Nhận tin bố chồng bị bệnh nặng, tôi vội vã chạy về thăm rồi ngẩn người khi thấy ông mạnh khỏe đưa ra tờ di chúc

Cầm tờ di chúc trên tay, tôi rối loạn và sợ hãi thật sự. Đặc biệt là ánh mắt như muốn "ăn tươi nuốt sống" của hai người chị chồng.

Hồi về làm dâu, nhà chồng tôi chỉ có một căn nhà nhỏ. Nhưng đất đai thì rất rộng rãi, thoáng đãng. Tôi đưa cho bố mẹ chồng 2 tỷ để xây nhà mới, xây cổng rào chắc chắn dù vợ chồng tôi không ở đó. Chúng tôi đã có nhà riêng, tôi cũng không muốn làm dâu. Không phải tôi sợ bố mẹ chồng, mà tôi sợ hai người chị chồng.

Hai chị ấy lấy chồng rồi nhưng thường xuyên về nhà chơi. Họ cũng khá giả nhưng chưa từng mua thứ gì cho bố mẹ, chỉ toàn về xin xỏ. Thậm chí thấy bộ tách trà mới tôi mua tặng bố chồng, chị cả cũng xin về cho chồng dùng. Hay thỏi son tôi mua tặng mẹ chồng, chị hai cũng xin về dùng. Thế mà họ lại không ưa tôi.

Có lần, chị cả còn bĩu môi chê bai tôi giàu có mà keo kiệt, không biếu quà cho chị chồng. Tôi cười trừ. Tại sao tôi lại phải biếu quà hai chị ấy? Chồng tôi cũng thấy chị gái vô lý nên bênh vợ vài câu. Và ngay lập tức, hai chị mắng chồng tôi là sợ vợ, đội vợ lên đầu...

Nhận tin bố chồng bị bệnh nặng, tôi vội vã chạy về thăm rồi ngẩn người khi thấy ông mạnh khỏe đưa ra tờ di chúc-1

Nhìn qua ánh mắt như muốn "ăn tươi nuốt sống" tôi của hai người chị chồng mà tôi sợ hãi. (Ảnh minh họa)

Mới đây, tôi nhận được điện thoại của mẹ chồng. Bà nói bố chồng bị bệnh nặng nên gọi tất cả con cái về nhà gấp. Vợ chồng tôi hốt hoảng về quê ngay trong đêm. Khi về tới nhà là hơn 7 giờ tối và hai người chị chồng cũng đã có mặt. Không những thế, tôi càng sốc khi thấy bố chồng vẫn khỏe mạnh còn chị chồng mặt mày cau có.

Thấy vợ chồng tôi về, bố chồng gọi tôi lại rồi đưa tôi tờ giấy. Đọc nội dung, tôi sửng sốt. Đó là di chúc. Trong di chúc, bố mẹ chồng quyết định để lại căn nhà và mảnh đất rộng lớn cho vợ chồng tôi. Không có một phần nào cho con gái.

Thấy tôi kinh ngạc, bố chồng nói nhà này do tôi bỏ tiền xây dựng. Đất đai vốn dĩ cũng thuộc về con trai để thờ cúng hương hỏa. Còn hai người chị chồng chưa làm trọn chữ hiếu, chỉ biết bòn rút của nhà đẻ đem về nhà chồng nên không xứng nhận cái gì.

Nhìn qua ánh mắt như muốn "ăn tươi nuốt sống" tôi của hai chị ấy mà tôi sợ hãi. Bố chồng còn bảo vợ chồng tôi chuyển về quê ở. Nhà ở thành phố có thể cho thuê để thu tiền hàng tháng. Nhưng tôi phân vân quá. Về quê rồi, công việc của tôi sẽ gặp khó khăn rất nhiều. Chưa kể, chắc chắn chị chồng sẽ không để tôi sống yên ổn đâu? Tôi có nên khuyên bố mẹ chồng chia đất cho đều nhau để dễ sống hơn không?

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhan-tin-bo-chong-bi-benh-nang-toi-voi-va-chay-ve-tham-roi-ngan-nguoi-khi-thay-ong-manh-khoe-dua-ra-to-di-chuc-2220214801638626.htm

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.