Nhận đứa trẻ mồ côi làm con nuôi, lúc bệnh nặng làm di chúc thì nó một mực khẳng định là máu mủ của tôi và cái kết ngỡ ngàng

Một tuần sau nó về nhà, khẳng định là con ruột tôi, nó yêu cầu tôi làm lại bản di chúc. Tờ giấy xét nghiệm ADN Tâm đưa ra khiến cả nhà tôi bàng hoàng.

Vợ chồng tôi năm nay ngoài 50 tuổi cả rồi. Chúng tôi có 1 cậu con trai và 1 cô con gái đã xây dựng gia đình. 20 năm trước vợ chồng tôi còn nhận thêm cậu bé mồ côi làm con nuôi, coi nó như con ruột. Tôi vẫn nhớ như in hôm ấy, một buổi tối thằng bé gầy nhom, chỉ mới 4 tuổi ngồi co ro ở cổng nhà tôi trú mưa với mẩu bánh mì ướt sũng trên tay. Hỏi nó, nó bảo bị mẹ bỏ rơi, không biết mẹ tên mẹ, cũng không biết nhà ở đâu.

Xót thằng nhỏ, tôi đưa nó vào nhà chăm sóc và liên hệ với chính quyền tìm bố mẹ hộ. Nhưng tìm mãi đến 2 năm không có người đến nhận nuôi thằng bé. Vợ chồng tôi bàn nhau làm thủ tục nhận con nuôi, cho ăn học tử tế và thương như con ruột của mình. Thằng bé lớn, chịu khó học hành và làm việc nhà lắm. Nó khiến chúng tôi tự hào vì kết quả học tập và sự chăm chỉ. Nhưng riêng 2 đứa nhà tôi lại không ưa em nuôi, chúng luôn bắt nạt, khắc khẩu và xa lánh thằng bé.

Nhận đứa trẻ mồ côi làm con nuôi, lúc bệnh nặng làm di chúc thì nó một mực khẳng định là máu mủ của tôi và cái kết ngỡ ngàng-1(Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi mất nhiều thời gian, nói mãi 2 đứa lớn mới chịu chấp nhận em, nhẹ nhàng với nó một chút. Tôi là người cũng có điều kiện nên cuộc sống no đủ, dư giả. Hai đứa con sau khi tốt nghiệp ra trường đều được tôi sắp xếp cho công việc ổn định, còn thằng út năm nay mới 21 tuổi. Nó còn 1 năm nữa mới tốt nghiệp nhưng chịu khó đi làm thêm, sống tự lập lắm.

Nhìn các con yên bề gia thất, ổn định vợ chồng tôi cũng mừng. Thế nhưng một ngày tôi bị ngất phải vào viện cấp cứu, bác sĩ nói tôi bị ung thư giai đoạn cuối rồi. Bệnh phát hiện muộn quá, thời gian sống của tôi không còn nhiều nữa. Suy sụp trước kết quả đó, tôi không ngờ mình lại thảm thế này. Vợ con tôi cũng buồn, nhưng họ cố giấu mà động viên tôi lạc quan chữa bệnh.

Suy đi tính lại vì thời gian của mình không còn nhiều, tôi bàn với vợ làm di chúc, phân chia tài sản dần cho các con. Tài sản sẽ được chia làm 3, cho 2 con và vợ tôi. Thằng Tâm - con nuôi sẽ không được gì cả. Tôi chỉ có thể cưu mang nó đến lúc nó ra trường thôi. Vậy mà vừa công bố di chúc, thằng Tâm đã sừng cồ đòi huỷ bản di chúc đó. Nó đòi phần đều trong gia sản của tôi nhưng 2 đứa con tôi không chịu.

Nhận đứa trẻ mồ côi làm con nuôi, lúc bệnh nặng làm di chúc thì nó một mực khẳng định là máu mủ của tôi và cái kết ngỡ ngàng-2(Ảnh minh họa)

Một tuần sau nó về nhà, khẳng định là con ruột tôi, nó yêu cầu tôi làm lại bản di chúc. Tờ giấy xét nghiệm ADN Tâm đưa ra khiến cả nhà tôi bàng hoàng. Tôi và nó có quan hệ huyết thống thật, nhưng sao con nuôi có thể biến thành con ruột đúng lúc thế này? Thấy vô lý, hoang đường vô cùng, tôi cho rằng Tâm làm giả kết quả.

Mãi cho đến khi một người đàn bà lạ xuất hiện bên Tâm, tôi mới hiểu vì sao nó là con ruột tôi. Hoá ra 22 năm trước tôi có tình một đêm với mẹ Tâm. Sau lần đó cô ta có bầu, vì cuộc sống khó khăn nên khi thằng bé được 4 tuổi, ả đã đưa con đến cổng nhà tôi rồi bỏ rơi ở đó. Mấy năm gần đây cô ta tìm đến thằng bé và cho nó biết sự thật bố nuôi chính là bố đẻ.

Sốc trước sự thật ngỡ ngàng này, tôi cũng không biết làm gì cả. Còn vợ và các con trách móc tôi, cho rằng tôi phản bội họ. Bây giờ tự nhiên có kẻ đòi chia tài sản, vợ nuôi con người ta bao năm nay, tôi cảm thấy có lỗi với cô ấy lắm. Tôi phải làm gì đây khi cuối đời phải đối mặt với chuyện khủng khiếp này?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


nhận con nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.