Nhận thưởng Tết, chồng biếu nhà nội 20 triệu nhưng biếu nhà ngoại "tận" 2 con gà

Mấy cô bạn thân nghe tôi kể chuyện thì ai cũng ghen tỵ lắm, bảo số tôi sướng, lấy chồng không phải lo lắng tiền bạc cũng như động tay chân làm việc gì. Thế nhưng nhàn rỗi rồi phụ thuộc kinh tế cũng chán lắm thay.

Mấy cô bạn thân nghe tôi kể chuyện thì ai cũng ghen tỵ lắm, bảo số tôi sướng, lấy chồng không phải lo lắng tiền bạc cũng như động tay chân làm việc gì. Thế nhưng nhàn rỗi rồi phụ thuộc kinh tế cũng chán lắm thay.

Chúng tôi quen nhau qua sự mai mối của vài người bạn. Anh hơn tôi 11 tuổi, đến khi hai đứa sắp kết hôn tôi mới biết anh sở hữu một công ty nho nhỏ. Anh là người tốt, chiều chuộng tôi song chỉ phải cái hơi gia trưởng và vô tâm. Trong khoảng thời gian yêu nhau, nhiều lần hai đứa cũng nảy sinh mâu thuẫn chỉ vì điều này song tôi nghĩ trên đời này có ai hoàn hảo cả. Tôi tin anh sẽ là một người chồng, người cha tốt. 

Bố mẹ chồng tôi vẫn đang công tác ở quê nên không muốn chuyển lên sống cùng con cái. Thực lòng việc không phải sống cùng với bố mẹ chồng khiến tôi cũng khiến tôi phần nào thở phào nhẹ nhõm. Chồng tôi là con trai cả, vốn tính lại gia trưởng, chỉ nghĩ đến cuộc sống làm dâu thôi tôi đã thấy tương lai mờ mịt rồi. 

Ngày tôi đưa bạn trai về ra mắt, gia đình ai nấy đều mừng rỡ. Bố mẹ tôi thấy anh lớn tuổi, chững chạc nên mừng lắm. Tôi biết họ cảm thấy phần nào an tâm hơn vì có thể gửi gắm con gái cho một người đàn ông trưởng thành, biết suy nghĩ. 

Hàng xóm nhà tôi cũng được dịp ra ngó vào xem. Tôi thấy mình 27 tuổi kết hôn cũng là chuyện bình thường nhưng với họ thì tôi đúng là "quả bom nổ chậm" trong nhà, giờ không chỉ sắp lấy chồng mà chồng còn có điều kiện như vậy, với họ chẳng khác nào tôi "trúng quả". 

Nhận thưởng Tết, chồng biếu nhà nội 20 triệu nhưng biếu nhà ngoại tận 2 con gà-1

Ảnh minh họa. 

Chồng tôi không còn trẻ trung gì nữa, lại là con trai cả trong nhà nên bố mẹ chồng tôi ngóng cháu lắm. Từ khi anh đưa tôi về ra mắt, bố mẹ anh đã chia sẻ quan điểm này với tôi. Tôi thì suy nghĩ là chuyện con cái rất quan trọng, tôi cũng không phải mới đôi mươi nên cứ có là đẻ thôi, vợ chồng không định kế hoạch. 

2 tháng sau khi kết hôn, tôi may mắn đậu thai luôn. Gia đình hai bên biết tin thì đều mừng lắm. Bố mẹ chồng còn gửi xuống cả thùng thức ăn sạch từ quê, bố mẹ tôi thì ngày nào cũng gọi điện hỏi han tình hình, không biết con có ăn uống được gì không. Cũng may tôi không bị nghén nhiều nên thi thoảng có nôn song sức khỏe nhìn chung không bị ảnh hưởng.

Vậy mà khi thai được hơn 11 tuần, tôi suýt sảy thai khi bị ra máu. Chồng thì đi công tác ở tỉnh, nhà chẳng có ai nên một mình tôi gọi taxi đi khám trong sợ hãi. Tôi đã khóc trên đường đến phòng khám vì sợ có chuyện không hay xảy ra. 

Bác sĩ nói tôi bản thân cơ địa yếu, cổ tử cung thấp, có vách ngăn đôi nên khó giữ thai hơn bình thường. Sau khi thăm khám, cầm đống thuốc về nhà và cuốn sổ ghi đầy đủ lời dặn dò của bác sĩ mà lòng tôi nặng trĩu. 

Chồng tôi đang đi công tác, nghe thấy vợ nói vậy nên về ngay. Đọc những lời dặn dò của bác sĩ xong, anh nói tôi viết đơn xin nghỉ việc luôn để ở nhà dưỡng thai, sau này con cứng cáp rồi đi làm lại. Tôi cũng thích đi làm vì dù gì phụ nữ tự lập được vẫn thích hơn thế nhưng việc dọa sảy một lần đã khiến tôi sợ lắm rồi. Nghe lời chồng, tôi nộp đơn xin nghỉ để có thể chuyên tâm hơn cho việc gia đình. 

Chồng tôi thuê người giúp việc theo giờ để vợ ở nhà không phải lo việc nặng nhọc. Mấy cô bạn thân nghe tôi kể chuyện thì ai cũng ghen tỵ lắm, bảo số tôi sướng, lấy chồng không phải lo lắng tiền bạc cũng như động tay chân làm việc gì. Thế nhưng nhàn rỗi quá cũng chán lắm. Bác giúp việc chỉ đến dọn dẹp với nấu cơm 2 tiếng rồi về, tôi ở nhà chẳng biết trò chuyện cùng ai, chỉ chờ giờ chồng đi làm về. 

Năm nay không có tháng nhuận nên cảm giác Tết đến nhanh quá, tôi có rảnh rỗi xem các món quà Tết cho hai bên nội ngoại. Đúng là càng ngày, các mặt hàng càng phong phú. Tôi xem mà hoa hết cả mắt không biết chọn món nào hay biếu tiền luôn như nhiều nhà vẫn làm nên hỏi ý kiến chồng. 

"Em xem mà loạn hết lên, không biết biếu gì bố mẹ hai bên anh ạ. Anh có ý gì không?".

"Năm nay mình về quê ăn Tết với ông bà nội thì cứ gửi bố mẹ 20 triệu gọi là để bố mẹ sắm Tết. Anh định đổi tivi cho ông bà nhưng thôi để ra Giêng thời gian cho thoải mái. Còn ông bà ngoại thì anh đã đặt một đôi gà đẹp để ông bà ăn Tết rồi". 

Nhận thưởng Tết, chồng biếu nhà nội 20 triệu nhưng biếu nhà ngoại tận 2 con gà-2

Ảnh minh họa. 

Thực sự tôi nghĩ với bố mẹ, ngày Tết hạnh phúc nhất là được quây quần với con cháu thôi. Thế nhưng nghe những câu nói của chồng mà tôi chạnh lòng quá. Vì sao anh có thể nghĩ rằng sẽ biếu bên nội 20 triệu rồi còn mua tivi mới cho ông bà mà chỉ biếu bố mẹ tôi một cặp gà?

Là tôi quá nhạy cảm hay vì anh cho rằng con gái đi lấy chồng rồi là con nhà người ta. Thêm nữa tôi lại không đi làm, kinh tế phụ thuộc hết vào chồng, liệu đó có phải là lý do anh cho rằng nhà ngoại thế nào cũng được? 

Tết nhất đến nơi, ngày nằm ổ cũng sắp đến mà sao tôi buồn quá. Nếu như còn đang đi làm, có tiền riêng, tôi nhất định sẽ biếu bố mẹ một cái Tết tươm tất. Đúng là cảnh sống phụ thuộc sao mà khổ quá thay. 



Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/nhan-thuong-tet-chong-bieu-nha-noi-20-trieu-nhung-bieu-nha-ngoai-tan-2-con-ga-c25a754152.html

biếu tiền tết

thưởng tết

nhà ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.