Nhận ra sản phụ đang nguy kịch là bồ của chồng, tôi nói câu này khiến cả ê kíp đỡ đẻ sốc

Vừa vào phòng, tôi chết sững thấy người nằm trên đó không ai khác chính là đình địch của mình. Phút giây định mệnh ấy, tôi đã nói một câu khiến tất cả chết lặng.

Là một bác sĩ khoa sản, tôi thường bận và đi trực suốt. Dù thời gian dành cho gia đình không nhiều, nhưng tôi vẫn luôn lên kế hoạch cùng người thân đi du lịch vào những ngày nghỉ phép. Tôi tự tin mình là một người hết mình vì công việc, tận tâm với nghề và là một người phụ nữ của gia đình.

Được đánh giá là giỏi giang, xinh đẹp, ấy vậy mà cuộc hôn nhân của tôi không được hạnh phúc như mọi người nghĩ. Lý do là bởi chồng tôi ngoại tình đã hơn một năm nay, lúc đầu anh còn giấu diếm, sợ vợ nhưng thời gian gần đây anh công khai, trêu tức vợ luôn. Bởi Hồng - ả bồ đang mang thai con anh ta và siêu âm là con trai thì phải, trong khi đó tôi chỉ đẻ được 2 đứa con gái.

Nhận ra sản phụ đang nguy kịch là bồ của chồng, tôi nói câu này khiến cả ê kíp đỡ đẻ sốc-1(Ảnh minh họa)

Dù tôi có khuyên, cầu xin thế nào, chồng vẫn ngang nhiên ngoại tình, không nghĩ cho con cái. Bất lực, tôi chấp nhận sự thật này và chỉ xin anh đừng ly hôn, tôi không muốn các con tổn thương, sống cảnh thiếu bố thiếu mẹ. Bây giờ cuộc sống của vợ chồng tôi tẻ nhạt vô cùng, nhiều khi chồng chẳng thèm nhìn vợ lấy một cái, lúc nào cũng gắt gỏng và ghét vợ như kẻ thù.

Buồn về chồng, giận người thứ 3 vô cùng nhưng tôi chẳng biết làm gì khác, vì không thể thay đổi được người đàn ông đó. Tôi lao đầu vào công việc rồi chăm sóc các con thật tốt. Hôm đó, đúng ngày trực của tôi thì có một ca cấp cứu. Sản phụ rất nguy kịch cần tôi - bác sĩ sản khoa giỏi nhất của viện vào đỡ đẻ.

Vội vã đi cấp cứu, thế nhưng vừa vào phòng, tôi chết sững thấy người nằm trên đó không ai khác chính là đình địch của mình. Cô ta nhìn tôi với ánh mắt run sợ, nhưng cũng khẩn thiết cầu cứu: "Em giật chồng chị là em sai, nhưng xin chị hãy cứu con em. Nó không có tội…". Cả ê kíp đỡ đẻ đều sốc khi biết người phụ nữ ấy chính là kẻ phá nát gia đình tôi.

Sợ tôi không cứu được, bị phân tâm vì chuyện cá nhân mọi người đề nghị tôi ra ngoài, không thực hiện ca cấp cứu này, nhưng tôi gạt phăng đi: "Bằng mọi giá tôi sẽ cứu mẹ con cô ấy!". Tất cả như chết lặng và dường như không tin tôi sẽ làm được. Hơn một tiếng đỡ đẻ, cấp cứu, tiếng trẻ con khóc vang lên trong phòng, ai nấy cũng thở phào. Thật may, tôi và ê kíp của mình đã cứu sống mẹ con tình địch - điều mà khó ai làm được. 

Bước ra ngoài thay đồ, y tá thân thiết liền nhào tới, hỏi vì sao tôi có thể gạt bỏ hận thù cá nhân để cấp cứu thành công cho mẹ con kẻ thứ 3 kia. Tôi thật lòng nói: "Cô ấy có lỗi khi làm người thứ 3, nhưng khi vào đây là bệnh nhân của chị. Là một người bác sĩ, chị phải nỗ lực cứu mẹ con cô ấy bằng mọi giá, chứ không phải nhân cơ hội này trả thù". Cô y tá nghe vậy gật gù nói tôi là người vợ, người bác sĩ tuyệt vời. Tôi nghe vậy chỉ mỉm cười rồi rời đi.

Nhận ra sản phụ đang nguy kịch là bồ của chồng, tôi nói câu này khiến cả ê kíp đỡ đẻ sốc-2(Ảnh minh họa)

Tỉnh dậy, biết mình và con vẫn còn sống, Hồng biết ơn tôi vô cùng. Ngày xuất viện, Hồng bế con đến quỳ trước mặt tôi xin lỗi, trả lại hết tất cả số tiền đã mồi chài từ chồng tôi và nói rằng tôi là ân nhân của mẹ con cô ả.

Bế con rời khỏi thành phố, Hồng nhắn cho chồng tôi một tin: "Anh có một người vợ tuyệt vời, hãy trân trọng! Đứa bé em vừa sinh không phải con anh!" rồi biến mất không để lại tung tích, dù chồng tôi có tìm kiếm thế nào cũng không ra. Biết được bộ mặt thật của bồ, chồng tôi thấy hối hận và cảm phục vợ vô cùng: "Thời gian qua anh đã sai, sai thực sự rồi..."

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


sản phụ

bồ của chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.