Nhà gái đòi quà cưới 300 triệu, tôi mỉm cười đồng ý, nhưng khi mẹ vợ tương lai nói một câu, tôi quyết định chia tay

Bố mẹ ấn định ngày và rục rịch đám cưới nhưng trước đó là vào dịp sinh nhật mẹ của em, tôi để phong bì 5 triệu mừng mẹ vợ tương lai.

Tôi và bạn gái yêu nhau được 3 năm nhưng hai đứa đã quen nhau từ trước rồi. Khi mới yêu, chúng tôi đã hướng đến mối quan hệ lâu dài, sau đó sẽ là kết hôn. Bạn gái là đồng nghiệp của tôi, kém tôi vài tuổi.

Thời bạn gái mới vào công ty, em là người rất cẩu thả và thường xuyên bị sếp mắng. Nhưng khác hẳn người khác, em luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Đây là điểm mà tôi ấn tượng rồi dần dần để ý đến em. Có những lúc tôi ngồi một mình từ xa ngắm em làm việc rồi cười thầm. Tôi thấy mình hạnh phúc khi nhìn thấy em mỗi ngày và đem lòng yêu tha thiết từ lúc nào.

Mãi cho đến khi công ty tổ chức tiệc tùng, tôi mới dám làm quen ngồi gần em. Trong những lần chúc tụng qua lại, tôi buột miệng tâm sự với đồng nghiệp rằng thích em. Đến lúc tan tiệc, nhân tiện có men say trong người, tôi lấy hết cam đảm ngỏ lời yêu. Em không từ chối mà chỉ nói rằng sẽ suy nghĩ về tình cảm của tôi.

Đêm hôm đó, tôi vui lắm vì dẫu sao tôi vẫn còn cơ hội được chấp nhận. Đến sáng hôm sau đi làm, em nhìn tôi với ánh mắt ngượng ngùng. Ngày hôm sau nữa em xin nghỉ làm và tối đó, em mời tôi đi ăn. Hai chúng tôi nói chuyện rất vui vẻ rồi em đồng ý với tình cảm của tôi. Tôi thấy như mình là người đàn ông hạnh phúc nhất trên đời.

Nhà gái đòi quà cưới 300 triệu, tôi mỉm cười đồng ý, nhưng khi mẹ vợ tương lai nói một câu, tôi quyết định chia tay-1

Trong suốt mấy năm yêu đương, cũng có lúc em giận hờn nhưng chúng tôi nhanh chóng làm hòa vì tôi chiều em hết mực, đưa em đi ăn, dỗ dành bằng những món quà lãng mạn. Khi thấy tình cảm chín muồi, tôi và em đưa nhau về ra mắt bố mẹ, họ hàng hai bên. Ai cũng mong chúng tôi sớm kết hôn. Bố mẹ em nói muốn quà cưới khoảng 300 triệu, tôi mỉm cười đồng ý vì đây là số tiền tôi đã sẵn có trong tay trong mấy năm đi làm.

Rồi bố mẹ ấn định ngày và rục rịch đám cưới nhưng trước đó là vào dịp sinh nhật mẹ của em, tôi để phong bì 5 triệu mừng mẹ. Cả gia đình đang ngồi ăn cơm vui vẻ bên nhau thì mẹ vợ tương lai nói: "Mẹ muốn con mua một căn nhà ở trung tâm trước khi cưới". Lúc đó tôi trả lời: "Sau khi cưới một thời gian con sẽ mua nhà ở riêng, mẹ cứ yên tâm, nhưng hiện tại con chưa đủ tiền, cưới nhau về trước tiên ở chung với bố mẹ con đã ạ".

Tuy nhiên, mẹ vợ tương lai có vẻ như khó chịu với lời nói của tôi. Thêm vào đó, người yêu tôi cũng nói giọng ép tôi vay mượn mua nhà, nếu không thì hoãn cưới. Tôi tức giận xin phép ra về, không ngờ bạn gái và mẹ cô ấy lại có thái độ như vậy.

Vài ngày sau, tôi nghĩ kĩ rồi quyết định chia tay với cô ấy. Tôi là người đàn ông sống có trách nhiệm, một khi đã yêu, tôi sẵn sàng vì người bạn đời của mình mà hi sinh tất cả nhưng việc làm của bạn gái tôi đang quá vô lý, tôi không thể chấp nhận được. Tôi tin rằng, nếu cô ấy thực sự yêu tôi thì sẽ cùng tôi cố gắng xây dựng tương lai. Có vẻ như tôi đã nhìn nhầm người rồi.

(quocdong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.