Nhận nhà mới nhưng mẹ chồng lại đòi cầm sổ đỏ, tôi không chịu thì ông bà cho lại 200 triệu

Mua được nhà, bố mẹ cũng mừng cho chúng tôi lắm. Ông bà đi xem nhà mà cứ khen tấm tắc nhà đẹp, thoáng và sạch.

Xác định ngay từ lúc chưa cưới, tôi không bao giờ ở chung với bố mẹ chồng, dù ông bà có tốt đến thế nào. Thoả thuận với chồng về chuyện này, anh phải đồng ý tôi mới cưới. Bởi tôi nghĩ, ở chung rồi sớm muộn cũng có chuyện. Tốt nhất cứ ở riêng, cuối tuần về nội chơi là ổn rồi.

Ông bà nội có mỗi mình chồng tôi là con trai, tôi không chịu ở chung ông bà không hài lòng cho lắm. Nhưng tôi cứ quả quyết ông bà đành chịu. Vợ chồng tôi thuê một căn chung cư nhỏ cách nhà ông bà nội khoảng 2km. Cuộc sống của vợ chồng trẻ nói chung khá thoải mái, cho đến khi tôi sinh bé Bon. Mẹ chồng sang chăm, chơi với cháu tôi lại thấy hơi ngột ngạt và không được thoải mái cho lắm.

Nhận nhà mới nhưng mẹ chồng lại đòi cầm sổ đỏ, tôi không chịu thì ông bà cho lại 200 triệu-1(Ảnh minh họa)

Hết 6 tháng cữ, tôi đi làm và buộc phải gửi con cho bà nội trông. Tôi chọn cách cứ sáng đưa con sang nhà ông bà, tối đón về chứ không muốn bà sang ở với mẹ con tôi. Tuy hơi vất vả một chút nhưng như thế cho thoải mái. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi cãi nhau vài lần. Anh nói tôi khó tính, đi lại chỉ khổ con, nhưng tôi kệ. Thằng bé rồi cũng quen thôi.

Sau 3 năm kết hôn, vợ chồng tôi quyết định mua nhà. Căn chung cư xa nhà bố mẹ chồng khoảng 5km. Tiền mua nhà, vợ chồng tôi thanh toán 1 lần chứ không trả góp. Vợ chồng tôi có được như thế cũng một phần là chồng tôi làm lương cao, anh nhận cả dự án làm ngoài nữa nên tích cóp vào cộng thêm tiền ông bà nội cho, tiền tôi góp vào nữa cũng gần đủ, chỉ cần vay thêm một ít.

Mua được nhà, bố mẹ cũng mừng cho chúng tôi lắm. Ông bà đi xem nhà mà cứ khen tấm tắc nhà đẹp, thoáng và sạch. Tôi cũng thấy mừng vì sau 3 năm có thể mua được nhà ở thành phố. Vậy mà đến hôm nhận nhà, bàn giao sổ đỏ thì bố mẹ chồng qua rồi nói đưa sổ đỏ cho bố mẹ cầm. Tôi không hiểu bà nói vậy là có ý gì? Ông bà già rồi, giữ thứ này làm gì, rồi có ngày lại vứt đi thì chẳng biết thế nào.

Nhận nhà mới nhưng mẹ chồng lại đòi cầm sổ đỏ, tôi không chịu thì ông bà cho lại 200 triệu-2(Ảnh minh họa)

Tính tôi thẳng thắn, không muốn chung đụng hay đưa tài sản của mình cho người khác giữ mà nói luôn: "Sổ đỏ đứng tên vợ chồng con, con giữ. Con không thể đưa cho bố mẹ được". Nghe tôi nói vậy, mẹ chồng tối sầm mặt vùng vằng bỏ về nói tôi không biết điều, hỗn. Còn chồng lại cằn nhằn, cho rằng mẹ giữ hộ chứ có làm gì đâu mà phải căng thẳng, làm mất lòng đến thế. Nhưng quan điểm của tôi thì không nghe theo bố mẹ chồng được.

Tưởng ông bà giận, vậy mà tối hôm sau bố mẹ chồng lại qua. Lần này ông bà sang đưa cho tôi 200 triệu khiến tôi ngỡ ngàng không rõ lý do: "Cô cầm lấy đi, tiền của cô đấy!". Khó hiểu về điều này, tôi không biết bố mẹ chồng nói thế có ý gì liền hỏi lại. Bà thở dài đáp: "Tiền mua nhà 1,7 tỷ, cô góp được 200 triệu, nay tôi trả cô số tiền đó. Từ giờ cô chỉ ở nhà trong căn nhà này chứ không có quyền hành gì".

Á khẩu trước lời bố mẹ chồng nói, tôi không dám tin đây là sự thật. Tôi nhận lại tiền và mang tiếng "ở nhờ". Còn chồng, anh lấy cuốn sổ đỏ đưa bố mẹ cầm về. Như mất của trong tay, tôi sững sờ tột độ. Tại sao nhà chồng lại đối xử với tôi như thế, đến chồng cũng không bênh tôi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.