân xưởng mộc, mẹ thì bán tạp hóa ngoài chợ lớn, tôi là con một.

Nhà Vinh không chê gia cảnh nhà tôi, không chê tôi lớn tuổi. Họ đón nhận tôi như một món quà. Tôi thầm nghĩ mình sau này sẽ được chiều, sẽ sung sướng rồi. Ngày nhà trai đến nhà nói chuyện, xin cưới họ ngỏ ý được tài trợ toàn bộ chi phí hôn lễ cho bên nhà gái. Bố mẹ tôi ái ngại từ chối vì vẫn lo được, không muốn nhận ơn huệ của ai. Dù sao bố mẹ cũng có mình tôi là con nên lo chuyện cưới xin không khó, nhưng bố chồng tương lai một mực đòi giúp đỡ. 

Bố mẹ tôi và tôi không hiểu sao nhà trai lại hào phóng thế, mãi sau mẹ chồng mới tỉ tê với mẹ tôi rằng: "Tôi biết đẻ con gái thiệt lắm, lấy chồng coi như cho không, thôi thì để nhà trai gánh vác một phần trách nhiệm lo chi phí đám cưới, coi như là quà cảm ơn ông bà thông gia nuôi dưỡng con dâu". Mẹ tôi nghe vậy khen nhà trai hết lời, nói tôi có phúc lắm mới được gả vào nhà hiểu chuyện, thương người như thế.

Đám cưới hoành tráng, bố chồng yêu cầu thuê đơn vị tổ chức tiệc cưới tốt nhất, hoa trang trí đều là hoa nhập và mâm cỗ cưới rất thịnh soạn. Biết được điều này, họ hàng rồi người quen nhà tôi ai cũng khen ngợi bên nhà trai hết lời, nói tôi tốt số được gả vào nhà chồng giàu có, hào phóng, chịu chi như thế. Tôi chỉ biết cười, chẳng biết nói sao cả.

Đám cưới ở nhà trai cũng được tổ chức linh đình. Tôi không phải dọn dẹp gì nhiều vì thuê bên nhà hàng làm hết rồi. Tối đến, vợ chồng tôi chỉ việc ngồi bóc phong bì và nghỉ ngơi. Thế nhưng định tắt điện đi ngủ thì bố chồng gõ cửa đưa tôi tờ giấy dày đặc những con số bảo: "Con cầm về bảo ông bà bên đó thanh toán sớm cho bố mẹ!".

Hoang mang trước nội dung bên trong tờ giấy là hóa đơn, những khoản thu tổ chức đám cưới, tiền cỗ, phông bạt, cả tiền xe rước dâu, lễ đen… đều được bố mẹ chồng liệt kê vào đây. Nhà trai bảo lo hết, giờ lại bắt nhà gái trả là sao chứ? 

Ú ớ hỏi bố chồng sao lại thế này, ông hứa chắc nịch sẽ lo hết cho nhà gái cơ mà. Bố chồng thản nhiên bảo: "Tưởng cô là con một, mai này ông bà ấy sẽ để lại mảnh đất tiền tỷ cho con trai tôi, trưa nay bác cô mới tiết lộ rằng mảnh đất của ông đó, nhà cô đi ở nhờ. Chúng tôi định không đứng ra tài trợ, nhưng đã nói rồi thì phải làm. Giờ cưới xong rồi, bảo bố mẹ cô lo trả nợ đi".

Nhà chồng hào phóng lo hết chi phí đám cưới cho nhà gái, đêm tân hôn bố chồng gõ cửa đưa cho tờ giấy vừa nhìn vào tôi đã đứng không vững-2(Ảnh minh họa)

Không ngờ bố chồng tôi lại điều tra gia đình tôi, biết mảnh đất nhà tôi đang ở không phải là của bố mẹ tôi, giờ ông bà lại "lật kèo" thế này. Bố mẹ chồng vẫn tài trợ chỉ lấy cái tiếng rồi sau đòi lại thế này ư? Tưởng ông bà tốt thế nào, ai ngờ… Chồng tôi nghe vậy liền bảo bố đừng làm thế, anh xấu hổ lắm. Anh không đồng ý cho bố làm vậy, nhưng bố không nghe anh và đe dọa nếu tôi không đưa tờ giấy thống kê các khoản chi tiêu cho đám cưới này ông sẽ tự đưa cho bố mẹ tôi.

Vợ chồng tôi nghệt mặt nhìn nhau, chồng thì cứ xin lỗi tôi và nói sẽ đi chạy tiền đưa bố mẹ anh bù vào khoản ông bà đòi, xin tôi đừng nói gì với bên ngoại. Nhưng chồng kiếm đâu ra mấy trăm triệu chứ? Thái độ của bố mẹ sau hôm cưới thay đổi hẳn, họ không vui vẻ, thân thiện với tôi nữa mà gắt gỏng khó chịu.

Cầm tờ giấy "đòi nợ" trên tay, tôi không biết có nên đưa cho bố mẹ mình không hay nghe chồng vay mượn tiền rồi trả bố mẹ chồng? Chuyện này bên ngoại biết thì hai bên làm sao mà nhìn mặt nhau được. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố chồng

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.