Nhậu với bố vợ trong dịp Tết Nguyên đán, ông nói một câu trong lúc say mà lòng tôi như lửa đốt

Sau khi uống gần hết nửa chai rượu, bố vợ ngà ngà say. Ông lại thuộc dạng “rượu vào lời ra”, nên lúc say ông nói không ngừng nghỉ.

Sau khi tổ chức ăn uống ở nhà bố mẹ mấy ngày Tết thì mùng 5 tôi lái xe đưa vợ con về quê ngoại chơi. Nhưng từ khi ở nhà bố vợ về, tâm trạng tôi lại rất tồi tệ. Tôi phóng xe rời đi mà không nói một lời, vợ cùng con ngồi ở phía sau xe, cô ấy lặng lẽ nhìn tôi và hỏi chuyện gì đã xảy ra. Tôi giấu vợ nói không có gì, nhưng trong lòng thì mông lung với hàng trăm câu hỏi.

Tôi còn nhớ như in đêm mồng 5 Tết, bố vợ mang ra hai chai rượu quý ông được tặng để hai bố con nhâm nhi. Loại rượu này uống có vị ngọt dịu nơi đầu lưỡi nhưng khi uống rồi thì rất dễ say. Tôi và bố vợ mỗi người một chai, vừa uống vừa nói chuyện phiếm lai rai mà cũng tốn rượu ghê. Do thường ngày tôi hay phải đi tiếp khách nên tửu lượng cũng không đến nỗi tệ nhưng bố vợ thì có vẻ đã ngà ngà say sau khi uống gần hết nửa chai. Bố vợ tôi lại thuộc dạng “rượu vào lời ra”, nên lúc say ông nói không ngừng nghỉ. Đột nhiên, ông nắm lấy tay tôi rồi nói: "Thanh ơi, con phải đối xử tốt với cái My (vợ tôi) đấy nhé. Không được chia rẽ dù có chuyện gì xảy ra đấy biết không?”. Tôi nghe vậy thì sững sờ, tôi tên Vượng chứ có phải là Thanh đâu, không lẽ bố vợ uống say đến mức quên cả tên con rể rồi sao?

Bất giác tôi nghĩ đến chuyện gì mờ ám phía sau lời nói của bố vợ. Khi tôi đang định hỏi thêm thì mẹ vợ ở trong bếp đi ra và đưa ông vào phòng ngủ. Lúc ấy, tôi cũng giả vờ say rồi đi về phòng mình nhưng thật ra trong lòng thì như lửa đốt. Tôi nằm trên giường và suy nghĩ miên man: “Chắc chắn bố vợ nói những câu đó không phải là nói nhảm mà phải có lý do nào đó”.

Tôi nhớ lại và xâu chuỗi các sự kiện lại với nhau. Cách đây hai năm, khi tôi lần đầu gặp vợ, cô ấy đang ở trong tình trạng rất tồi tệ vì vừa chia tay bạn trai. Mặc dù biết vợ đang đau khổ nhưng vì mê đắm trước vẻ đẹp dịu dàng của cô ấy nên tôi quyết tâm theo đuổi ngay sau buổi hẹn đầu tiên. Những tưởng quá trình tán tỉnh sẽ rất khó khăn, không ngờ vợ tôi lại nhanh chóng đồng ý. 

Có lần tôi hỏi vợ về mối tình trước đây của cô ấy, nhưng vợ đều lảng tránh và nói rằng không muốn nhớ tới quá khứ. Người duy nhất cô ấy yêu bây giờ chỉ có tôi mà thôi. Không hiểu sao lúc ấy tôi lại tin tưởng tuyệt đối những gì vợ nói, bây giờ nghĩ lại mà tôi cảm thấy nực cười quá.

Nhậu với bố vợ trong dịp Tết Nguyên đán, ông nói một câu trong lúc say mà lòng tôi như lửa đốt-1

Tình cờ là một người bạn của tôi lại biết người yêu cũ của vợ. Nên sau đó, tôi đã nhờ anh bạn này điều tra giúp về mối quan hệ ngày xưa của vợ và tình cũ. Nhờ vậy mà tôi biết được cậu bạn trai cũ của vợ tên là Thanh, trùng với tên mà bố vợ đã nhắc tới lúc say. Thanh và vợ tôi đã từng yêu nhau khá lâu và rất sâu đậm nhưng vì gia đình Thanh không cân xứng với nhà bố mẹ vợ, thậm chí cậu ta còn không có một công việc ổn định nên chuyện tình của họ bị gia đình vợ phản đối. Vợ tôi vì quá yêu Thanh nên đã tuyên bố sẽ dùng cách “gạo nấu thành cơm” để ép bố mẹ cho cưới. Có thể lúc đó bố vợ vì thương con gái nên đã đồng ý mối quan hệ của bọn họ, nhưng mẹ vợ thì kiên quyết phản đối đến cùng. Bà tìm mọi cách để chia rẽ tình cảm của hai người họ, cuối cùng vợ tôi đành phải nghe theo.

Vợ chia tay người cũ chưa được bao lâu thì gặp tôi. Một thời gian sau thì vợ có bầu và chúng tôi làm đám cưới. Bây giờ tôi rất rối trí, không biết vợ đã chia tay bạn trai cũ trong thời gian quen tôi chưa hay là hẹn hò cùng lúc hai người? Con của chúng tôi liệu là con của tôi hay con của Thanh đây?

Thực lòng mà nói, vợ chồng tôi mới kết hôn được hai năm, tình cảm vợ chồng luôn rất tốt. Vợ lại là người rất hiền lành và đức độ, điều tôi có thể khẳng định là sau khi cưới, cô ấy không làm gì có lỗi với tôi. Nhưng trước khi cưới, cô ấy lại nói dối tôi chuyện tình cảm với người yêu cũ trước đây khiến tôi rất khó chịu. Bây giờ tôi hoang mang lắm, không phải tôi không tin tưởng vợ, nhưng câu nói của bố vợ như châm ngòi nổ cho những hoài nghi trong lòng. Liệu tôi có nên đưa con đi làm xét nghiệm AND cho chắc chắn không? Tôi sợ vợ chỉ lợi dụng tôi để lấp chỗ trống khi chia tay người cũ và phải đi “đổ vỏ” cho họ lắm. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, tôi nên làm gì trong lúc này!

(nguyenvuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


người yêu cũ

bố vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.