Nhận nhẫn cầu hôn của bạn trai, tôi vừa mừng vừa sợ

Tôi bất ngờ trước những gì bạn trai nói. Anh còn bảo chỉ cần tôi gật đầu thì đám cưới sẽ được tổ chức nhanh chóng nhất có thể.

Là một cô gái tỉnh lẻ đến thành phố học đại học, tôi từng lâm vào cảnh khó khăn và bấp bênh vì chuyện thuê nhà trọ. Cho đến khi tìm được khu nhà trọ hiện tại, tôi mới ở ổn định.

Tôi và Bình yêu nhau cũng ngót nghét hơn 2 năm rồi. Bình lớn hơn tôi 4 tuổi, ở trọ cạnh phòng tôi, là người thật thà, dễ mến. Ban ngày anh đi làm, ban đêm thì đi dạy thêm miễn phí ở trung tâm bảo trợ trẻ em. Anh còn thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện một cách nhiệt tình và lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp đến mọi người. Tôi đã bị sự nhiệt tình, năng động và lương thiện của Bình thu hút.

Trong thời gian yêu nhau, Bình đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Có đợt tôi bệnh, anh đưa tôi đến bệnh viện và chăm sóc tôi suốt mấy ngày. Hay có đợt tôi túng tiền, Bình đã giúp đỡ tôi trả tiền phòng trọ trong nửa năm. Sau đó tôi trả lại tiền cho bạn trai nhưng anh ấy kiên quyết không nhận.

Tháng trước, mẹ của bạn trai đến ở cùng anh. Bà bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao, lại đau ngực nên Bình đưa bà đến ở để tiện thăm khám và điều trị. Tôi cũng phụ anh nấu ăn, đưa mẹ anh đi khám. Qua tiếp xúc, tôi thấy mẹ của bạn trai hiền hậu, khéo ăn nói và dễ chịu. Biết chúng tôi yêu nhau, bà cứ bảo muốn đến nhà tôi chơi một lần để xem nhà cửa và thăm hỏi bố mẹ tôi. Nhưng vì ở xa nên tôi không thể dẫn bà về nhà mình được.

Cũng may kết quả khám khả quan, mẹ của bạn trai tôi chỉ bị viêm ngực thôi chứ không phải khối u và không có dấu hiệu bệnh ung thư. Đêm trước ngày về, bà dẫn chúng tôi đi ăn nhà hàng, đi siêu thị rồi mua sắm một loạt quần áo mới cho cả hai. Thật tình khi ở chung với mẹ bạn trai, tôi thấy gần gũi lắm chứ không hề có khoảng cách hay sự xa lạ.

Tuần trước, vào ngày sinh nhật tôi, bạn trai đã cầu hôn tôi bằng chiếc nhẫn vàng. Anh ấy bảo chính mẹ mình đã chọn chiếc nhẫn này giúp anh.

Bình còn nói gia đình anh tuy ở ngoại ô nhưng rất khá giả, đất đai rộng rãi. Bố mẹ anh lại mới bán mảnh đất nên cho anh hơn 1 tỷ để xây nhà riêng và cưới vợ. Nếu cưới, chúng tôi sẽ có nhà để ở chứ không phải ở trọ nữa.

Tôi đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Nhìn chiếc nhẫn trong tay và nghe những gì Bình kể, tôi bật khóc trong hạnh phúc. Vậy mà trước nay, tôi vẫn đắn đo chuyện cưới hỏi, cưới xong thì ở đâu? Chẳng lẽ cứ ở trọ cả đời. Rồi chuyện làm dâu, nếu chẳng may mẹ chồng khó tính thì sao?... Giờ thì mọi khúc mắc trong lòng tôi đã được giải tỏa hết rồi. Nhưng tôi mới ra trường, mới đi làm được vài tháng thôi, có nên tổ chức đám cưới luôn không? Vì cưới xong rất có thể sẽ sinh con luôn, đến lúc đó thì tôi lại bận rộn con cái cửa nhà, cũng rất khó mà có thể trở lại công việc.

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhan-nhan-cau-hon-cua-ban-trai-toi-vua-mung-vua-so-202302190959395.htm

cầu hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.